Lãnh đạo Chechnya nói bóng gió về việc từ chức

Ramzan Kadyrov, người đứng đầu Cộng hòa Chechnya thuộc Nga, tiết lộ ông đang cân nhắc rời cương vị “thủ lĩnh” của vùng này.

Hôm 3/9, trong một video đăng tải trên Telegram, ông Ramzan Kadyrov cho rằng ông chính là nhà lãnh đạo lâu đời nhất của một vùng thuộc Liên bang Nga và đang cân nhắc việc từ chức, TASS đưa tin.

Cũng trong đoạn video đăng tải, ông Kadyrov cho rằng bản thân ông xứng đáng được nhận kỳ nghỉ “dài vô hạn”.

Nha lanh dao Chechnya,  Ramzan Kadyrov anh 1

Ông Ramzan Kadyrov, người đứng đầu Cộng hoà Chechnya thuộc Nga (giữa). Ảnh: TASS.

“Hôm nay tôi nhận ra mình là người đứng đầu phục vụ lâu năm nhất cho một vùng thuộc Liên bang Nga. Tôi đã lãnh đạo Cộng hòa Chechnya trong 15 năm”, ông Kadyrov nói trên Telegram.

“Tôi nghĩ rằng thời gian của tôi sắp hết, trước khi họ đuổi tôi. Tôi đã nghĩ về điều này từ trước”, ông Kadyrov chia sẻ.

Phát biểu này làm dấy lên những nghi vấn về việc liệu nhà lãnh đạo Chechnya đang thực sự cân nhắc việc rời khỏi cương vị hay không. Hiện vẫn chưa rõ về kế hoạch tiếp theo của ông Kadyrov nếu ông thực sự rời đi.

Đây không phải lần đầu tiên ông Kadyrov lên tiếng về việc rời đi. Vào năm 2016, ông từng tuyên bố rằng thời gian của ông trên cương vị nhà lãnh đạo khu vực đã kết thúc và cần có người khác thay thế mình.

Rate this post