WOWY là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của nam rapper | Hanhphucvang – Hanhphucvang

Wowy tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Huy.

Wowy sinh ngày 27 tháng 9 năm 1988 (33 tuổi).

Wowy đến từ thành phố. Hồ Chí Minh.

Hiện chưa rõ chiều cao của Wowy.

Nghề nghiệp của Wowy là rapper, nhạc sĩ, diễn viên.

Wowy sinh ra trong một gia đình nghèo ở Quận 5, TP.HCM. HCM. Vì bố mẹ đi làm xa nên Wowy và anh trai sống cùng dì trong xóm nghèo với nhiều trò nghịch ngợm. Ngay từ khi còn nhỏ, Wowy đã bộc lộ niềm đam mê với nghệ thuật đường phố và hip-hop và trở thành một họa sĩ đường phố nổi tiếng trong thời gian đó. Việc sớm tiếp xúc với cuộc sống giàu có, rất đời thường đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm hồn và cách sống của Wowy, khiến anh gắn liền với phong cảnh đường phố bụi bặm và độc đáo cho đến tận bây giờ.

Wowy: Từ cậu bé vẽ tranh đường phố trở thành 'lão làng' của làng rap ViệtWowy: từ cậu bé vẽ tranh đường phố trở thành “lão làng” của làng rap Việt

Lớn lên một chút, Wowy dần tham gia nhiều hoạt động hip hop street dance như break dance, graffiti trước khi đọc rap. Wowy khi đó là một cậu bé 16 tuổi đen nhẻm, gầy gò nhưng lại có tài chụp ảnh ấn tượng. Thậm chí, những tác phẩm Graffiti của nam rapper này đã từng được triển lãm tại Việt Nam, Thượng Hải, Singapore … Ít ai biết rằng Wowy đã hoạt động nghệ thuật đương đại 10 năm, và có không ít tác phẩm gây được tiếng vang. Sau đó, Rap chính là bến đỗ giúp sự nghiệp của anh vụt sáng.

Năm 2008, Wowy bén duyên với rap và gia nhập nhóm SouthGanz, sau đó bắt đầu hoạt động solo. Tuy nhiên, cái tên Wowy lúc đó vẫn chưa được biết đến với giới trẻ. Cho đến khi bài hát Hai thế giới và Nơi tôi sống của Wowy và Karik được phát hành vào năm 2010, Wowy đã thực sự tạo nên bước đột phá lớn và đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với giới trẻ Việt Nam.

>> Xem thêm: Nhạc rap Việt lên ngôi, Wowy tậu ngay 2 nhà đầu năm mới

Đồng thời, Wowy phát hành ca khúc nhạc rap Phật giáo nổi tiếng nhất “Buddha / One Dieu” liên quan đến sự nghiệp rap của anh.

Wowy là một chàng trai đa tài nếu anh ấy không chỉ có tài đọc rap, sáng tác hay hội họa mà còn cả diễn xuất. Wowy đã được vinh danh với một giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” phim khoa học viễn tưởng trong cuộc thi do Western Digital tổ chức năm 2014.

Wowy thậm chí còn có cơ hội mang hình ảnh của mình ra quốc tế với màn trình diễn cuồng nhiệt tại sự kiện Art Night Festival Singapore 2010: New World, hơn 150.000 khán giả đã cháy hết mình cùng nam rapper trong đêm nhạc vui nhộn này.

Biệt danh 'Lão đại' cũng gắn liền với sự nghiệp của nam rapperBiệt danh “Lão đại” cũng gắn liền với sự nghiệp của nam rapper

Năm 2015, Wowy phát hành album Lão Đại và single Sinner, biệt danh “Lão Đại” cũng gắn liền với nam rapper kể từ đó. Một năm sau, Công ty TNHH WOWY Việt Nam. ra đời, do chính Wowy sáng lập, hoạt động trong lĩnh vực sáng tác, giải trí và nghệ thuật.

Năm 2017, Wowy phát hành nhạc phim “Mặt sẹo” cho bộ phim Chí Phèo ngoại truyện. Anh cũng tiết lộ rằng mình là rapper Việt Nam đầu tiên có nhạc được sử dụng trong loạt phim HBO của Mỹ (Here And Now). Năm sau, Wowy được mời làm giám khảo cuộc thi Ayo Rap Battle do VTV tổ chức.

Vào năm 2019, Wowy đã sáng tác nhạc phim và đóng vai trò là một người gypsy trong phim Rome (2020), bộ phim đã giành được giải Hình ảnh đẹp nhất ở hạng mục Dòng chảy mới tại Liên hoan phim quốc tế Busan.

Năm 2020, tên tuổi của Wowy càng vụt sáng khi anh nhận lời tham gia show truyền hình Rap việt mùa đầu tiên với vai trò huấn luyện viên, bên cạnh những tên tuổi lớn trong làng rap như 2 giám khảo Rhymastic và JustaTee, 3 huấn luyện viên Binz, Karik và Suboi. Ngay khi lên sóng, Rap Việt đã thu hút rất nhiều sự chú ý của công chúng và trở thành chương trình truyền hình được xem nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đêm bế mạc, “học trò” De Choat của Wowy đã giành chiến thắng chung cuộc, một lần nữa Wowy khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt.

Wowy and the Champion CricketWowy and the Champion CricketWowy và các huấn luyện viên, giám khảo nổi tiếng trong Rap ViệtWowy và các huấn luyện viên, giám khảo nổi tiếng trong Rap Việt

Kể từ khi chương trình Rap Việt kết thúc, Wowy đã được rất nhiều nhãn hàng, thương hiệu săn đón. Anh từng biểu diễn tại show thời trang của nhà thiết kế JoliPoli và hát ca khúc này cùng cô Thiên đường, Ca khúc sau khi ra mắt đã nhanh chóng gây sốt mạng xã hội trong một thời gian dài.

Đầu năm 2021, Wowy chính thức phát hành MV Thiên đường và ở lại MV. phóng thích Hoa hướng dươngnhư với các bản nhạc trước, THEDương Dương được đón nhận tích cực vì cách rap và ca từ truyền tải thông điệp tích cực đến giới trẻ.

Có thể nói, trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Wowy được biết đến như một người đàn ông có niềm đam mê bất tận với rap và một nghệ sĩ luôn cống hiến hết mình và âm thầm sáng tạo nghệ thuật theo cách riêng, độc đáo và khác lạ. .

3.2. Một số sản phẩm âm nhạc ấn tượng của Wowy

  • Khu vực tôi sống
  • làm những việc thực sự
  • Hai thế giới
  • Mặt sẹo
  • Tiền bạc
  • Đức phật
  • Được thực hiện bởi tôi
  • Người phạm tội
  • Chạy
  • 1 điếu thuốc
  • Chim sẻ và dâu tây
  • Thiên đường
  • Bay xa

3.3. Một số bộ phim ấn tượng của Wowy

  • Thế hệ cuối cùng
  • Rom

3.4. Một số thành tựu đáng chú ý của Wowy

  • “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Western Digital 2014
  • Top 10 bài hát được yêu thích nhất tại Blue Wave Awards 2020 (Heaven)
  • Bài hát hiện tượng tại Blue Wave Awards 2020 (Heaven)

3.5. Một số chương trình Wowy tham gia

  • Ayo Rap Battle 2018
  • rap việt 2020

4. Chuyện đời tư của Wowy.

4.1. Tính cách của Wowy

Wowy có vẻ ngoài là một chàng trai cứng cỏi, có phần ngô nghê và ngốc nghếch nhưng bên trong anh lại là một người rất bản lĩnh, chu đáo và khá hài hước. Bản thân Wowy cũng tự mô tả mình là “một người đàn ông nhạy cảm và giàu cảm xúc”.

4.2. Bạn gái của Wowy là ai?

Ngoài sự nghiệp thành công, Wowy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ qua mối tình kéo dài hàng chục năm với cô bạn thân Nhung Lê cũng là quản lý của Wowy. Dù nam rapper rất ít khi nói và tâm sự về bạn gái trước công chúng nhưng mỗi khi cất tiếng anh đều không giấu được niềm hạnh phúc trên gương mặt. Năm 2020, Wowy tiết lộ cả hai đã lên kế hoạch tổ chức hôn lễ nhưng phải hoãn lại.

>> Xem thêm: Wowy hiếm khi chia sẻ hình ảnh và lời nói ngọt ngào với bạn gái 10 năm

4.3. Bản hit “Một điếu thuốc” của Wowy “bay màu” trên YouTube

Bài hát rap đã thành công vào ngày 8 tháng 1 năm ngoái 1 điếu thuốc của Wowy bất ngờ biến mất trên YouTube khiến người hâm mộ nam rapper hoang mang. Sự việc này xảy ra vào thời điểm nhiều ca khúc rap có nội dung dung tục, phản cảm, phản cảm đang lần lượt bị lên án. 1 điếu thuốc cũng nhanh chóng rơi vào vòng oan khuất này. Trước khi bị ẩn, 1 điếu thuốc hiện có 34 triệu lượt xem và là video được xem nhiều thứ hai của Wowy, na Thiên đường.

.  Bản hit 'Một điếu thuốc' của Wowy vừa 'đổi màu' trên YouTube . Bản hit “Một điếu thuốc” của Wowy vừa “bị đổi màu” trên YouTube

Trả lời về vấn đề này, Wowy cho biết anh không liên quan đến việc rapper ồn ào sáng tác nội dung tục tĩu và phản cảm. Và để tránh những rắc rối về nội dung và ý nghĩa, đội ngũ quản lý của nam rapper đã quyết định giới hạn độ tuổi người nghe đối với phiên bản Đức Phật (Bẩn thỉu) tại Việt Nam.

“Tôi khẳng định rằng âm nhạc của tôi không hề có tư tưởng coi thường hay không tôn trọng tôn giáo. Tôi truyền bá sự giác ngộ của mình cho triết lý Phật giáo và biết ơn điều đó. Tâm nguyện của tôi là chúc mừng những người xung quanh”. Wow nói.

4.4. Tài khoản mạng xã hội của Wowy là gì?

  • Trang web của Wowy: www.wowynguyen.com
  • Trang người hâm mộ của Wowy: www.facebook.com/artitwowy
  • Tài khoản Facebook của Wowy: www.facebook.com/wy.mayman
  • Tài khoản Youtube của Wowy: www.youtube.com/channel/UC4epxz9TwShqMzkmm28nh2w
  • Tài khoản Instagram của Wowy: www.instagram.com/wowynguyen

5. Một số hình ảnh về Wowy

Wow là ai?  Từ cậu bé vẽ tranh đường phố đến 'ông già' làng Rap Việt - Ảnh 7
Wow là ai?  Từ cậu bé vẽ phố đến 'ông già' làng nhạc Rap Việt - Ảnh 8
Wow là ai?  Từ cậu bé vẽ tranh đường phố đến 'ông già' làng Rap Việt - Ảnh 9
Wow là ai?  Từ cậu bé vẽ tranh đường phố đến 'ông già' làng Rap Việt - Ảnh 10
Wow là ai?  Từ cậu bé vẽ tranh đường phố đến 'ông già' làng Rap Việt - Ảnh 11

Video âm nhạc của Wowy

Wowy được biết đến là rapper tiên phong cho dòng nhạc rap phía Nam, có độ nổi tiếng nhất định trong giới underground được nhiều thế hệ trẻ kính trọng. Đặc biệt, bản hit “Nơi ta ở” đã thực sự đưa tên tuổi của Wowy đến gần hơn với đại đa số giới trẻ. Mới đây, cái tên Wowy lại được công chúng biết đến khi trở thành Huấn luyện viên của chương trình Rap Việt.

* Hồ sơ Hồ sơ Rapper Wowy

Tên thật: Nguyễn Ngọc Minh Huy

Năm sinh: 27/09/1988

Nơi ở: Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều cao: Không xác định

Nghề nghiệp: Rapper, nhạc sĩ, diễn viên

Đời tư của Wowy gần đây cũng được dư luận chú ý. Xem chi tiết: Tiểu sử Wowy.

READ

 

Địa Tạng Vương Bồ Tát Là Ai? Tiền Kiếp & Đại Nguyện Lớn Của Ngài | Hanhphucvang

Rate this post