Thanh Trúc

Thanh Trúc là một ca sĩ Mỹ gốc Việt. Trước khi đến với trung tâm Thúy Nga, tài năng của cô đã được phát hiện bởi nhạc sĩ Trúc Hồ và trung tâm Asia vào năm 1996, và đã có 9 năm biểu diễn cùng trung tâm này. Từ năm 2006 đến năm 2008, cô biểu diễn trên sân khấu Thúy Nga.

Thanh Trúc

Thanh Trúc khi cô xuất hiện trong Tonight with Việt Thảo năm 2016

Thông tin

Tên thật, tên gọi khác (nếu có)

Tatiana Nguyễn Thu Hằng

Giới tính

Nữ

Sinh

9 tháng 10 năm 1971

Tuổi

50

Sự nghiệp

Thể loại nhạc biểu diễn

Nhạc trẻ, nhạc trữ tình

Trạng thái sự nghiệp

Đang hoạt động

Năm bắt đầu sự nghiệp

1996

Cộng tác với trung tâm Thúy Nga

Chương trình Paris By Night đầu tiên xuất hiện

Paris By Night 84 – In Atlanta – Passport To Music & Fashion

Chương trình Paris By Night cuối cùng xuất hiện

Paris By Night 91 – Huế, Sàigòn, Hà Nội

Số tiết mục đã tham gia

PBN
TNMB
Live
Khác

10
0
0
0

Gia đình

Trạng thái hôn nhân

Đã kết hôn

Gia đình

– Phêrô Nguyễn Văn Hậu (cha, 1929 – 2018)
– Anna Nguyễn Thị Huệ (mẹ, 1934 – 2021)
– Nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức (chồng, sinh năm 1961)
– D’Jay Vũ (con trai, sinh năm 2006)

Tiểu sử

Tatiana Nguyễn Thu Hằng sinh ngày 9 tháng 10 năm 1971 tại Bình Tuy, nhưng kể từ khi chọn lựa con đường nghệ thuật để theo đuổi, cô đã chọn tên Thanh Trúc.

Cô sinh trưởng trong một gia đình có 10 người con mà cô là người thứ bảy. Cha là người Nghệ An và mẹ là người Thanh Hóa. Không một ai trong gia đình có những hoạt động về văn nghệ và chỉ có cô là người duy nhất bước chân vào trong lãnh vực này và cũng vì thế cô không được sự khuyến khích từ phía gia đình. Sau 3 năm đi hát, Thanh Trúc cho biết phản ứng gia đình không còn khó khăn như trước nữa. Thanh Trúc tự nhận trong những ngày đầu cô còn nhiều khuyết điểm phải sửa chữa và cô cho biết rất thích nhạc phẩm “Giọt Sầu Trong Mưa” vì cô rất thích trời mưa. Thanh Trúc cùng với bố mẹ và anh chị em định cư tại Mỹ vào năm 1975, lúc cô bốn tuổi rưỡi. Cô ở tiểu bang Louisiana 5 năm trước khi về cư ngụ tại miền Nam California. Tại thành phố New Orleans ở Louisiana cô đã từng theo học 2 năm Việt ngữ, cho nên có được một trình độ căn bản ngay từ khi còn thơ ấu. Và nhờ cô sử dụng tiếng Việt thường xuyên trong nhà nên cách phát âm của cô khá vững vàng với một âm hưởng Bắc mặc dù cô là người Bình Tuy.

Cô thường xuyên xuất hiện trên chương trình trung tâm Asia cũng như đi lưu diễn khắp nhiều nơi trên Hoa Kỳ. Tại trung tâm Asia, Thanh Trúc có nhiều nhạc phẩm như: Men Tình Nồng, Thành Phố Buồn (song ca với Trường Vũ), Bờ Cát Trắng (song ca với Vũ Tuấn Đức), Hãy Yêu Nhau Đi (song ca với Gia Huy), Mùa Hè Rực Rỡ (song ca với Gia Huy),... Ngoài trung tâm Asia, Thanh Trúc còn cộng tác với trung tâm Dạ Lan, Tình Production, Minh Chánh Entertainment.

Năm 2006, Thanh Trúc lần đầu xuất hiện trên Trung tâm Thúy Nga qua cuốn thu hình Paris By Night 84 – In Atlanta – Passport To Music & Fashion, cô song ca với ca sĩ Thế Sơn với nhạc phẩm Một Đời Tan Vỡ của Lam Phương. Cô đã xuất hiện trong 4 chương trình PBN lần lượt là 84, 85, 90, 91.

Sau khi rời Thúy Nga vào năm 2008, Thanh Trúc quay trở lại với Trung tâm Asia cho đến khi chương trình đại nhạc hội của trung tâm này bị tạm dừng thực hiện vào năm 2018. Trong thời gian gần đây, cô đã bắt đầu trình diễn cho đài SBTN cũng như xuất hiện trên trang Youtube VTDMusic Productions của Vũ Tuấn Đức.

Thanh Trúc kết hôn với nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức vào khoảng năm 2005, cả hai đã có với nhau một cậu con trai tên D’Jay Vũ.

Sự nghiệp ca hát

Xuất hiện trong các chương trình Paris By Night

Thông tin bên lề

  • Thanh Trúc sở hũu giọng hát khá giống cố ca sĩ Ngọc Lan, giọng nói khá giống giọng của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng như khuôn mặt có nét giống ca sĩ Như Loan.
  • Thanh Trúc từng bị nhầm là vợ của cố ca sĩ, nhà thiết kế Tường Khuê – em trai của nữ ca sĩ Như Quỳnh khi cả hai từng hát cho sự kiện tại Marseille France do MC Việt Thảo làm dẫn chương trình.
  • Từ khi kết hôn với nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức, Thanh Trúc thường nói giọng Bắc nhiều hơn cho đến tận bây giờ vì một phần gia đình nhạc sĩ Vũ Tuấn Đức là người gốc Bắc cũng như dạy con trai nói giọng Bắc trong nhà.
  • Giai đoạn Thanh Trúc tạm nghỉ hát một thời gian để chăm lo gia đình, cô còn làm cho Công trình y tế ở bệnh viện.

Rate this post