Sự nghiệp Nghê Ni tụt dốc không phanh vì yêu Phùng Thiệu Phong

Sự nghiệp Nghê Ni tụt dốc không phanh vì yêu Phùng Thiệu Phong

Diễn Viên

Nam Phong

08:00 – 03/05/2022

Trong lứa tiểu hoa thế hệ sau 85 hiện nay, Nam Phong thấy Nghê Ni chính là cái tên hiếm hoi vừa có nhan sắc, vừa có thực lực diễn xuất, nhưng không hiểu sao cô lại chẳng thể nổi đình nổi đám như Dương Mịch – Triệu Lệ Dĩnh, cũng như không thể gặt hái được giải thưởng danh giá như những nàng Mưu nữ lang khác. 

Mà điều đáng nói là Nghê Ni từng có xuất phát điểm rất cao, vượt mặt những đồng nghiệp cùng thời khi được Trương Nghệ Mưu nhìn trúng, mời trở thành nữ chính trong bộ phim Kim Lăng Thập Tam Thoa. Mấy ai vừa mới gia nhập giới giải trí mà được đóng chính phim của đại đạo như cô nàng. Có thể nói nữ diễn viên vừa có thực lực và cũng rất đỗi may mắn vì những nghệ sỹ gạo cội, đóng phim nhiều năm đến nay cũng chẳng thể lọt vào tầm mắt của Trương Nghệ Mưu.

Năm 2011, Kim Lăng Thập Tam Thoa ngay lập tức chiếm lĩnh quán quân phòng vé, đưa Nghê Ni thành ngôi sao mới của điện ảnh Hoa ngữ. Bộ phim thành công giúp nàng tiểu hoa giành được Giải thưởng Điện ảnh châu Á cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất và Giải thưởng phê bình điện ảnh Thượng Hải cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cứ ngỡ cuộc đời Nghê Ni từ đó sẽ nở hoa, sự nghiệp trở nên tươi sáng như các nàng Mưu nữ lang khác, nhưng người tính không bằng trời tính. 

Hiện tại, Nghê Ni bị coi là nàng Mưu nữ lang thảm bại nhất khi từ đó đến nay, cô chẳng thể gặt hái thêm giải thưởng uy tín nào. Nhìn Củng Lợi, Chương Tử Di hay Châu Đông Vũ vừa nổi đình nổi đám, vừa trở thành Ảnh hậu danh giá, mình và nhiều khán giả thật sự cảm thấy rất tiếc cho Nghê Ni. Giá như năm đó, cô nghe theo lời của Trương Nghệ Mưu thì sự nghiệp đâu có xuống dốc như thế này.

Năm ấy, trong quá trình quay  Kim Lăng Thập Tam Thoa, Trương Nghệ Mưu đã nhắn nhủ, khuyên răn nữ chính của mình rằng: “Cô nhất định sẽ trở nên nổi tiếng sau khi đóng bộ phim này, nhưng tôi hy vọng cô có thể chống lại sự cám dỗ và tập trung vào sự nghiệp của mình, đặc biệt là đừng dính dáng đến chuyện yêu đương. Nếu không thì tôi sẽ chẳng tìm đến cô để quay phim nữa”. Thời điểm đó khi nghe điều kiện mà Trương Nghệ Mưu đưa ra, Nghê Ni đương nhiên gật đầu đồng ý vì đâu dễ gì có được cơ hội phát triển tốt như vậy.

Nói lúc nào cũng dễ hơn là làm, trong năm đầu, Nghê Ni ghi nhớ lời dạy của Trương Nghệ Mưu, nhưng rồi chỉ 1 năm sau đó, nữ diễn viên gia nhập đoàn phim mới, hợp tác và “phim giả tình thật” với Phùng Thiệu Phong. Rơi vào lưới tình với nam tài tử họ Phùng, cả hai không hề giấu giếm chuyện hẹn hò, yêu đương mà sẵn sàng công khai trước công chúng.

Trước cảnh tượng này, Trương Nghệ Mưu rất đỗi thất vọng, đúng như lời ông đã nói, từ đó về sau, vị đạo diễn nổi tiếng này chẳng còn mời Nghê Ni đóng phim của mình nữa. Chuyện tình của Phùng Thiệu Phong và Nghê Ni cũng bị mẹ nhà trai lên tiếng phản đối. Mình nghe nói có lần Phùng Thiệu Phong đưa Nghê Ni về nhà ra mắt, mẹ Phùng cũng tỏ ra rất nhiệt tình, nhưng khi nàng Mưu nữ lang vừa rời đi, mẹ của nam tài tử liền thay đổi thái độ: “Người phụ nữ này không thích hợp với con, yêu đương thì có thể nhưng lấy làm vợ thì không được”.

Đúng như Trương Nghệ Mưu đã dự đoán, từ khi dính vào tình yêu, sự nghiệp của Nghê Ni chính thức tụt dốc không phanh. Mình thấy Nghê Ni không đến nỗi bị coi là flop, nhưng danh tiếng và địa vị hiện tại của cô nàng thật sự không cân xứng với xuất phát điểm cao chót vót. Với nhan sắc và thực lực ấy, nếu Nghê Ni chuyên tâm vì sự nghiệp, biết chọn vai diễn và phát huy được tốt, thì tiền đồ rất đỗi xán lạn rồi, chứ đâu phải chịu cảnh “ba chìm bảy nổi” như hiện tại!

>>>Xem thêm: 10 năm sau xem lại Chân Hoàn Truyện, liệu bạn còn ghét An Lăng Dung?

*Bài viết của Nam Phong gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Rate this post