Slay trong âm nhạc là gì

Cùng với sự phát triển của xã hội , hệ thống tiếng lóng  trong âm nhạc  và trong cộng đồng người hâm mộ cũng gia tăng mạnh mẽ. Đây là một số tiếng lóng tiêu biểu.

Savage  

Savage là từ lóng để chỉ những hành động có xu hướng hơi ác hoặc độc ác. Giả dụ ai đó bị bồ đá chỉ bằng một tin nhắn, bạn có thể phản ứng bằng That is totally savage!

Savage có thể gặp trong những bình luận cùa forum âm nhạc chỉ những scandal hoặc sự kiện gây sốc. Nó còn xuất hiện trong các game  điện tử như một bình luận vui.

Shade  

Shade nghĩa gốc là bóng râm. Nếu bạn throw shade vào ai đó, nghĩa là bạn đang nhìn họ bằng ánh mắt cay nghiệt, như khi bạn từ chối hay chỉ trích họ.

Trong các diễn đàn âm nhạc, chúng ta thường gặp Nick Minaj và Cardi liên tục shade nhau, Chị shade vậy ai chơi lại chị ám chỉ chiêu thức mỉa mai, chọc ghẹo, chỉ trích sâu cay.

Slay  

Slay bắt nguồn từ những năm 1980 và thập niên 90 của thế kỷ trước. trong đó cộng đồng LGBT đã dùng nó để khen ai đó về thần thái hay trang phục.

Slay trong âm nhạc là gì

Slay là một từ khá hài hước  thường được sử dụng để khen ngợi. Ví dụ:  Taylor Swift  tung album mới như vậy ai slay lại chị?

Tea  

Thuật ngữ tiếng lóng này cũng xuất phát từ những năm 1980 và 1990, tại cộng đồng LGBT với những Drag Queen đình đám. Tea giờ đây mang nghĩa là trao đổi, chờ đợi tin tức về những scandal, tin đồn đang diễn ra.

Slay trong âm nhạc là gì

Ví dụ, Taylor Swift và Braun  đang cãi nhau, những bình luận Tea time và pha trà nào ám chỉ sự mong ngóng những tin tức giật gân mới của cộng đồng mạng và khán giả.

Mood  

Mood cơ bản là một từ chỉ tâm trạng, và xuất hiện từ các ảnh chế hài hước (meme). Theo Daily Dot, từ mood có nguồn gốc từ văn hóa của người da đen.

Slay trong âm nhạc là gì

Ví dụ, khi nghe một ca khúc nào đó buồn bã hoặc quá chán, bạn sẽ nghe tới tụt mood quá.

Thirsty

thirsty nghĩa gốc là khát nước, tuy nhiên vào năm 2010, nó xuất hiện trên Internet với một nghĩa khác. Bắt đầu từ ca khúc Chinga-A-Ling của Missy Elliott và các bản nhạc hip-hop, giờ đây từ này có nghĩa như đang khao khát một điều gì đó.

Slay trong âm nhạc là gì

Ví dụ, việc chờ đợi Rihanna và Adele ra album quá lâu, cộng đồng mạng sẽ viết: Em thirsty nhạc mấy chị quá rồi.

Twerk

Slay trong âm nhạc là gì

Theo từ điển tiếng Anh Oxford, cụm từ này mô tả một điệu nhảy gợi cảm của người Hồi giáo, đã được lưu hành từ năm 1820. Vào năm 1993, một ca khúc của DJ Jubilee là Jubilee All là một ví dụ đầu tiên về việc từ này được sử dụng trong âm nhạc. Sau này, những người nổi tiếng như Miley Cyrus đã biến twerk trở thành một thương hiệu.

Stan

Từ điển tiếng Anh Oxford mô tả một stan là người hâm mộ cuồng nhiệt hoặc ám ảnh quá mực một người nổi tiếng. Từ này bắt nguồn từ ca khúc nổi tiếng của Eminem mang tên Stan được ra mắt năm 2000.

Cult following

Tạm hiểu là giáo phái. Một giáo phái bao gồm một nhóm người hâm mộ điên cuồng với một tác phẩm văn hóa như nghệ sĩ, phim  ảnh, sách báo, Một cult following có thể không quá đông fan, nhưng lại trung thành tuyệt đối với Idol. Họ cũng có tên gọi riêng, cũng như thực hiện một số điều thông qua Internet như viết truyện fanfic, tạo ra các trang phục, kí hiệu.

Slay trong âm nhạc là gì

Ví dụ, trong âm nhạc, fandom của Lady Gaga là quái vật tí hon. Ngoài ra, rất nhiều ban nhạc rock hoặc indie có lượng cult khá trung thành. Đây chính là nguồn thu nhập giúp họ tồn tại trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Ủng hộ bằng tâm

Là từ xuất hiện trong các fandom âm nhạc tại Việt Nam. Ủng hộ bằng tâm chỉ những người nghe nhạc rất thích Idol nhưng họ chưa từng mua sản phẩm âm nhạc của thần tượng như album, vé xem concert. Bù lại, họ cày view, tham gia bàn luận vì người mình thích.

Theo Tin Nhạc

Gọi tên Post Malone: Rapper trẻ tuổi thị phi nhất, gây trái chiều bậc nhất, nhưng cũng vô cùng tài năng

Nổi tiếng rực rỡ nhờ ca khúc ‘Rockstar’, tên tuổi của Post Malone nhanh chóng được củng cố và phát triển rực rỡ.

Tài năng không đợi tuổi

Sinh năm 1995, Post Malone được xem là nghệ sĩ trẻ triển vọng đã đạt thành tích khủng trên bảng xếp hạng Billboard. Hành trình âm nhạc của Post Malone bắt đầu khi anh chơi guitar và thử giọng cho ban nhạc Crown the Empire năm 2009.

Slay trong âm nhạc là gì

Anh lần đầu được công chúng biết đến vào tháng 2 năm 2015 sau khi ra mắt đĩa đơn mở màn “White Iverson”. Tháng 8 cùng năm, Malone kí hợp đồng thu âm với hãng Republic Records, từ đó phát hành tiếp “Congratulations” (với Quavo) và “Rockstar” (với 21 Savage). Hai đĩa đơn lần lượt đứng hạng tám và hạng nhất Billboard Hot 100.

Cho đến thời gian này, Post Malone đã tung ra ba album và đạt được thành công thương mại nhất định. Anh cũng là người kiếm tiền rất giỏi khi còn rất trẻ. Giá trị tài sản của Post Malone hiện là 14 triệu đô la và chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Hành trình chinh phục khán giả và giới phê bình

Đạt đến đỉnh cao rực rỡ từ ca khúc “Rockstar”, kết hợp với việc đi tour với các đàn anh kì cựu như Kanye West, Justin Bieber, tuy nhiên phải rất lâu sau Post Malone mới đạt được danh tiếng của mình.

Slay trong âm nhạc là gì

Album đầu tay của anh mang tên “Stoney” ra mắt năm 2016 nhận được phản ứng tiêu cực của giới chuyên môn dù có thành tích thương mại tương đối ổn.

Slay trong âm nhạc là gì

Post Malone tiếp tục ra album thứ hai là “Beerbongs & Bentleys” và trở thành hiện tượng. Tại Hoa Kỳ, vào ngày phát hành, album đã đạt được 47,9 triệu lượt phát sóng. Album ra mắt ở vị trí số một trên US Billboard 200, mở đầu với 461.000 đơn vị tương đương album trong tuần đầu tiên. Tuy nhiên, giới phê bình lại đánh giá rất thấp sản phẩm âm nhạc này. Họ cho rằng album dù độc đáo nhưng quá dài, thông điệp lê thê.

Không nản lòng, Post Malone đã chứng minh rằng các tạp chí âm nhạc đã sai với album thứ ba vừa ra mắt cách đây không lâu là “Hollywood’s Bleeding”.

Slay trong âm nhạc là gì

“Hollywood’s Bleeding” là sự kết hợp nhiều thể loại với nhau một cách nhuần nhuyễn từ hip hop đến trap, pop và những sản phẩm trong quá khứ. Các ca khúc trong album này được xây dựng đa dạng phong cách từ tăm tối đến rực rỡ. Và lần đầu tiên, Post Malone nhận được cơn mưa lời khen từ công chúng.

Một đặc điểm khác “Hollywood’s Bleeding” nhanh chóng trở thành một trong những album bán chạy tại Hoa Kỳ với 489.000 đơn vị tương đương album trong tuần đầu tiên.

Sau nhiều năm, cuối cùng Post Malone cũng đã khẳng định được bản thân mình.

Ngôi sao nhạc rap gây tranh cãi

Post Malone được nhiều người gọi là “kền kền văn hóa”. Phong cách pha lẫn của anh giữa hip-hop và rap, giữa các thể loại khác nhau tạo nên tranh cãi rằng Post Malone đang cố gắng chiếm đoạt văn hóa Đen – vốn đang là vấn đề nhạy cảm ở Mỹ. Mặt khác, trong một vài tuyên bố mâu thuẫn liên quan đến việc Post Malone không thực sự yêu hiphop mà chỉ dùng thể loại này như một bàn đạp khiến nam nghệ sĩ bị chỉ trích mạnh mẽ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các thể loại dần bị xóa nhòa với đỉnh điểm là “Old Town Road” của Lil Nas X, công chúng dần dần chấp nhận Post Malone hơn.

Liệu Post Malone có đạt được đỉnh cao như Drake không vẫn là điều khiến công chúng tò mò và chờ đợi. Tuy nhiên, với độ tuổi 24, Post Malone đang thật sự trở thành ngôi sao trẻ được công chúng tin tưởng và chờ đợi.

Theo Tin Nhạc

7 khoảnh khắc cực ‘slay’ của Chen (EXO) trên sân khấu: Không hổ danh chiếc ‘cổ họng vàng’   Giọng hát của Chen chính là điều khiến cho người hâm mộ phải đổ gục trước chàng trai này. Chen (EXO) vốn được đánh giá là một trong những giọng hát thực lực hàng đầu của Kpop. Với giọng hát tình cảm, nội lực cùng những nốt cao khó tin gần như “cân” được mọi thể loại đã khiến cho khán giả không…

Rate this post