Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh

Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh

Sát thủ của các bà nội trợ

Với những khán giả yêu thích phim truyền hình Hong Kong, Đào Đại Vũ không phải là cái tên xa lạ. Sở hữu ngoại hình điển trai, hào hoa, ngôi sao sinh năm 1963 từng được ví là “nam thần màn ảnh nhỏ”, “sát thủ của các bà nội trợ”.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Đào Đại Vũ liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất Hong Kong. Danh tiếng của anh không thua kém “anh cả TVB” Âu Dương Chấn Hoa. Thậm chí, Âu Dương Chấn Hoa cũng từng phải thừa nhận “sức hút” khó cưỡng của đồng nghiệp là khó:

“Đào Đại Vũ mới là sát thủ của các bà nội trợ, anh ấy là nam diễn viên đầu tiên được tặng danh hiệu này ở Hong Kong”, tài tử họ Âu nói.

Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh - Ảnh 1.

Đào Đại Vũ

Đào Đại Vũ gia nhập làng giải trí sau khi trở thành học viên lớp đào tạo diễn viên khóa 12 của đài TVB. Dẫu có ngoại hình xán lạn, nhưng con đường sự nghiệp ban đầu của anh không mấy suôn sẻ.

Trong suốt 10 năm đầu bước chân vào giới giải trí, Đào Đại Vũ chỉ được giao các vai phụ xuất hiện nhạt nhòa trong các bộ phim Dương gia tướng, Ỷ thiên đồ long ký, Thành Cát Tư Hãn, Biên thành lãng tử…

Thu nhập từ nghề diễn không đủ trang trải cuộc sống khiến Đào Đại Vũ lâm vào cảnh bấp bênh. Để có tiền sống giữa đất Hong Kong đắt đỏ, Đào Đại Vũ từng nhận đóng phim cấp 3.

Sự nghiệp của nam diễn viên chỉ khởi sắc khi anh hóa thân thành chàng luật sư vui tính Giang Thừa Vũ trong bộ phim Hồ sơ công lý năm 1992. Đến năm 1995, Đào Đại Vũ thực sự tỏa sáng và vươn lên hàng sao hạng A khi đảm nhận vai chàng đội trưởng đội cảnh sát dũng cảm, đa mưu túc trí – Trương Đại Dũng trong bộ hình sự Hồ sơ trinh sát.

Khoảng thời gian từ năm 1995 – 1997 là giai đoạn bùng nổ trong sự nghiệp của Đào Đại Vũ khi liên tục chinh phục khán giả qua loạt phim Hồ sơ trinh sátHồ sơ công lý. Hình ảnh chàng cảnh sát Trương Đại Dũng của nam diễn viên còn lọt vào “Top 40 nhân vật kinh điển của màn ảnh Hong Kong”.

Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh - Ảnh 2.

Đào Đại Vũ gây tiếng vang khi đảm nhận vai nam chính trong series phim “Hồ sơ trinh sát”.

Tuy nhiên vào cuối năm 1997, khi hợp đồng với TVB hết hạn, Đào Đại Vũ không tìm được tiếng nói chung với nhà đài nên đã dứt áo ra đi.

Anh chuyển sang đầu quân cho đài đối thủ ATV với mức lương cao hơn. Tại đây, nam diễn viên tiếp tục gặt hái thành công khi góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Tung hoành tứ hải (1999), Ông trùm điện ảnh (2000), Không chốn dung thân (2002)…

Sau này, Đào Đại Vũ tấn công sang thị trường Trung Quốc và Singapore. Đến năm 2004, tài tử họ Đào quay trở về TVB và đóng một số phim cho hãng trong đó có 2 bộ phim tái hợp với người tình màn ảnh Quách Khả Doanh là Thầy hay trò giỏi năm 2004 và Trói buộc năm 2006 .

Tuy nhiên đến năm 2009, hợp đồng giữa Đào Đại Vũ và TVB lại xảy ra một số vấn đề nên anh nên một lần nữa rời đi. 

Cuộc sống tuột dốc vì ngoại tình với Hoa hậu

Từng là nam thần được yêu thích trên màn ảnh nhưng hiện tại Đào Đại Vũ đã không còn giữ được danh tiếng như xưa. Một trong những nguyên nhân khiến sự nghiệp của anh tuột dốc không phanh chính là scandal ngoại tình ồn ào với Hoa hậu Hong Kong 1999 Quách Thiện Ni.

Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni gặp gỡ và nảy sinh tình ý khi đóng chung trong bộ phim Cảnh sát mới ra trường. Tại phim trường, cặp đôi thường xuyên bị bắt gặp có cử chỉ thân mật dành cho nhau. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu khi ấy Đào Đại Vũ không phải là người đàn ông đã có vợ.

Đào Đại Vũ kết hôn với nữ diễn viên Huỳnh Tuệ Bảo từ năm 2010. Trước đó, cả hai đã có thời gian 10 năm yêu. Trong những ngày tháng khó khăn, gian khổ nhất của Đào Đại Vũ, Huỳnh Tuệ Bảo là người luôn ở bên, cùng anh trải qua mọi đắng cay ngọt bùi.

Thế nhưng khi có danh tiếng, Đào Đại Vũ lại ngã vào lòng mỹ nhân xinh đẹp, trẻ trung hơn – Quách Thiện Ni. Thậm chí, để có thể danh chính ngôn thuận ở bên người tình, tài tử họ Đào sẵn sàng ruồng bỏ người vợ tào khang và con nhỏ.

Vì mối tình sai trái này, Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni bị chỉ trích nặng nề. Họ trở thành cặp đôi bị ghét bậc nhất tại Hong Kong. 

Hình tượng người chồng mẫu mực sụp đổ từ, ngôi sao Hồ sơ trinh sát trở thành “gã đàn ông cặn bã” bị khán giả quay lưng, tẩy chay. Phía TVB cũng“đóng băng” mọi hoạt động, ngưng hợp tác với anh trong các tác phẩm trọng điểm của nhà đài. Sự nghiệp dày công xây dựng nhiều năm của Đào Đại Vũ đứng bên bờ vực thẳm.

Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh - Ảnh 4.

Đào Đại Vũ bỏ người vợ tào khang để chạy theo mối tình sai trái với Quách Thiện Ni.

Tuy nhiên, bẽ bàng nhất là cuộc tình của Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni cũng không thể kéo dài. Khi không thể chịu nổi sức ép, nàng hậu quyết đứt dứt áo ra đi, bỏ lại tài tử họ Đào đối mặt với dư luận. Trước sự phũ phàng của người tình, Đào Đại Vũ từng thể hiện thái độ tức giận, công khai chỉ trích cô bội bạc.

“Đừng nói với tôi về người này, tôi không muốn nhắc đến cô ta”, “Cô ta sinh con thì cũng chẳng liên quan gì tới tôi”…, anh nói. Tuy nhiên, những chia sẻ này của Đào Đại Vũ về người tình càng khiến cho hình ảnh của anh trở nên tệ hại hơn trong mắt khán giả.

Tuổi xế chiều phải hát ở sự kiện để kiếm thu nhập

Sau gần 40 lăn lộn trong giới giải trí, hiện tại Đào Đại Vũ là nghệ sĩ tự do, không được các công ty o bế, săn đón như trước. Vì ít nhận được lời mời đóng phim tác phẩm, ngôi sao đình đám một thời chủ yếu kiếm tiền từ việc trình diễn trong các sự kiện thương mại hoặc quảng cáo cho các nhãn hàng nhỏ.

Theo truyền thông Hong Kong, tuy không còn ánh hào quang năm xưa, nhưng Đào Đài Vũ vẫn nhận được thù lao khá hậu hĩnh. Ví như chỉ cần hát 2 bài trên sân khấu, nam diễn viên Hồ sơ trinh sát đã có thể thu về 200 nghìn NDT (hơn 720 triệu đồng). Thù lao quảng cáo của tài tử 6X cũng không hề nhỏ, trong vòng 2 năm anh thu về khoảng 1 triệu NDT (3,6 tỷ đồng) khi làm đại diện cho các nhãn hàng.

Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh - Ảnh 5.

Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh - Ảnh 6.

Không được mời đóng phim, “sát thủ của các bà nội trợ” giờ kiếm tiền bằng cách nhận lời trình diễn ở các sự kiện thương mại nhỏ lẻ.

Gần đây, tên tuổi Đào Đại Vũ bất ngờ “hot” trở lại trên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh được chú ý không phải bởi có tác phẩm nào đặc sắc mà là vì một đoạn clip hát “lạc nhịp” trên sân khấu.

Cụ thể, trong một buổi trình diễn tại quán bar, Đào Đại Vũ đã hát lại ca khúc Quay ngược địa cầu – một bản “hit” xưa của Lưu Đức Hoa. Khi khuấy động khán giả, không biết vì quá phấn khích hay vì lý do gì, nam tài tử đã hát sai nhịp điệu, thậm chí có đoạn còn hát mà như đọc. 

Màn trình diễn của Đào Đại Vũ sau đó được lan truyền trên Tiktok và trở thành “trend”. Rất nhiều cư dân mạng sau đó đã bắt chước lại biểu cảm và giọng hát của ngôi sao sinh năm 1967 với thái độ chế giễu. Một netizen thậm chí còn để lại bình luận: “Đóng bao nhiêu phim vẫn không nổi, một lần hát thảm họa lại thành trend”.

Không biết Đào Đại Vũ có buồn trước những lời nhận xét có phần mỉa mai kiểu này không, chỉ biết rằng sau khi nổi tiếng một cách “bất đắc dĩ”, tài tử họ Đào trở nên đắt show, lời mời sự kiện bay đến tới tấp.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Đào Đại Vũ cho hay giọng hát thật của anh không hề khó nghe đến vậy. “Nhưng nếu tôi hát hay hơn một chút thì liệu có được chú ý như bây giờ không?”, nam diễn viên nói.

Lời bộc bạch của Đào Đại Vũ cũng khiến những người yêu mến anh không khỏi tiếc nuối, chua xót cho tài tử lừng danh một thời. Từng là nam thần trên màn ảnh, được triệu người săn đón, mến mộ nhưng giờ đây anh lại phải gây chú ý bằng cách  này. Đó phải chăng là cái giá mà Đào Đại Vũ phải trả cho những sai lầm cho quá khứ?

Tài tử Ỷ Thiên Đồ Long Ký tuột dốc vì ngoại tình với hoa hậu, phải hát quán bar mưu sinh - Ảnh 7.

Thời gian gần đây, tài tử 58 tuổi bất ngờ “hot” trở lại một cách “bất đắc dĩ” vì màn biểu diễn “thảm họa” trên sân khấu.

Rate this post