Trần Triển Bằng: ‘Cảm ơn vợ đã lấy tôi’

Tài tử Hong Kong Trần Triển Bằng cho biết việc kết hôn cùng sự chào đời của con gái đã nhân đôi cảm xúc tích cực của anh trong cuộc sống.

Trần Triển Bằng (Ruco Chan) nói anh trở nên dễ tính và thoải mái hơn sau khi kết hôn với người đẹp Đơn Văn Nhu (Phoebe Sin) và chào đón sự ra đời của con gái nhỏ Quinta. Là một diễn viên đắt show, công việc bận rộn, Triển Bằng đánh giá cao những hy sinh và cống hiến của vợ trong gia đình. Anh tiết lộ: “Cô ấy cho tôi cảm giác yên tâm khi đi làm”. Đổi lại, Triển Bằng cũng là một người chồng rất yêu thương vợ và biết thấu hiểu.

Trần Triển Bằng tiết lộ, vợ mang đến những điều mới mẻ cho cuộc sống của anh, khiến anh thay đổi suy nghĩ không ít. Ví dụ, anh từng né tránh, ngại ngần mạng xã hội. Nhưng giờ đây, tài tử cởi mở hơn khi chia sẻ những khoảnh khắc về cuộc sống hàng ngày của mình với người hâm mộ. Anh nói: “Tôi từng là một người rất nhàm chán. Tôi không biết nói gì hơn ngoài công việc. Dường như sau khi kết hôn, tôi có nhiều chủ đề để chia sẻ hơn”.

Tài tử Trần Triển Bằng.

Tài tử Trần Triển Bằng.

Kết hôn được ba năm, Trần Triển Bằng dần học cách để bày tỏ yêu thương với vợ bằng hành động. Anh nói mình cố gắng để ý tới những gì bà xã thích: “Trong một lần đi mua sắm, tôi nhớ rằng cô ấy muốn thử đến ăn tại một tiệm bánh. Trong lần shopping tiếp theo, tôi hỏi cô ấy: ‘Anh nhớ em nói rằng em muốn tới đó, tại sao chúng ta không đến đó cùng nhau?'”.

Trong thời gian vợ mang thai, Trần Triển Bằng từng cảm nhận thấy vợ rất căng thẳng. Vì thế, anh quyết định chuyển nhà đến sống gần mẹ vợ hơn. Tuy nhiên, Đơn Văn Nhu mắc trầm cảm trước khi sinh, sau đó tiếp tục gặp khó khăn về tinh thần giai đoạn em bé đã chào đời. Anh kể: “Một ngày nọ, tôi trở về nhà lúc 2h sáng và thấy vợ khóc không ngừng. Cô ấy đã khóc vì không thể hút đủ sữa cho con bú, cô ấy sợ rằng con gái chúng tôi sẽ đói. Tôi thấy sức khỏe tinh thần của vợ giảm sút, điều đó khiến tôi lo lắng rằng cô ấy sẽ bị trầm cảm. Tôi nói với vợ: ‘Em đừng nghĩ ngợi nhiều nữa. Anh ở đây với em. Anh có thể giúp em cho con bú bình’. Từ từ cô ấy đã khá hơn”.

Hiểu rằng làm mẹ là một việc không hề dễ dàng, Trần Triển Bằng đã cố gắng hết sức để giúp vợ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn. “Vợ tôi thường áp lực về việc trở thành một người mẹ tốt, cũng như cách nuôi con bằng sữa mẹ, hay phân bổ thời gian thế nào cho hợp lý để chăm sóc con gái. Những lúc như thế, tôi sẽ nói với vợ rằng chẳng sao cả nếu bé thi thoảng không ăn đủ bữa, đúng cữ. Đúng là cô ấy muốn làm hết sức mình, nhưng làm thế nào để mọi thứ có thể hoàn hảo? Chúng ta cần chấp nhận rằng không có gì là hoàn hảo trong cuộc sống”, anh nói.

Cặp sao bên con gái nhỏ.

Cặp sao bên con gái nhỏ.

Để giúp vợ giữ vững lập trường và giảm bớt những căng thẳng, Trần Triển Bằng thường nói với cô về những điều tốt đẹp: “Tôi thường nói với cô ấy: ‘Chúng ta có một em bé khỏe mạnh, đó đã là một may mắn lớn nhất. Chúng ta nên biết ơn và không nên cố gắng chạy theo sự hoàn hảo'”.

Bà xã Trần Triển Bằng theo học ngành thiết kế thời trang và ấp ủ nhiều kế hoạch. Tuy nhiên, sau khi sinh con, cô đã hoãn các mục tiêu nghề nghiệp của mình lại để trở thành một bà mẹ toàn thời gian. Ghi nhận những hy sinh của vợ cho gia đình, Trần Triển Bằng nói: “Trong ba năm qua, cô ấy đã từ bỏ ước mơ và những gì cô ấy muốn để cống hiến hết mình cho tổ ấm, thậm chí là từ bỏ cả thời gian cho bạn bè. Con gái tôi hiện 2 tuổi, bé đã bước qua giai đoạn cần mẹ nhất. Giờ đây, người thân của tôi cũng có thể giúp chăm sóc bé, thế nên tôi khuyến khích vợ dành thời gian làm những gì cô ấy thích. Điều thú vị là cô ấy dường như không muốn rời mắt khỏi con”.

Trần Triển Bằng nói anh luôn cảm thấy biết ơn vợ vì đã chăm sóc gia đình rất tốt. Anh cảm thấy yên tâm và có thể tập trung tốt hơn mỗi khi đi làm: “Trước đây tôi không thể hiểu được cảm giác thoải mái của một người đàn ông khi đi làm. Giờ thì vợ khiến tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm. Khi nhìn con gái lớn lên mỗi ngày, tôi biết đó là nhờ nỗ lực của vợ. Nếu không có sự xuất hiện của cô ấy, hẳn tôi sẽ sống một cuộc đời rất khô khan. Bà xã đã khiến tôi rất hạnh phúc, cảm ơn cô ấy đã chọn tôi”.

Trần Triển Bằng và bà xã trong ngày cưới.

Trần Triển Bằng và bà xã trong ngày cưới.

Trần Triển Bằng và bà xã Đơn Văn Nhu vốn là đồng nghiệp. Cặp đôi yêu nhau 2 năm mới quyết định kết hôn. Hôn lễ của họ được tổ chức tháng 10/2018 tại Hong Kong. Con cặp đôi chào đời một năm sau đó.

Trần Triển Bằng nổi tiếng ở TVB, anh được yêu thích qua hàng loạt vai diễn trong phim Chân tướng, Cự luân, Nội gián ATF, Thiên nhãn, Anh hùng thành trại, Cộng sự, Thần bài 2002, Tân Đường Sơn đại huynh… Vợ anh, Đơn Văn Nhu, từng lọt vào top 10 Hoa hậu Hong Kong, sau đó phát triển sự nghiệp với vai trò diễn viên.

Nguyễn Hương (Theo HKet)

Rate this post