Quỳnh Trang

Quỳnh Trang là một ca sĩ trẻ đến từ Việt Nam. Cô nổi tiếng vì là một trong những người con nuôi của cố ca sĩ Phi Nhung mà đã thành công trong lĩnh vực nghệ thuật.

Quỳnh Trang

Thông tin

Tên thật, tên gọi khác (nếu có)

Thiên thần Bolero (biệt hiệu do khán giả đặt)

Giới tính

Nữ

Sinh

1 tháng 10 năm 1997

Tuổi

24

Sự nghiệp

Thể loại nhạc biểu diễn

Nhạc quê hương

Trạng thái sự nghiệp

Còn hoạt động

Năm bắt đầu sự nghiệp

2016

Cộng tác với trung tâm Thúy Nga

Chương trình Paris By Night đầu tiên xuất hiện

Paris By Night 132 – Xuân Với Đời Sống Mới

Chương trình Paris By Night cuối cùng xuất hiện

Paris By Night 132 – Xuân Với Đời Sống Mới

Số tiết mục đã tham gia

PBN
TNMB
Live
Khác

1
0
0
0

Gia đình

Trạng thái hôn nhân

Độc thân

Gia đình

– Ca sĩ Phi Nhung (mẹ nuôi) (1970 – 2021)
– Tuyết Nhung (em nuôi, sinh năm 2001)
– Thiêng Ngân (em nuôi, sinh năm 2003)
– Hồ Văn Cường (em nuôi, sinh năm 2003)
– 19 người anh/chị/em nuôi chưa rõ tên

Tiểu sử

Quỳnh Trang sinh ngày 1 tháng 10 năm 1997 tại Việt Nam.

Từ bé, Quỳnh Trang đã bộc lộ rõ niềm đam mê ca hát của mình thông qua những bài nhạc âm hưởng dân ca, nhưng khi lớn lên, Quỳnh Trang lại rất nhút nhát và sợ đám đông, và cô từng tâm sự rằng mỗi lần lên sân khấu tham gia văn nghệ ở trường thì bản thân rất run. Vào năm 19 tuổi, cô được nữ ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi khi tham gia một chương trình ca hát, dù rằng trước đó Phi Nhung đã tuyên bố là sẽ không nhận nuôi thêm bất cứ ai nữa. Sự nghiệp của nữ ca sĩ sinh năm 1997 từ đó cũng có nhiều khởi sắc tốt đẹp.

Quỳnh Trang chỉ thực sự đặt chân đến với con đường âm nhạc khi bà ngoại cô lâm bệnh nặng, và mong ước của bà khi đó là được nhìn thấy cháu gái đứng trên sân khấu. Biết được tâm nguyện của ngoại, Quỳnh Trang đã phát hành MV đầu tay là Tình Mẹ và đăng tải lên kênh YouTube để bà mình có thể xem hàng ngày ở quê. Bất ngờ, đoạn clip lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, và cũng từ đây, Quỳnh Trang đã quyết tâm bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhận được sự hậu thuẫn và dìu dắt từ Phi Nhung, Quỳnh Trang đã được cải thiện rất nhiều về giọng hát cũng như phong cách biểu diễn. Không chỉ thế, nữ ca sĩ trẻ còn tâm sự rằng kể từ khi trở thành con nuôi của Phi Nhung, tiền cát-xê của cô đã tăng đáng kể so với trước đó. Không chỉ thế, Quỳnh Trang cũng nhận được nhiều show diễn hơn, đặc biệt là những lời mời đi lưu diễn ở nước ngoài.

Hai năm sau kể từ ngày Phi Nhung nhận nuôi Quỳnh Trang, hai mẹ con đã gây bất ngờ khi trở thành đối thủ của nhau trong giải Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca của Mai Vàng. Lúc bấy giờ, giọng ca sinh năm 1997 là gương mặt trẻ nhất được đề cử cho giải thưởng cao quý này. Tuy nhiên, người chiến thắng của hạng mục này năm đó lại là nữ ca sĩ Phương Anh với ca khúc Mưa Chiều Miền Trung (Hồng Xương Long).

Tháng 6 năm 2020, Quỳnh Trang đã cho ra mắt MV Liên Khúc Gục Ngã Vì Yêu với hơn 30 ca khúc Bolero bất hủ mà cô chưa từng thể hiện trước đó. Không chỉ thế, nữ ca sĩ còn kết hợp với ba nam ca sĩ nổi tiếng là Lưu Chí Vỹ, Khưu Huy Vũ và Thiên Quang nhằm mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác xuyên suốt MV. Cô còn cho ra rất nhiều MV nhạc vàng trên Youtube cá nhân của mình xuyên suốt những năm 2019 – 2021. Tính đến nay, trang Facebook và Youtube của cô lần lượt có hơn 1.1 triệu và 316 ngàn lượt theo dõi.

Tháng 11 – 12 năm 2021, hai, ba tháng sau khi Phi Nhung qua đời, với sự hướng dẫn của nam ca sĩ Ngọc Sơn, Quỳnh Trang cùng Tuyết Nhung và Thiêng Ngân thực hiện MV Mẹ Về Thiên Thu để tưởng nhớ đến mẹ nuôi của mình. MV này được công chiếu trong Paris By Night 132 – Xuân Với Đời Sống Mới. Sở dĩ chỉ có hình ảnh của họ được xuất hiện vì họ không thể đến Mỹ kịp để trực tiếp thực hiện chương trình này. Ngày 9 tháng 1 năm 2022, phim ngắn Mẹ Về Thiên Thu với Quỳnh Trang, Tuyết Nhung và Thiêng Ngân thủ vai chính, được đăng tải trên Youtube của trung tâm Thúy Nga.

Cuối tháng 7 năm 2022, Quỳnh Trang vì tham gia một show diễn ở Úc nên cô sẽ không tiếp tục xuất hiện trong chương trình Paris By Night 133 – Nguyễn Ngọc Ngạn – The Farewell.

Sự nghiệp âm nhạc

Xuất hiện trong các chương trình Paris By Night

STT

PBN số

Tên phần trình diễn

Tác giả

Thể hiện với

Ghi chú

1

132

Mẹ Về Thiên Thu

Tùng Châu, Thái Thịnh

Tuyết Nhung, Thiêng Ngân

Phần trình diễn đánh dấu lần đầu tiên hình ảnh của Quỳnh Trang xuất hiện trên sân khấu Paris By Night.

Liên kết ngoài

Rate this post