Chiều cao Quang Hải là bao nhiêu?

Chiều cao Quang Hải là bao nhiêu?

Những thông tin liên quan đến cầu thủ đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt khi nền bóng đá Việt Nam trở nên “sôi sục” vài năm gần đây. Trong số các cầu thủ đang nổi, Quang Hải là cái tên cực kỳ nổi bật được nhiều khán giả yêu mến. Vậy, bạn đã biết chiều cao của tiền vệ đội tuyển quốc gia này chưa? Cùng khám phá những bí mật của cầu thủ Quang Hải nhé.

Khán giả Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến bóng đá nước nhà hơn, nhất là sau những chiến công lẫy lừng dưới thời HLV Park Hang Seo. Bên cạnh đó, các thông tin về cầu thủ cũng có thể được truy lùng và “nắm gọn” ngay. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá một chút thông tin cá nhân, thành tích của cầu thủ “hot”nhất hiện nay – Nguyễn Quang Hải.

Cầu thủ mang áo số 19 - Quang Hải luôn nổi bật trên sân

Chiều cao của Quang Hải là bao nhiêu?

Là cầu thủ nổi tiếng được khán giả toàn quốc biết đến, thế nhưng Quang Hải lại sở hữu mức chiều cao không thật sự lý tưởng như bạn nghĩ. Chiều cao hiện tại của tiền vệ Quang Hải là 1m68, thuộc top thấp trong số các cầu thủ hiện tại. Đó là lý do chúng ta thường thấy sự chênh lệch khá lớn của Quang Hải khi tranh chấp bóng với các cầu thủ nước bạn. 

Dù chiều cao hơi “khiêm tốn” nhưng Quang Hải giữ lối chơi khôn khéo, kiểm soát bóng tốt nên luôn khiến hàng phòng thủ của đối thủ phải dè chừng. Có thể thấy trong nhiều trận đấu, mỗi lần Quang Hải lên bóng, các cầu thủ đội bạn đều kèm cặp rất cẩn thận.

>> Xem thêm: Chiều cao Công Phượng

Cân nặng của Quang Hải là bao nhiêu?

Quang Hải hiện có cân nặng 65kg và cầu thủ luôn cố gắng giữ vững phong độ này. Đây được xem là mức trọng lượng cơ thể phù hợp với chiều cao 1m68. Với tỷ lệ cân bằng giữa chiều cao và cân nặng, thể lực của cầu thủ cũng sẽ dễ dàng rèn luyện và đạt mức độ tối ưu. 

Theo nguyên tắc duy trì vóc dáng cân đối, bữa ăn của cầu thủ bóng đá phải đảm bảo đầy đủ chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất với hàm lượng hợp lý. Cụ thể, 60 – 70% chất bột đường, 15 – 20% chất đạm, 15 – 20% chất béo. Tỷ lệ này có thể thay đổi dựa vào tần suất thi đấu, thời tiết, trọng lượng cơ thể, độ tuổi… 

Thông tin tiểu sử cầu thủ Quang Hải

Quang Hải tên đầy đủ là Nguyễn Quang Hải, sinh năm 1997, quê ở huyện Đông Anh – Hà Nội.

Ngay từ khi còn nhỏ, Quang Hải đã bộc lộ niềm yêu thích với trái bóng tròn. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ đều làm nông khiến đam mê của Hải trở nên khó khăn hơn. Cơ duyên đến với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Quang Hải đến từ lần tham gia vòng loại bóng đá Bắc Giang dành cho tuổi nhi đồng do Yamaha tài trợ và tổ chức. Quang Hải trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại cuộc thi này.

Giải thưởng bóng đá đầu tiên đánh dấu cột mốc đáng nhớ bước vào chuyên nghiệp.

Cầu thủ Quang Hải tham gia lò đào tạo Hà Nội T&T khi mới 9 tuổi và sớm bộc lộ khả năng đi bóng chuyên nghiệp. Hiện tại, cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Nội T&T ở vị trí tiền vệ. Quang Hải trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia Việt Nam từ năm 2014 cùng lứa U-19. 

Không chỉ đạt nhiều thành tích tại các giải đấu trẻ trong nước, Quang Hải còn là cái tên được nhắc đến trên nhiều báo giới nước ngoài. Quang Hải sở hữu lối chơi đa dạng, anh có thể chơi ở cả 4 vị trí: Tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công và tiền đạo. Rất nhiều pha ghi bàn vào lưới đối thủ được Quang Hải thực hiện bằng chân trái – chân thuận của mình.

Một số thành tích mà Quang Hải đạt được

  • 2013 – 2015 – 2016 : Vô địch Giải bóng đá U21 quốc gia.

  • 2016 – 2018 – 2019: Vô địch Giải bóng đá V-league cùng đội tuyển Hà Nội T&T.

  • 2014: “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” U17 Quốc gia và U19 Quốc gia.

  • 2016: Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết” tại 2 giải Vô địch U19 và U21 quốc gia.

  • 2018: Á quân Giải vô địch bóng đá U23 châu Á (Quang Hải góp 5 bàn thắng).

  • 2018: Vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á

  • 2018: Danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam”.

  • 2018: Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký quyết định tặng

  • 2019: Vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) cùng đội tuyển U22 Việt Nam.

    Quang Hải vinh dự nhận Huân chương Lao Động hạng Nhì

Tình trạng hôn nhân của Quang Hải

Đi kèm với sự nổi tiếng trong sự nghiệp bóng đá, Quang Hải cũng nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới về đời sống cá nhân. Chính vì vậy, rất nhiều tin tức hẹn hò của Quang Hải được đưa ra. Dù vướng phải nhiều tin đồn tình ái, thế nhưng hiện tại Quang Hải vẫn chưa chính thức lập gia đình. 

Trong cuộc sống thường ngày, Quang Hải được nhận xét là chàng trai vui tươi, hòa đồng. Anh được biết là người giàu tình cảm, rất chăm lo cho gia đình. Cố HLV Vũ Minh Hoàng là người có sức ảnh hưởng lớn đến Quang Hải. Ông vừa là HLV, vừa là người cha nuôi mà Quang Hải kính trọng. Từ sau khi HLV qua đời, Quang Hải có sự cố gắng không ngừng với mong muốn sẽ để người thầy quá cố luôn tự hào về mình.

Để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp được người hâm mộ yêu mến, Quang Hải đã có những năm tháng không ngừng phấn đấu, học hỏi, rèn giũa. Dù cho chiều cao khiêm tốn có thể là yếu thế trước đối thủ cao lớn, nhưng Quang Hải vẫn luôn tỏa sáng trên sân và trở thành đối thủ “đáng gờm” của đội bạn. Tin chắc rằng, với phong độ như hiện nay, Quang Hải vẫn sẽ là cái tên nổi bật trong làng bóng đá Việt Nam nhiều năm tới.

Nếu bạn có đam mê bóng đá, hãy cố gắng tập luyện, dành cơ hội tham gia khóa huấn luyện chuyên nghiệp ngay từ nhỏ. Bên cạnh đó, đừng quên chăm lo vóc dáng, nâng cao sức khỏe để sớm có chiều cao, cân nặng lý tưởng, sẵn sàng với chế độ vận động của môn thể thao “vua” này nhé.

Rate this post