HOẠT ĐỘNG CĨ CHỦ ĐÍCH: BÉ LÀM CA SĨ! HOAT – 123docz.net

Một phần của tài liệu TUẦN 2 ( GIÁO ÁN MẦM NON LỚP CHỒI CHỦ ĐỀ HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN)

HOAT

ĐỘNG MỤC TIÊU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNGPTNN : Hát:
PTNN : Hát:

Nắng sớm

– Kiến thức: trẻ nhớ
được tên bài hát, tên
tác giả, hiểu được
nội dung chính của
bài hát. Trẻ nhớ
được các động tác
múa phù hợp với
nhịp điệu âm nhạc,
nắm được cách chơi,
luật chơi.
– Kỹ năng: trẻ hát
đúng giai điệu của
bài hát, trẻ tham gia
hát, vận động múa
minh họa nhịp nhàng
theo nhạc, phản ứng
nhanh khi tham gia
trị chơi, trẻ hiểu và
cảm nhận tình cảm
qua bài hát.
– Thái độ: biết thể
hiện thái độ, tình
* Trống lắc, đĩa
bài hát, mũ
chĩp, dụng cụ
âm nhạc
* Hoạt động 1: Ổn định – đàm thoại
– Đọc thơ “Nắng bốn mùa”

– Bài thơ nĩi về hiện tượng tự nhiên nào?
– Nắng mỗi mùa thì như thế nào?

– Ngồi hiện tượng tự nhiên nắng, các con cịn
biết những hiện tượng tự nhiên nào nữa?

– Cho kể tên một số httn mà trẻ biết.

– Các con thích trời nắng hay trời mưa? Vì
sao?

– Cơ cũng cĩ một bài hát nĩi về một hiện
tượng tự nhiên, các con hãy cùng cơ khám phá xem
đĩ là hiện tượng tự nhiên nào nào nhé.

* Hoạt động 2: Bé làm ca sĩ

– Cơ hát lần 1.

– Bài hát cơ vừa hát nĩi về hiện tượng tự nhiên
nào?

– Đĩ là nắng vào thời gian nào trong ngày?
– Cơ giới thiệu bài hát “Nắng sớm”, nhạc và lời
Hàn Ngọc Bích

– Nĩi nội dung bài hát

– Cơ hát lần 2 kết hợp minh họa
– Nhĩm bạn trai, gái hát

cảm trước vẽ đẹp
của thiên nhiên.

– Cá nhân hát

– Cả lớp hát đều lần nửa

– Hát kết hợp vận động vỗ theo tiết tấu, vỗ theo
lời ca.

– Cơ chú ý sửa sai

* Hoạt động 3: Thưởng thức âm nhạc

– Các con hơm nay rất ngoan cơ sẽ hát tặng các
con bài hát: “Mưa rơi”, dân ca Xá.

– Cơ hát lần 1

– Cơ nĩi nội dung bài hát

– Cơ hát lần 2 kết hợp minh họa.

– GD trẻ biết lợi ích của nắng vào buổi sáng,
nên ra ngồi trời tập thể dục để cơ thể luơn khỏe
mạnh.

* Hoạt động 4: Tai ai thính

– Trị chơi: Trời nắng trời mưa

– Cơ nĩi cách chơi và luật chơi, cho lớp chơi 2-
3 lần.

* Nhận xét tuyên dương: lớp, tổ, cá nhân

ĐÁNH GIÁ

……

CHƠI CHUYỂN TIẾP:

Bánh xe quay

Gĩc kiến trúc sư nhí: Trị chơi gia đình, bán hàng
Gĩc Bé thích báng hàng: Xây bãi biển

Gĩc họa sĩ nhí: Tơ màu, vẽ, xé, dán cảnh vật các mùa

Gĩc thư viện MiNi: Xem tranh ảnh, trị chuyện về thời tiết các mùa, hoạt đọng của con người trong các mùa. Làm
sách về hoạt động của con người trong các mùa.

I/ MỤC TIÊU:

– Biết dùng các đồ chơi xây dựng bãi biển sáng tạo.
– Cháu biết phân loại nhanh…

– Biết thực hiện tốt vai chơi bán hàng mời hàng khách.

– Biết dùng các nguyên vật liệu mở để tạo ra các sản phẩm tạo hình về chủ đề sáng tạo.
– Biết trị chuyện vui vẻ cùng nhau và phối hợp cùng nhau chơi.

– Rèn kĩ năng xếp hình, các thao tác vui chơi, rèn phát triển ngôn ngữ, sự khéo léo
của đơi tay.

– Giáo dục cháu khơng tranh giành đồ chơi với nhau, kết hợp cùng nhau chơi để tạo ra sản phẩm
đẹp.

*CHUẨN BỊ- HƯỚNG DẪN 🙁

Như kế hoạch tuần

)

ĐÁNH GIÁ

……

F/SINH HOẠT CUỐI BUỔI

– Trị chơi: Cáo và thỏ
– Ơn lại các bài cũ:
– Làm quen bài mới:

G/VỆ SINH-TRẢ TRẺ

– Cơ chải đầu cho cháu, giúp cháu sửa sang quần áo gọn gàng để chuẩn bị về.

Thứ sáu ngày 09 tháng 05 năm 2013

A/ĐĨN TRẺ – ĐIỂM DANH

– Cơ đĩn trẻ vào lớp, nhắc nhở cháu chào cơ, chào cha mẹ, cất dọn đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
– Trị chuyện về chủ đề một số hiện tượng tự nhiên.

– Trị chuyện theo sở thích, xem tranh truyện về chủ đề một số hiện tượng tự nhiên.
– Trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ.

– Cơ điểm danh bằng cách hỏi trẻ xem hơm nay bạn nào vắng, khuyến khích những cháu ở gần nhà cháu nghỉ học
đến thăm và rủ bạn đi học.

– Cơ điểm danh bằng cách hỏi trẻ xem hơm nay bạn nào vắng, khuyến khích những cháu ở gần nhà cháu nghỉ học
đến thăm và rủ bạn đi học.

B/ THỂ DỤC SÁNG Như kế hoạch tuần
Như kế hoạch tuần

C/HOẠT ĐỘNG NGỒI TRỜI

HOẠT
HOẠT

ĐỘNG MỤC TIÊU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNGQuan sát cĩ
Quan sát cĩ
mục đích Quan
sát bầu trời.
* Kiến thức :
– Trẻ quan sát bầu
trời, trị chuyện về
hiện tượng tự nhiên
đang diễn ra.

*Kĩ năng :
– Rèn cho trẻ khả
năng trị chuyện và
quan sát cĩ chủ định
* Thái độ :
– Sân trường sạch
sẽ.
– Phấn và đồ chơi.

* Hoạt động 1: Quan sát bầu trời

– Cơ cho trẻ hát bài ”Nắng sớm”
– Lớp mình vừa hát bài hát gì?

– Bài hát nhắc đến hiện tượng tự nhiên nào?
– Nắng sớm cĩ lợi ích gì đối với cơ thể?
– Bây giờ chúng ta cùng ra ngồi trời quan
sát bầu trời nhé các con.

– Hơm nay là hiện tượng tự nhiên gì?

– Các con cùng nìn lên bầu trời xem cĩ
những gì?

– Chú ý lắng nghe và
biết vâng lời cơ giao.
– Giáo dục trẻ cĩ ý
thức bảo vệ cơ thể
trước các hiện tượng
tự nhiên.

– Những đám mây màu gì?
– Cịn nền trời?

– Bầu trời cĩ đẹp khơng các con?

– Các con cĩ thích nắng sớm khơng? Vì
sao?

* Hoạt động 2: Trị chơi

– Trị chơi: “Mèo đuổi chuột”,”Trời nắng
trời mưa”

– Cơ tổ chức trẻ chơi 2-3 lần
– Cơ bao quát trẻ chơi

* Hoạt động 3: Chơi tự do

– Phấn + đồ chơi ngồi trời
– Trẻ chơi theo ý thích

– Cơ bao quát, nhắc nhở cháu chơi

ĐÁNH GIÁ

……

Rate this post