Khánh Du lần đầu mặc áo dài hát nhạc bolero

Gom hết cảm xúc của những năm tháng xa quê, nữ ca sĩ thực hiện album với chất nhạc trữ tình mà chị chưa bao giờ nghĩ mình sẽ hát.

Thời Top Hits của làng nhạc Sài Gòn thập niên 90, Khánh Du nổi lên như một hiện tượng với ca khúc quốc tế lời Việt My heart will go on. Đóng dấu tên tuổi trong dòng nhạc trẻ, nhạc ngoại, nên nữ ca sĩ gây bất ngờ khi hát tình cảm bài Một mình (Lam Phương) và Nha Trang ngày về (Phạm Duy) trong đêm Tình khúc vượt thời gian tháng 3.

khanh-du-2-jpg_1364195905[1048086627].jp

Dòng nhạc trữ tình quê hương ngày càng lôi cuốn giọng hát vốn chuyên nhạc ngoại.

Khánh Du tâm sự thật ra chị mới tiếp cận và dám thử sức hát dòng nhạc lãng mạn trữ tình trong khoảng 2 năm trở lại đây. Trước đây, do nghĩ chất giọng của mình không phù hợp nên chị không hát và cũng ít nghe. Thế nhưng, những tháng ngày xa xứ đã khiến chị thấy không còn thể loại nào thích hợp hơn để nghe và có cảm giác được chia sẻ. 

“Tôi tìm nghe các anh chị đi trước hát. Ban đầu là để vơi nỗi nhớ nhà. Dần dần giai điệu mượt mà cùng những ca từ chân thành khiến tôi bị rung động và muốn tự mình hát lên”.

Mất gần 2 năm để chuẩn bị, Khánh Du tự thực hiện tất cả khâu từ biên tập bài vở, nhờ các nhạc sĩ hòa âm và thu chỉnh sửa trong nhiều chuyến bay về thăm quê. Chị muốn các bài hát phải được hát lên vừa đúng tinh thần của nó, vừa chân thật với cảm xúc của mình. Hơn một năm trước, Khánh Du từng ra mắt CD “Ngày về” với nhiều ca khúc trữ tình. Nhưng lần này, những bài hát như Trộm nhìn nhau, Qua cơn mê, Sầu tím thiệp hồng… mới thực sự là chất nhạc bolero với lối nhấn nhá mượt mà, luyến láy dịu dàng hơn trước. 

khanh-du-1-jpg_1364195941[1048086627].jp

Khánh Du muốn mặc áo dài để hát nhạc bolero cho khán giả nghe.

Duy chỉ cái nức nở, da diết thì không bao giờ mất. Khánh Du đùa: “Chắc không thể khác đi được vì có ai hát bằng hai van tim nhân tạo bao giờ”. Sức khỏe luôn là vấn đề khiến chị phải cân nhắc trước nhiều lời mời biểu diễn. Tuy vậy, lần nào về nước, chị cũng thu xếp gặp khán giả, để hát và gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm nung nấu trong lòng khi xa quê. 

Khán giả Sài Gòn sẽ gặp Khánh Du trong dòng nhạc bolero vào 3 đêm liên tiếp. Ngày 12/4, chị giới thiệu album mới “Tiếng hát về khuya” tại phòng trà We. Ngay sau đó một ngày, nữ ca sĩ hân hạnh hát cùng thần tượng của mình – danh ca Khánh Hà cũng tại phòng trà này. Ngày 14/4, Khánh Du có một đêm nhạc cùng những người bạn, người em quý mến chị như: Thu Minh, Đức Tuấn, Khánh Thi, Quý Bình, Trúc Nhân tại phòng trà Nam Quang.

Ở các đêm nhạc này, Khánh Du sẽ mặc áo dài để hát. Gần như đây là lần đầu có sự kết hợp vừa áo dài vừa nhạc bolero ở chị. Đích thân nữ ca sĩ nhờ nhà thiết kế Thuận Việt may cho mình các bộ áo ưng ý để trình diễn với ý muốn mang đến cảm xúc trọn vẹn cho người hâm mộ. 

Trung Sơn
Ảnh: Đại Ngô

Rate this post