Emma Nhất Khanh: Cám ơn mẹ đã luôn tin tưởng và ở bên cạnh tôi

Con tôi vô số tội

Được xây dựng hình tượng là một nghệ sĩ đa năng, giọng ca đến từ Cà Mau đã tham gia vào nhiều vai trò khác nhau từ VJ, đến diễn viên… và nhận được sự hâm mộ nhiệt tình từ công chúng.

Emma Nhất Khanh

Emma Nhất Khanh được biết đến nhiều nhất với vai trò là em út của nhóm nhạc nữ LIME. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Emma đã tham gia nhiều cuộc thi và giành được nhiều giải thưởng như: Vô địch cá nhân giải Bước Nhảy Xì Tin năm 2010 tại Cà Mau, Giải nhì HEC Korea Festival 2014, top 25 Ngôi Sao Việt VKpop LOTTE…

Sau khi rời khỏi cuộc thi Ngôi sao Việt, Emma cùng Liz, May, Ivone đã được chọn làm các mảnh ghép của nhóm nhạc LIME, vào năm 2015. Sau khi nhóm nhạc này ra mắt MV đầu tay mang tên Đừng vội, cả nhóm đã được công ty quản lý đưa sang Hàn Quốc học tập. Trong nhóm, Emma đảm nhận vai trò maknae, nhảy, hát phụ cùng với hình tượng năng động, hoạt bát.

Là một cô gái xinh xắn, hoạt bát, thông minh và có nhiều hoạt động nhất trong nhóm, Emma gây được nhiều sự chú ý cũng như yêu mến từ phía người hâm mộ.

Cô từng tham gia chương trình Vì yêu mà đến (HTV7) và nhận được lời tỏ tình hết sức dễ thương của chàng youtuber đến từ Hàn Quốc – Woossi. Emma đã gật đầu đồng ý cùng anh bắt đầu một mối quan hệ mới tốt đẹp hơn.

Đến với chương trình Con tôi vô số tội, Emma Nhất Khanh và mẹ đã có những chia sẻ thú vị về tuổi thơ và giai đoạn khó khăn của cô lúc nhóm LIME tan rã.

Ký ức đầu tiên

Từ lúc còn học mầm non, Emma đã được cô giáo chọn đi tham gia các chương trình văn nghệ. Lúc 5 tuổi, Emma đã đi thi Hoa Phượng Đỏ ở Thành phố Cần Thơ. Thường xuyên đi ca hát nhưng thành tích học tập của cô nàng khi học cấp 2 – 3 vẫn rất tốt. Tuy nhiên, đến cấp 3 thì cô lại bị xao nhãng vì đam mê văn nghệ. 

 Emma học võ từ nhỏ để chứng minh bản thân và bảo vệ mẹ

Cuối năm lớp 9, Emma có xin mẹ tham gia Bước nhảy xì tin nhưng mẹ của cô không tin, vì thấy con đi học là về nhà, cũng không tụ tập bạn bè đi tập nhảy. Nhưng Emma lại đảm bảo với mẹ là sẽ thi được, nên bà cũng đầu tư cho con đi thi. Bà kể: “Lần đó, cả nhà đi xem Emma thi và không ngờ nó lại đạt giải nhất, nhờ thi bài hát của huyền thoại Michael Jackson. Cuối bài thi, Emma gây ấn tượng bởi cú lộn mèo”.

Lên cấp 3, Emma thường xuyên xem nhóm nhạc 365 hoặc các nhóm nhạc nữ. Cô còn nói với mẹ sẽ ráng học giỏi, để có nhóm nhạc nữ nào tuyển thì cho mình tham gia.

Thời gian học lớp 12, Emma đăng kí tham gia thi tuyển nhóm nhạc. Mỗi ngày, cô bắt xe từ Cà Mau lên TP. Hồ Chí Minh để tập vũ đạo, rồi tối bắt xe về. Tới khi Emma vô top 16 mới lên chính thức lên thành phố ở. Lúc đó, mẹ cô ngày nào cũng khóc vì nhớ con. Ba Emma thì nói: “Con 18 tuổi rồi mà ém quá thì có thể con đi đường khác trốn mình”.

Ca sĩ Đan Trường là cảm hứng cho đam mê nghệ thuật của Emma 

Sau cấp 3, Emma lên TP.Hồ Chí Minh học làm giáo viên dạy tiếng Anh nhưng học mãi lại có cảm giác không hợp. Cô thấy không hạnh phúc nếu làm công việc này. Hơn nữa, tất cả những lý do Emma làm là chỉ muốn cho ba mẹ yên lòng. Vì ba mẹ muốn cô có một tương lại ổn định. 

Cô kể: “Sau khi học lớp 12, tôi từng tham gia dự án thành lập một nhóm nhạc tên YOUNQ. Đó là những bước đi đầu tiên trong nghệ thuật của tôi. Thế nhưng, tất cả mọi thứ trong thời gian đó đều rất bồng bột và trẻ con, nên dự án đó cũng không kéo dài được quá lâu, và không giúp ích được tài chính hay sự nghiệp cho mình”.

Cảm xúc khi nhóm nhạc tan rã 

Năm 2019, nhóm nhạc LIME tan rã sau hai năm thành lập. Theo lời Emma nói thì LIME không hẳn là “tan rã” mà các thành viên không hoạt động cùng nhau nữa, vì hết hợp đồng. Cô nói: “5 năm gắn bó, gặp bất cứ khó khăn gì tụi em cũng tự đùm bọc lẫn nhau để vượt qua, yêu thương nhau rất nhiều”.

Có khoảng thời gian Emma cảm thấy trống rỗng, và mọi thứ rất tệ – công việc không có, tất cả đều bị trì trệ. Nguyên nhân là vì cô chưa bao giờ làm việc một mình, chưa bao giờ đứng bằng đôi chân mình, để hoạt động kiềm tiền lo cho bản thân. Lúc còn trong LIME, có chị em lo cho nhau, công ty lo ăn uống, nhà cửa, đi lại, không cần phải lo tiền nhà hàng tháng… còn sau khi rã nhóm thì bao nhiêu việc ập đến.

Emma Nhất Khanh (bìa phải) và các thành viên của LIME

Emma chia sẻ về cảm xúc: “Điều tồi tệ nhất của tuổi trẻ là mỗi buổi sáng thức dậy, không biết mình phải làm gì, tương lại ra sao. Mọi thứ rất mịt mờ. Lúc đó, tôi không phải đứng yên tại chỗ nữa, mà bị thụt lùi lại phía sau so với tất cả bạn bè xung quanh. Mỗi ngày, tôi thuê phòng của bạn và cứ nằm đó, không ăn uống gì”. Đến bây giờ, Emma cũng không muốn nhắc lại khoảng thời gian đó. 

Về phần mẹ Emma, bà nói trong sự xúc động: “Khi ấy, tôi cũng không tạo áp lực cho Emma mà lặng lẽ động viên con, kể những câu chuyện vui. Emma cũng không tâm sự gì với tôi, mà cứ ôm một mình. Nhìn con mà tôi muốn khóc”. 

Sau này có chỗ ở, có công việc và quản lý dẫn dắt thì Emma mới tỉnh táo hơn. Đến lúc này bà mới nói: “Mẹ nhìn thấy mẹ biết, nhưng con đã buồn, mẹ nói con sẽ buồn thêm. Thôi con quay về với ba mẹ đi. Nhưng Emma một khi đã đam mê là phải theo đến cùng”.

Ở thời điểm đó, cảm xúc của Emma rất tệ

Tốt bụng đến quên mất bản thân

Khi được host Con tôi vô số tội hỏi Emma có “tật xấu” gì không, thì mẹ cô lập tức “khai” rằng Emma khá lười, thích ngủ nướng, bề bộn và hay sai vặt. Nghe mẹ nói thế, Emma rất sợ mình sẽ bị… ế, nên nghệ sĩ Thanh Thủy an ủi: “Không sao đâu con. Đây là tật xấu của con gái. Ngày xưa, cô cũng vậy”.

Ở nhà “nhõng nhẽo” với mẹ là thế, nhưng ra bên ngoài, Emma lại là cô gái tốt bụng. Mẹ cô nói: “Mỗi tháng Emma đưa tôi 500 nghìn, để tôi mua gạo cho mấy bé trong chùa. Nhưng đôi khi tốt quá cũng thành… tài lanh. Hồi đó, Emma thấy người ta mất vé số cho người ta hết tiền trong túi, không có tiền đi xe buýt về nên phải mượn bạn. Thấy con như vậy, tôi cũng không nỡ la, chỉ nói con lần sau nhớ chừa tiền cho bản thân đã”.

Khoảnh khắc xúc động của Emma khi gửi lời cám ơn đến mẹ

Emma rất thương ba mẹ nhưng không thổ lộ trực tiếp nhưng lại hay quan tâm và lo xa. Mẹ cô nói: “Mỗi khi đi đâu mà không thấy an tâm, con nó sẽ hỏi: Mẹ với ba có gì giấu con không? Đừng giấu con gì hết nha. Con mà biết con buồn lắm đó. Có gì nói con, con dẫn đi liền hoặc ngày mai đi khám bệnh”.

Emma bày tỏ: “Thật ra tôi có nhiều điều muốn nói với mẹ lắm. Nhưng hiện giờ tôi chỉ muốn nói, tôi rất biết ơn mẹ, vì mẹ luôn tin tưởng và đã ở bên cạnh tôi những giây phút khó khăn nhất”.

Đón xem chương trình “Con tôi vô số tội” phát sóng lúc 22g50 thứ bảy hàng tuần trên kênh HTV7.

Giao Huỳnh

Rate this post