Ca sĩ Minh Ánh tái đắc cử Đại biểu Quốc hội

Ca sĩ Minh Ánh tái đắc cử Đại biểu Quốc hội

Thứ Năm 10/06/2021 , 20:52 (GMT+7)

Ca sĩ Minh Ánh trở thành gương mặt duy nhất của giới nghệ thuật biểu diễn Việt Nam có tên trong danh sách Đại biểu Quốc hội khóa 15 vừa được công bố.

Ca sĩ Minh Ánh năm nay 46 tuổi. 

Ca sĩ Minh Ánh năm nay 46 tuổi. 

Ca sĩ Minh Ánh tên thật Dương Minh Ánh, từng nổi tiếng trong giới biểu diễn với tư cách thành viên nhóm nhạc 3A. Ca sĩ Minh Ánh cùng em ruột- ca sĩ Minh Anh, được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội. Với ông bà là hai nhân vật cải lương nổi tiếng của thủ đô Tuấn Sửu – Bích Được và mẹ là ca sĩ Bội Trân lừng danh một thời ở Nhà hát Tuổi Trẻ, ca sĩ Minh Ánh từ nhỏ đã được làm quen với sân khấu biểu diễn.

Ca sĩ Minh Ánh là Đại biểu Quốc hội khóa 14 được giới thiệu tái ứng cử Quốc hội khóa 15.  Kết quả bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 3 của Hà Nội (gồm các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Thanh Xuân) thì ca sĩ Minh Ánh đã trúng cử cùng hai ứng viên khác là ông Nguyễn Phi Thường và ông Nguyễn Ngọc Tuấn.

Ca sĩ Minh Ánh năm nay 46 tuổi, có bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục, hiện đang giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Ca sĩ Minh Ánh lập gia đình với người cùng nghề, có hai con Dương Đan Chi và Dương Thế Anh.

Ca sĩ Minh Ánh thổ lộ về hậu phương vững chắc để đảm đương vai trò Đại biểu Quốc hội: “Tôi rất may mắn được gia đình ủng hộ. Trong thời gian vừa qua dù không có nhiều thời gian dành cho gia đình, nhưng con cái tôi cũng đã lớn nên có thể tự lo cho bản thân được. Việc học hành của các cháu thì đã có ông xã, việc nhà lại có mẹ tôi đỡ đần. Nếu không được chồng động viên và hỗ trợ, tôi đã gặp rất nhiều khó khăn”.

Cùng trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa 15 với ca sĩ Minh Ánh, còn có hai nữ văn nghệ sĩ khác là nhà văn Nguyễn Thị Việt Nga ứng cử tại Hải Dương và nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông ứng cử tại Bạc Liêu.

Rate this post