Shark Dũng là ai? Top Người Đỡ Đầu Cho Startup Triệu Đô

Shark Dũng

được biết đến là một nhà kinh doanh tài ba, người “đỡ đầu” cho nhiều startup triệu đô nổi tiếng như: Tiki, Foody, Luxstay… Ông còn là một trong những nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam. Vậy Shark Dũng là ai? Cùng

được biết đến là một nhà kinh doanh tài ba, người “đỡ đầu” cho nhiều startup triệu đô nổi tiếng như: Tiki, Foody, Luxstay… Ông còn là một trong những nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam. Vậy Shark Dũng là ai? Cùng Bất Động Sản Online tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất về vị doanh nhân này nhé!

Shark Dũng là ai? Tiểu sử của người đỡ đầu cho starup triệu đo

Shark Dũng (Shark Dzung Nguyễn) là một doanh nhân nổi tiếng người Việt Nam. Tên gọi Shark Dzung hay còn gọi là Shark công nghệ của anh gắn liền với chương trình truyền hình Thương vụ bạc tỷ – Shark Tank Việt Nam. Khi tham gia chương trình, ông được đánh giá là một vị “Cá Mập” yêu thích sự mạo hiểm, thích đầu tư vào các startup về công nghệ.

Chân dung Shark Dũng

Sơ lược tiểu sử

Tên thật                                                        

Nguyễn Mạnh Dũng 

Sinh năm

1980

Nơi sinh

Nghệ An – Việt nam 

Học vấn

Kinh doanh quốc tế – Đại học Ngoại thương Hà Nội, Thạc sĩ Kinh tế tài chính – Trường Đại học Kinh tế Hosei, Tokyo, Nhật Bản

Nơi sinh sống

Shinjuku, Nhật Bản 

Nơi làm việc

Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp

Cựu giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan, Founder & General Partner công ty Do Ventures

Con đường sự nghiệp của Shark Dzung

Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương, Shark Dũng làm trưởng phòng xuất nhập khẩu cho một công ty Nhật. Sau đó anh chuyển sang làm coder cho FPT. Tuy đây cũng là một công việc thú vị, nhưng đối với Shark Dũng nó vẫn không có gì mới mẻ. Ông quyết định dồn tất cả tiền tích lũy được tại thời điểm đó để du học Nhật với mong muốn có thể giao tiếp tiếng Nhật tốt nhất có thể. Với sự nỗ lực không ngừng của mình, Shark Dũng đã lọt vào “mắt xanh” của Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent, trở thành người Việt duy nhất nắm giữ chức vụ Giám đốc Quỹ tại Quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của Nhật Bản.

Shark Dũng – người đứng sau các startup triệu đô

Giữ cương vị giám đốc CyberAgent từ năm 2007 và đã gặt hái được nhiều thành công lớn. Ông cũng là hạt nhân đầu tiên đại diện cho quỹ CyberAgent để đầu tư cũng như phát triển thị trường các nước Đông Nam Á. Hiện tại, ông chính là Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent tại Việt Nam và Thái Lan. Ông được coi là “người đỡ đầu” cho các startup nổi tiếng như Tiki, Vatgia, NhacCuaTui, Batdongsan, Vicare, Jupviec, Topica, Vexere, CleverAds, Luxstay… và tham gia sáng lập Foody.

Từ tháng 2/2013, Nguyễn Mạnh Dũng Cyberagent là người tiên phong khai mở thị trường Thái Lan và đầu tư vào Priceza, Acommerce… Bên cạnh đó, ông còn là mentor của nhiều công ty thành công và gọi được vốn như Jamja, Canavi, Homedy….

Tháng 8/2020 Dzung Nguyễn bất ngờ “chia tay” với tập đoàn này và quyết định thành lập doanh nghiệp riêng. Ông cùng với nữ doanh nhân Lê Hoàng Uyên Vy đã thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures vào tháng 9/2021 với tổng vốn quản lý là 50 triệu USD. 50% trong số đó là vốn huy động từ các nhà sáng lập công nghệ hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc, Singapore.

Shark Dũng – Người thành Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures

Là một Founder & General Partner nhiệt huyết, Shark Dũng đã và đang đầu tư toàn bộ tâm, trí, lực cho việc phát triển công ty. Ông mong muốn được trao cơ hội cho các startup công nghệ mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích cho mọi người.

Shark Dũng quê ở đâu? Cuộc sống đời tư như thế nào?

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo ở Nghệ An có cha mẹ làm nghề sản xuất mắm cá biển, Shark Dũng đã phải bươn chải khá nhiều và giúp đỡ bố mẹ công việc nhà. Chính vì thế, ngay từ nhỏ Shark Dzung đã có ý chí phải vươn lên và thoát nghèo. Ông rất đam mê với việc đọc sách và xác định rõ học vấn là con đường duy nhất đi đến thành công.

Hiện tại, Shark Dũng đã kết hôn và có 1 cậu con trai kháu khỉnh 3 tuổi tại Nhật. Vì công việc nên ông thường xuyên phải xa vợ con và bay sang Việt Nam làm việc. Trong chương trình Shark Tank, ông cũng từng chia sẻ rằng bản thân là người thiếu những bữa cơm gia đinh. “Cá mập” quyền năng phải thường xuyên bay đi bay lại giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cách khoảng 3 – 4 tháng anh lại về thăm vợ con và tranh thủ nghỉ ngơi bên gia đình nhỏ.

Shark Dũng tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam

Tham gia chương trình Shark Tank: Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 2 và mùa 3 với vai trò là nhà đầu tư chính, Shark Dzung đã để lại rất nhiều ấn tượng với người xem. Ông cũng là một trong những nhà đầu tư thực hiện nhiều thương vụ nhất trong chương trình. Shark Dũng đã “thu hoạch” được khá nhiều dự án tiềm năng như:

  • Mắm Lê Gia chuyên về thực phẩm và đồ uống với tổng vốn đầu tư 6 tỷ đồng 24% cùng Shark Phú (F&B – Cung cấp nước mắm sạch).

  • Viral Works là công ty công nghệ đã thu hút Shark Dzung đầu tư 300.000 USD cho 15% (Công nghệ cao – Giải pháp Influencer Marketing toàn diện Phạm Nam Long).

  • Curnon Watch chuyên sản xuất đồng hồ đã được hai anh và Shark Louis rót vốn 5 tỷ đồng cho 20% cổ phần (Đồng hồ Made in Vietnam)

  • Dự án JobsGo chuyên về lĩnh vực tìm việc được shark đầu tư 2 tỷ cho 10% cổ phần(Công nghệ cao – Tìm việc thông minh).

  • ABIVIN là giải pháp phần mềm tối ưu hóa chuỗi cung ứng, logistics được Nguyễn Mạnh Dũng đầu từ 200.000 USD cho 20% cổ phần (Giải pháp phần mềm ứng dụng công nghệ 4.0 để tối ưu hóa vận hành Chuỗi Cung Ứng, Logistics)

  • Ohana Living chuyên về dịch vụ tìm và thuê trọ đã khiến Shark Dzung xuống tiền 3.5 tỷ đồng cho 10% cổ phần cùng với Shark Hồng Anh (Ohana – Nơi ở trọ an toàn)

  • VinaChuối là startup trong ngành F&B đã khiến Shark Việt và “cá mập” Dũng đầu tư 2.3 tỷ  cho 51% cổ phần (F&B – chế biến nên những món ăn, thức uống tươi ngon, bổ dưỡng từ trái chuối của Việt Nam).

Shark Dũng tham gia Shark Tank Việt Nam

Trên đây đều là những dự án tiềm năng và ứng dụng công nghệ hiện đại 4.0 được Shark Dzung quan tâm đầu tư. Mặc dù trong tình hình dịch khó khăn, nhưng các startup này vẫn đang phát triển lớn mạnh không ngừng và dần có chỗ đứng trên thị trường.

Những câu nói hay của Shark Nguyễn Mạnh Dũng

“Tôi là CEO của cuộc đời tôi nếu thất bại tôi về làm thuê cũng được”

“Startup nên có tham vọng lớn nhưng phải thực tế và bắt đầu từ những việc nhỏ”

“Về cơ bản, tôi thấy con người có xu hướng là lười biếng. Lấy ví dụ, nếu như tôi không tham gia vào sự kiện này, tôi có thể ngủ tới 2 giờ chiều mới dậy. Bởi tôi hay các bạn sẽ không muốn làm bất cứ điều gì nếu không có ai thôi thúc mình”.

“Tôi luôn tâm đắc câu nói, tấn công là cách phòng thủ tốt nhất. Dù bạn là ai, khởi nghiệp trong lĩnh vực gì, bạn sẽ luôn phải tiến lên phía trước. Nếu không sẽ rất dễ thụt lùi và bị giam cầm trong chính vùng an toàn của mình”.

“Họ hỏi tôi rằng, tại sao startup đi vay ngân hàng chẳng mấy được, mà lại có người lạ đem tiền đến đầu tư. Bản thân họ nghi ngờ, vì bản chất họ vẫn chưa hiểu thế nào là quỹ đầu tư”

“Mình làm chủ cuộc chơi, làm chủ cuộc đời mình là an toàn nhất”

Sự thành công, giàu có của Shark Dũng ngày hôm nay chính là những thành quả của việc không ngừng lao động và một trí óc cực kỳ thông minh, nhạy bén và ưa sự mạo hiểm. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết được nhiều điều về tiểu sử Shark Dũng hơn. Từ đó các bạn trẻ có thể học tập và noi theo một tấm gương sáng trong cuộc sống.
Tìm hiểu thêm một số Shark nổi tiếng:

Rate this post