10 YouTuber nổi bật 2020 đang ‘bán’ những nội dung gì cho người xem?

Giải trí, game và âm nhạc đang là những mảng nội dung được người Việt quan tâm và theo dõi nhất trên YouTube.

10 YouTuber nổi bật 2020 đang sáng tạo nội dung ở những mảng nào? - Ảnh 1.

10 YouTuber nổi bật 2020 đang sáng tạo nội dung ở những mảng nào? (Ảnh: TechZ).

Cuối tháng 12 năm ngoái, YouTube đang công bố danh sách 10 nhà sáng tạo nổi bật nhất năm 2020 tại Việt Nam, trong đó có các cái tên như MixiGaming của Độ Mixi, kênh Trấn Thành Town của nam MC Trấn Thành, cho tới Quynh Tran JP của YouTuber hải ngoại Quỳnh Trần.

Theo dữ liệu từ trang thống kê Social Blade, có 4/10 kênh đang hoạt động ở thể loại Entertainment (Giải trí), bao gồm MixiGaming, Trấn Thành Town, Gãy Media và Quynh Tran JP.

Trong đó, kênh YouTube MixiGaming của Độ Mixi hướng tới đối tượng trẻ, yêu game. Những nội dung anh đăng tải thường là các video chia sẻ cuộc sống cá nhân, livestream trận đấu cùng đồng đội. Hiện tại kênh của Độ Mixi có khoảng 4,67 triệu người đăng ký. 

Kênh Trấn Thành Town chủ yếu là phương tiện quảng bá các sản phẩm phim ảnh, âm nhạc của MC Trấn Thành. Bên cạnh đó, nam danh hài cũng đăng tải những video hậu trường, cuộc sống thường ngày mang tính giải trí nhằm tương tác với người hâm mộ. Mỗi video của anh thu hút khoảng 3-4 triệu lượt xem. Riêng video web-drama “Bố già” đón nhận khoảng 24 triệu lượt xem mỗi tập.

Đối với kênh Gãy Media, là một đơn vị truyền thông, sản xuất các Parody, phim ngắn có tính giải trí cho khán giả. Nội dung tập trung vào các vấn đề học đường, đời sống gia đình và xã hội. Mỗi video của kênh này thu hút từ 2-9 triệu lượt xem.

Quỳnh Trần JP, kênh YouTube giải trí được thực hiện ở hải ngoại (cụ thể là Nhật Bản) cũng đón nhận khoảng nửa triệu lượt xem mỗi video sau 24h đăng tải. Nội dung của kênh này chủ yếu là về ẩm thực, ăn uống, chia sẻ kinh nghiệm nấu ăn. Một số video khác chia sẻ cuộc sống ở Nhật Bản và đời sống riêng tư của nhân vật.

Theo Social Blade, doanh thu dự kiến hàng tháng của các kênh này ít là 89 triệu đồng. Cụ thể, kênh Mixi Gaming của Độ Mixi có thể thu về ít nhất 15.500 USD/tháng (~357 triệu đồng), kênh Trấn Thành Town của MC Trấn Thành có thể thu về ít nhất 3.900 USD/tháng (~89 triệu đồng).

Kênh Gãy Media với gần 400 video đăng tải có thể thu về 40.800 USD/tháng (~939 triệu đồng), theo Social Blade. Và Quỳnh Trần JP có thể thu về 5.600 USD/tháng (128 triệu đồng) với những video về ẩm thực và ăn uống.

Số liệu này là mức thấp nhất mà Social Blade đưa ra, tức là tối thiểu những nhà sáng tạo nội dung này có thu nhập ở mức đó. Con số tối đa có thể lớn hơn gấp nhiều lần.

Mảng Game và âm nhạc cũng là hai thể loại được quần chúng đón nhận. Các kênh của Hậu Hoàng, Thiên An Official, Cris Devil Gamer và Di Di thực hiện video ở mảng này, mỗi video thu hút hàng nghìn tới hàng triệu lượt xem.

Trong đó, doanh thu ít nhất mỗi tháng mà các kênh tối thiểu nhận về lần lượt là 15.400 USD (~354 triệu đồng), 10.100 USD (~232 triệu đồng), 7.200 USD (165 triệu đồng) và 7.000 USD/tháng (161 triệu đồng).

Ngoài ra, thể loại hài (Comedy) và đại chúng (People) như kênh FAP TV và Anh Thám Tử cũng được cộng đồng đón nhận.

Trong đó, Anh Thám Tử là một trong những Fanpage thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn truyền thông và Giải trí Yeah1 Digital, nhân vật chính là Vinh Trần. Các video phổ biến của kênh này được dựng thành chuỗi phim ngắn có thể tiếp cận tới 19 triệu lượt xem từ khán giả.

Kênh FAP TV cũng thực hiện các video phim ngắn tương tự như trên ở thể loại hài, giải trí. Hiện kênh này có 12,5 triệu lượt đăng ký. Theo Social Blade, kênh FAP TV có thể thu về ít tháng 19.100 USD/tháng (~440 triệu đồng), còn kênh Anh Thám Tử là 16.700 USD/tháng (~348 triệu đồng).

Rate this post