Hoàng Bá Tầu lừa đảo có đúng hay không?
Dạo gần đây, trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube xuất hiện rất nhiều hình ảnh của Hoàng Bá Tầu. Nhiều người sẽ hoài nghi về việc “Hoàng Bá Tầu lừa đảo có phải thật hay không?”. Hãy cùng tìm hiểu thêm thông tin về vị “chuyên gia” Hoàng Bá Tầu trong bài viết dưới đây trước khi đưa ra được nhận định cuối cùng về vấn đề này.
Hoàng Bá Tầu là ai?
Hoàng Bá Tầu là một chuyên gia Marketing nổi tiếng. Hiện anh đang là giám đốc của công ty quảng cáo Success Oceans, đồng thời là nhà đồng sáng lập của học viện Success Ocean Uni.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, Hoàng Bá Tầu lần đầu tiên đã giới thiệu ra thị trường các khóa học NLP, từ đó thu hút được hàng nghìn người tham gia.
Trong giới doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hoàng Bá Tầu hiện là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn tương tự như Phạm Thành Long, Kiên Trần, Khánh Trần,…Hiện Hoàng Bá Tầu đang là chuyên gia trong triển khai hệ thống kinh doanh online và Marketing Automation, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể hoạt động một cách bài bản, hiệu quả nhưng đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí, nhân lực. Các sáng kiến như chiến lược tối đa hoá giá trị vòng đời khách hàng hay cỗ máy bán hàng facebook,…do anh tạo ra đã được áp dụng thành công và giúp cải thiện tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Các ebook liên quan tới Marketing đã được Hoàng Bá Tầu xuất bản bao gồm:
-
Tối đa hoá giá trị vòng đời khách hàng – Chiến lược xây dựng doanh nghiệp hiệu quả bền vững
-
Follow Up Inside – Chiến lược chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing
-
Launch Canvas – Kế hoạch Marketing dành cho sản phẩm mới
-
Facebook Remarketing – Thiết lập phễu quảng cáo lại Facebook
-
The Ad Matrix – Cách xây dựng hệ thống Traffic với tỷ lệ chuyển đổi cao
-
Viral Marketing – Bí quyết để có được 14300 Leads chỉ trong 2 tuần
-
Cách xây dựng phễu bán hàng Facebook theo đúng chiến lược tăng gấp đôi doanh số
-
Nhiệt độ Traffic – Chiến lược xây dựng quan hệ với khách hàng tiềm năng
-
Chiến lược xây dựng blog bán hàng
-
Hướng dẫn đỉnh cao về Internet Marketing
-
Phương thức mới để lấy lượt truy cập website – Push Notifications
-
Hơn 200 ý tưởng viết blog
-
Kỷ nguyên chăm sóc khách hàng tự động với Chatbot Facebook Messenger
-
Close Sale – Quy trình bán hàng và chốt sale hiệu quả
-
Phương pháp tính giá trị trung bình của khách hàng
-
Xây dựng website kinh doanh online trong 52 phút
Đó là tất cả những thông tin chúng tôi tổng hợp được về Hoàng Bá Tầu. Để biết thêm về vị chuyên gia này, bạn đọc có thể tự tìm hiểu tại Facebook cá nhân của Hoàng Bá Tầu: facebook.com/CEO.HoangBaTau.
Hoàng Bá Tầu lừa đảo là thật hay không?
Dựa trên những thông tin trên liệu chúng ta đã có thể kết luận được Hoàng Bá Tầu lừa đảo là thật hay không chưa?
Thực chất, những thông tin về Hoàng Bá Tầu trên mạng rất ít. Những thông tin liên quan tới vị chuyên gia này chủ yếu tới từ các bài báo mạng mà chúng tôi tổng hợp được. Nhưng do giờ đây, báo mạng đã không còn tính khách quan như những ngày đầu khi mức giá viết bài PR trên báo mạng chỉ dao động từ 2 – 5 triệu đồng/bài viết dù là những trang báo nổi tiếng như vnexpress, vietnamnet, dân trí, diễn đàn doanh nghiệp, advertisingvietnam,…Do vậy, những thông tin này rất có thể bị thổi phồng lên thông qua ngòi bút của các nhà báo.
Ngoài các bài viết trên, các đánh giá thực tế hay đánh giá của các chuyên gia không hề xuất hiện. Điều này các khiến các thông tin trong các bài viết đó bị giảm độ tin cậy đi rất nhiều.
Về các khóa học, cũng có rất ít thông tin được công bố. Mọi thông tin trên website hoanngbatau.com chỉ mang tính chất chung chung. Đối với các đánh giá về khóa học, các tuy được nhiều người có tên tuổi như Phạm Thành Long, Nguyễn Trọng Thơ – Founder Unica, Nguyễn Tiến Dũng – Founder Langmaster,…nhưng phần lớn là các đối tác sử dụng dịch vụ của Hoàng Bá Tầu chứ không phải là đánh giá của các học viên. Vậy nên về chất lượng của các khoá học càng khó được kiểm chứng.
Cộng thêm mảng đào tạo của Hoàng Bá Tầu là mảng MMO – Kiếm tiền online. Đây là môi trường có tính cạnh tranh vô cùng cao, vậy nên những người đã thành công sẽ không bao giờ chia sẻ hoàn toàn bí quyết của họ. Bởi điều đó không khác gì việc họ tự đem miếng bánh của mình để chia cho nhiều người khác. Vậy nên có thể đánh giá rằng các khóa học này sẽ chỉ tập trung vào các kiến thức chung chung, căn bản và không có tính thực tiễn cao.
Vậy tại sao vẫn có nhiều người quan tâm và tham gia những khóa học này? Đó là bởi nhóm khách hàng của Hoàng Bá Tầu là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ. Đặc điểm chung của họ là chưa có chỗ đứng trên thị trường và thiếu rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm liên quan tới các lĩnh vực quản trị, marketing, kế toán, nhân sự,…và số lượng nhiều như nấm mọc sau mưa. Do bản chất thiếu những kiến thức cơ bản, vậy nên nhóm đối tượng này thường không có chính kiến, sẽ tham gia vào các khoá học như vậy. Cộng thêm “hiệu ứng đám đông” và đội ngũ truyền thông mạnh giúp hình ảnh của các vị “chuyên gia” này hướng đến đúng tập khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp họ càng thu hút được nhiều người tham gia các khóa học.
Tuy nhiên điều đó không thể kết luận được rằng các khóa học của Hoàng Bá Tầu không mang lại kiến thức gì hay lừa đảo. Bởi đối với những người chưa có bất kỳ kiến thức gì liên quan tới Marketing và Digital Marketing, các khóa học này có thể giúp người học hiểu được những nền tảng cơ bản.
Kết luận
Tất cả những đánh giá trên đều là góc nhìn cá nhân của tác giả. Mong rằng qua những quan điểm trên, bạn đọc có thể tự đưa ra được đánh giá của riêng mình về thắc mắc “Hoàng Bá Tầu lừa đảo là thật hay không?”.