Sinh viên nghèo mua rau, bất ngờ được Minh Râu cho mượn tiền

Ngày 24-2, mạng xã hội lan truyền câu chuyện sinh viên khó khăn ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cầm 4.000 đồng đến sạp Minh Râu mua rau và nhận được cái kết ấm lòng.

Cụ thể, nam sinh viên cầm 4.000 đồng mua hai trái bầu. Tuy nhiên, hai trái bầu có giá 8.000 đồng nên người này không có đủ tiền để trả. Bất ngờ, anh Phạm Hồng Minh (biệt danh Minh Râu) ngụ TP Biên Hòa, chủ sạp rau Minh Râu đã giảm giá, đồng thời cho nam sinh viên mượn thêm 200.000 đồng.

Sinh viên nghèo mua rau, bất ngờ được Minh Râu cho mượn tiền ảnh 1

Anh Minh đã cho nam sinh viên mượn 200.000 đồng mà không cần biết người này có trả hay không. Ảnh cắt từ clip

Nam sinh viên xúc động hỏi lại anh Minh Râu: “Anh không sợ em lấy luôn không trả sao?” thì nhận được câu trả lời từ anh Minh: “Coi như tao mất thùng bia, có sao đâu mà!”. Trước khi nam sinh viên ra về, anh Minh còn nhắc người này lấy thêm đậu bắp miễn phí về ăn.

Câu chuyện bình dị nhưng đầy cảm động về tình người trong mùa dịch được cư dân mạng đón nhận và chia sẻ rộng khắp. Nhiều người bình luận, bày tỏ sự cảm phục tấm lòng nhân hậu của anh Minh Râu.

Trao đổi với PLO về câu chuyện trên, anh Phạm Hồng Minh cho biết đó là chuyện nhỏ nhặt mà thường ngày anh vẫn làm, không xứng đáng để ca ngợi. Bình thường, nếu gặp sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, anh đều sẵn lòng cho mượn tiền mà không cần biết “con nợ” có trả hay không.

Sinh viên nghèo mua rau, bất ngờ được Minh Râu cho mượn tiền ảnh 2

Dù buôn bán ế ẩm, anh Minh vẫn duy trì việc tặng rau cho sinh viên, công nhân khó khăn. Ảnh: NGỌC LÀI

“Thực sự, câu chuyện mà mọi người đang lan truyền là của một nhóm thanh niên đến thử lòng tôi. Một người trong nhóm giả làm sinh viên khó khăn để xem tôi có giúp đỡ hay không. Trong lúc đó, những người khác đã lén quay lại clip và đưa lên mạng xã hội. Khi biết chuyện, tôi cũng hơi buồn và giận họ” – anh Minh chia sẻ.

Anh Minh tâm sự năm nay công việc buôn bán của anh có phần ế ẩm nhưng anh vẫn cố duy trì một tuần thì có 3-4 ngày tặng rau cho bà con khó khăn. Những hoàn cảnh cơ nhỡ đến xin tiền xe, tiền ăn cơm, tiền mua sữa cho con… anh đều sẵn lòng giúp đỡ.

Trong số sinh viên gặp khó khăn được anh giúp đỡ, có người qua cơn thắt ngặt đã quay trở lại trả tiền cho anh. Cầm số tiền nhỏ ấy trên tay, anh Minh lấy làm vui vì nghĩ rằng họ chắc đã ổn.

Trước đó, vào tháng 7-2021, anh Minh có chia sẻ trên báo Báo Pháp Luật TP.HCM về thời gian tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với F0, anh lo lắng, tìm cách giúp người nghèo sẽ bị thiếu ăn.

Nhiều năm qua, anh Minh thường xuyên tặng rau cho công nhân, sinh viên nghèo. Ngoài tặng rau, thỉnh thoảng, anh Minh Râu còn có những hành động giúp đỡ người khó khăn làm nức lòng cộng đồng mạng.

Lý do Minh ‘Râu’ tặng rau cho giáo viên nhưng chỉ có hai người nhận
Lý do Minh ‘Râu’ tặng rau cho giáo viên nhưng chỉ có hai người nhận

(PLO)- Anh chàng Minh Râu bán rau lại gây sốt với tấm bảng tặng rau cho giáo viên như một cách tri ân họ nhân ngày 20-11, nhưng nhiều giáo viên đã ngỏ ý tặng lại người nghèo.

NGỌC LÀI

Rate this post