Tiểu sử NSUT Tuyết Thu là ai? Cuộc sống, gia đình và sự nghiệp

Tiểu sử NSUT Tuyết Thu là ai? Cuộc sống, gia đình và sự nghiệp

Tiểu sử NSUT Tuyết Thu – một tên tuổi đã quá quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn trên phim ảnh và sân khấu kịch. Cùng với thành công trong sự nghiệp, NSUT Tuyết Thu hiện đang hạnh phúc bên gia đình của mình.

Tiểu sử NSUT Tuyết Thu lý lịch chi tiết đầy đủ ?

  • NSUT Tuyết Thu tên thật là: Liễu Thị Tuyết Thu
  • NSUT Tuyết Thu sinh năm: 1971
  • NSUT Tuyết Thu hiện: 50 tuổi
  • NSUT Tuyết Thu cầm tinh: tuổi Hợi
  • NSUT Tuyết Thu thuộc cung hoàng đạo gì: Đang cập nhật
  • NSUT Tuyết Thu quê ở đâu: Đang cập nhật
  • NSUT Tuyết Thu cao bao nhiêu: Đang cập nhật
  • NSUT Tuyết Thu cân nặng: Đang cập nhật

NSUT Tuyết Thu là ai ?

NSUT Tuyết Thu được nhiều người biết đến với những vai diễn đặc sắc trong các bộ phim truyền hình dài tập. Ngoài ra, cô còn xuất hiện trên nhiều sân khấu kịch và cải lương.

NSUT Tuyết Thu là ai

Cô sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật nhưng ngay từ khi còn nhỏ cô đã luôn say mê với các tuồng cải lương cùng với các giọng ca vàng vang bóng một thời như Thanh Nga, Diệu Hiền, Ngọc Hương,…

Nhờ vào niềm đam mãnh liệt với nghệ thuật, cô đã quyết định giấu gia đình nộp hồ sơ vào trường Nghệ thuật Sân khấu II và đã trở thành sinh viên khoa cải lương.

Mặc cho gia đình khuyên ngăn nhưng nhờ ý chí kiên cường và sự giúp đỡ của người chú ruột mà cô có thể theo đuổi đam mê của mình.

NSUT Tuyết Thu có sự nghiệp như thế nào ?

Trong khoảng thời gian còn học tại trường, cô tình cờ lọt vào “mắt xanh” của NSND Thái Ly và trở thành thành viên của một nhóm múa của ông cho chương trình ca nhạc của Saigon tourist.

Dù không liên quan đến cải lương nhưng cô vẫn gắn bó với nhóm múa của NSND Thái Ly trong một thời gian dài và sau đó cô chuyển sang vũ đoàn Kim Quy.

Sự nghiệp bắt đầu có bước ngoặt mới khi cô nhận được lời mời của một biên tập viên để tham gia diễn kịch truyền hình của Đài truyền hình TP.HCM.

Từ khi được xuất hiện trên đài truyền hình TP, cô được nhiều đạo diễn chú ý hơn. Cũng từ đó, gương mặt cô dần trở nên quen thuộc ở các sân khấu kịch như Nhà hát kịch Thành phố (1997-1998), Sân khấu nhỏ 5B (1999-2010) với các vai diễn nội tâm đau buồn.

Sau đó cô gắn bó với sân khấu Hoàng Thái Thanh như một nghệ sĩ trụ cột và dần được xuất hiện trong các bộ phim dài tập.

NSUT Tuyết Thu có sự nghiệp ra sao?

Dù trong lĩnh vực nào đi nữa thì NSUT Tuyết Thu luôn cống hiến hết mình. Cô luôn tỏa sáng nhờ vào sự nhanh nhạy và khéo léo của mình. Cô còn học rất nhanh và luôn luôn khai thác tâm lý nhân vật nhằm tạo thêm chiều sâu cho vai diễn.

Hơn nữa nghề múa mang lại cho cô một thân hình dẻo dai và cân đối cùng dáng đi mềm mại, uyển chuyển. Nhờ có được nhiều sự trải nghiệm, mà cô có thể hạn chế được những thiếu sót trong công việc của mình.

 

NSUT Tuyết Thu tham gia những bộ phim, gameshow nào ?

Trong suốt 15 sự nghiệp đóng phim truyền hình, NSƯT Tuyết Thu chỉ nhận khoảng 10 vai diễn. Những vai diễn của cô luôn mang đến một sự mới mẻ cho người xem khi cô có thể xóa bỏ vai diễn cũ và thay vào đó là một vai diễn với hoàn toàn tươi mới.

Nữ nghệ sĩ lần đầu đến với nghề diễn xuất thông qua những vở kịch sân khấu đặc sắc.

Có thể kể đến vở Hồn Thơ Ngọc của soạn giả Lê Duy và đạo diễn Khánh Hoàng với vai diễn công chúa Ngọc Hân. Cô đã khiến khán giả khâm phục khi xả thân vào những pha lăn lê và những lời thoại gây cười nhưng cũng rất xúc động.

Cô cũng được nhiều biết đến khi qua nhân vật Hai Lê khi vở diễn Bên Kia Nửa Đời Ngơ Ngác của Hoàng Thái Thanh trở nên hút khách.

Những vai diễn của nữ nghệ sĩ trên sân khấu kịch đằm thắm, nhẹ nhàng, có khi thì hài hước và tinh nghịch. Nhưng Tuyết Thu trên phim ảnh lại mang cho người xem một cảm giác khác.

Ngay từ những bộ phim đầu tiên là Blouse Trắng, đến Thám Tử Tử, Chuyện Tình Yêu…khán giả được thấy một nữ diễn viên cá tính và bản lĩnh, đủ sức chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

Có thể kể đến vai Thi Mai trong phim Cha Dượng, cô đã thể hiện được sự những khó khăn đau khổ khi có người chồng ngoại tình và phải một mình nuôi con.

Hơn nữa, tại Giải Cánh Diều Vàng năm 2018, vai diễn vợ Hai Tuấn của cô đã góp phần giúp cho bộ phim Bên Bờ Sông trở thành phim truyền hình xuất sắc nhất.

Ở tuổi 40, đã kinh qua nhiều vai diễn, cô bất ngờ “gây sốt” với vai diễn Bạch Miêu Tình trong vở diễn Một Kiếp Nhân Sinh. Tuyết Thu đã thể hiện sự đam mê và bản lĩnh của mình khi thực hiện những cảnh đánh đấm, nhào lộn mà không cần diễn viên đóng thế.

Có thể nói với khán giả cả nước thì Tuyết trong bất cứ vai trò nào từ diễn viên múa, diễn viên sân khấu kịch hay diễn viên truyền hình, tất cả đều rất quen thuộc.

NSUT Tuyết Thu bây giờ như thế nào ?

NSUT Tuyết Thu cuộc sống hiện vẫn đang theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình khi cô vẫn tham gia vào các bộ phim dài tập và những vở kịch sân khấu.

Theo cô chia sẻ: “ Hiện tại, tôi chỉ mong mình có vai diễn đều đặn để luôn được cọ xát, tránh bị lụt nghề và nhất định sẽ luôn dốc tốt sức cho nghề của mình.”

Cô cũng chia sẻ thêm về những khó khăn trong mùa dịch khi nhiều sân khấu phải đóng cửa, bản thân những người diễn viên cũng rất nhớ nghề, nhớ sân khấu nhưng lại phải tạm gác lại.

NSUT Tuyết Thu đã có gia đình chưa?

NSUT Tuyết Thu đã có hai người con lớn cùng người chồng luôn hết mực yêu thương mình. Cuộc sống gia đình lúc nào cũng đầy đủ, yên ổn.

NSUT Tuyết Thu và gia đình

Cô lấy chồng vào năm mình 30 tuổi, chồng lớn hơn cô 10 tuổi, khi đó chồng cô đang là công an tại Q.3, TP.HCM. Vì quen nhiều bạn là trong giới nghệ sĩ, chồng cô và cô mới quen biết nhau.

Chia sẻ về chồng mình, cô thấy chồng mình là một người hiếu thảo, sống có trách nhiệm với gia đình và nghề nghiệp. Chính vì thế cô mới xiêu lòng và hai người về chung một nhà.

Hiện tại, ngoài việc đi diễn, cô và chồng còn kinh doanh thêm về nhà hàng, khách sạn…

Về hai người con của mình thì cô chia sẻ cô luôn cảm thấy an tâm với nghề diễn khi cả hai đều ngoan ngoãn nghe lời. Người con trai lớn hiện đang học lớp 11 thì tính cách hiền lành và có sở thích kinh doanh giống ba.

Đứa con gái nhỏ hiện đang học lớp 10, có tính cách khác hẳn với anh trai của mình. Em năng động, thích chơi thể thao và đặc biệt là có năng khiếu về nghệ thuật khi sớm bộc lộ từ bé khả năng ca hát, múa, vẽ tranh.

Con gái cô cũng đã từng tham gia chương trình Giọng Ải Giọng Ai trên HTV7 và được nhiều người khâm phục với giọng hát dày và ấn tượng cùng chiều cao nổi bật 1m7 của mình.

NSUT Tuyết Thu có dùng mạng xã hội không ?

NSUT Tuyết Thu có một tài khoản tại Facebook tên “Lieu Thi Tuyet Thu”. Mọi người có thể thấy được đời sống ngày thường của cô và gia đình trên trang cá nhân này. Cô cũng thường xuyên chia sẻ những quan điểm của mình về cuộc sống xung quanh.

NSUT Tuyết Thu có dùng mạng xã hội không?

NSUT Tuyết Thu có tài khoản Instagram

Hiện tại NSƯT Tuyết Thu không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào ngoài Facebook. Chúng tôi sẽ cập nhật thất nhanh khi có thông tin gì mới về vấn đề này.

NSUT Tuyết Thu và những thông tin liên quan gì ?

NSUT Tuyết Thu và chồng cùng xây dựng chăm lo gia đình

Trái ngược với một hình ảnh Tuyết Thu liễu yếu đào tơ trên màn ảnh thì ở nhà cô là một người vợ, người mẹ tận tâm và chu đáo.

Sống trong một gia đình có mẹ là thợ may, bố là thợ mộc thì ngay từ khi còn nhỏ thì cô đã tự mày mò may vá, thêu thùa, cắt gỗ và đóng ghế. Bởi vì vậy sau này, trong ngày cưới, chính cô đã tự tay trang trí phòng cưới cho hai vợ chồng. Khi về ở chung, cô cũng một mình sửa luôn những chỗ hóng hốc trong nhà mà không cần chồng giúp.

Cô thường xuyên giữ cho ngôi nhà của mình gọn gàng ngăn nắp và sạch sẽ. Ngoài cô, cô còn luôn nấu những món ăn ngon thậm chí biến tấu thêm cho giống ngoài quán khiến cho các con luôn cảm thấy thích thú.

Mỗi ngày cô đều dành thời gian để dạy con học bài. Thậm chí có những ngày đi lưu diễn xa thì các con cũng sẽ gọi cho mẹ nhờ chỉ bài.

Cô may mắn khi có được người chồng giỏi giang, lo hết từng li từng tí cho gia đình để cô không phải vất vả nhiều mà có thể chú tâm cho công việc của mình.

Đối với nữ nghệ sĩ thì bí quyết để giữ lửa cho tổ ấm của mình đó là: yêu thương và hết mực chân thành, luôn trân trọng và gìn giữ những gì mình đang có. Điều quan trọng là phải sống thật, làm thật và nói thật.

Thông qua bài viết tiểu sử NSUT Tuyết Thu, mọi người có thể hiểu hơn về sự nghiệp và đời sống gia đình một người nghệ sĩ đã và đang nỗ lực hết mình cho những vai diễn để đời.

 

Rate this post