Hàn Thái Tú về Việt Nam

Ca sĩ Hàn Thái Tú về nước từ cuối tháng 2 để thăm gia đình, nghỉ ngơi kết hợp đi diễn.

Đây là lần đầu tiên Hàn Thái Tú hồi hương kể từ khi anh đi Mỹ định cư năm 2016. “Dịp này, các thủ tục xuất – nhập cảnh bớt phức tạp nhờ Covid-19 tạm thời được kiểm soát, nên tôi tranh thủ về chơi”, anh nói. Hàn Thái Thú khởi hành từ Texas, trải qua hơn 24 giờ bay trước khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Anh không phải cách ly y tế, chỉ tuân thủ các quy định phòng dịch trong suốt hành trình.

Hàn Thái Tú về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Hàn Thái Tú về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

“Về lại quê hương sau 5 năm, cảm giác của tôi là rất ‘đã’. Tôi thấy cảnh vật, con người vẫn thân thuộc, gần gũi dù mọi thứ cũng thay đổi nhiều. Những ngày ở Mỹ, tôi nhớ nhà, nhớ sân khấu và luôn mong mỏi được về Việt Nam. Hai năm qua, dịch bệnh rồi giãn cách xã hội khiến tôi có thêm động lực quyết tâm hồi hương ngay khi có thể”, anh nói.

Lần này, Hàn Thái Tú dự định dành ba tháng để du lịch xuyên Việt. Anh đã đi được nhiều tỉnh, thành từ Bắc vào Nam trong khoảng một tháng vừa qua. Đi đến đâu, anh cũng gặp lại bạn bè và được mời biểu diễn. Anh hạnh phúc vì cảm nhận sự yêu mến của khán giả dành cho mình vẫn rất nồng nhiệt, dù cái tên Hàn Thái Tú đã vắng bóng trên sân khấu thời gian dài.

Hàn Thái Tú thèm đồ Việt nên tranh thủ ăn trái cây, rau và các món dân dã. Anh ăn nhiều quá đến mức đau bao tử, đặc biệt là sau khi dùng hết gần 30 kg hoa quả toàn đồ chua. Anh giải thích những thức ăn quê hương như xoài, cóc, cà na khó tìm ở Texas nên anh “nén cơn thèm” suốt 5 năm. “Không đâu dễ sống và thoải mái như Việt Nam, đi xa thấy rất nhớ”, anh cho biết.

Hàn Thái Tú du lịch Ninh Bình trong chuyến về Việt Nam.

Hàn Thái Tú du lịch Ninh Bình trong chuyến về Việt Nam.

Trước đó, Hàn Thái Tú sang định cư tại tiểu bang Texas. Anh làm nhiều công việc để kiếm sống trong đó có ca hát và kinh doanh nhà hàng. Thời gian đầu, nam ca sĩ rất vất vả để thích nghi cuộc sống mới. Anh từng muốn bỏ về vì quá buồn chán và cô độc. Trong 5 năm sống tại Mỹ, anh cũng nhiều lần đối mặt khó khăn như thiên tai, dịch bệnh. Tháng 2/2021, anh tháo chạy trong trận bão tuyết kinh hoàng tại Texas còn trước đó trải qua những đợt giãn cách xã hội và “trắng tay” vì Covid-19 kéo dài.

Title11

 

 

Title11

Hàn Thái Tú lái xe trong bão tuyết ở Texas.

Hàn Thái Tú sinh năm 1980, là ca sĩ – diễn viên nổi tiếng những năm giữa thập niên 2000. Một số ca khúc được yêu thích của nam ca sĩ là Nghèo mà có tình, Thà em đừng yêu tôi, Biết tìm đâu, Hai lần đau, Em với tôi, Anh lại nhớ em…

Về đời tư, Hàn Thái Tú từng tiết lộ có vợ con tại Mỹ nhưng muốn giấu kín để giữ cho gia đình cuộc sống bình yên.

Lam Trà

Rate this post