Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng

Thời đỉnh cao, Thẩm Thúy Hằng được ca tụng là mỹ nhân hàng đầu của làng sân khấu – điện ảnh, nhận cát-xê 1 kg vàng cho mỗi vai.

Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 1

Thẩm Thúy Hằng năm 18 tuổi với vai đầu tay Tam Nương trong phim điện ảnh “Người đẹp Bình Dương” (một địa danh cổ của Trung Quốc) – ra mắt năm 1957 của đạo diễn Nguyễn Thành Châu (tức NSND Năm Châu). Tác phẩm vừa công chiếu trên màn ảnh rộng, bà lập tức được săn đón bởi nhan sắc kiều diễm. Báo giới bấy giờ từng ca ngợi nét đẹp hiếm có của Thẩm Thúy Hằng với đôi mắt to tròn, sống mũi thon, môi trái tim, vòng eo thon thả. Tên bộ phim cũng trở thành biệt danh gắn với bà suốt một đời làm nghề.

Nhân 100 năm kịch nói Việt Nam (1921 – 2021), không ít khán giả trên diễn đàn sân khấu, phim ảnh ôn lại thời vàng son của các nữ kịch sĩ một thời như Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương, Thanh Nga, Hoàng Cúc… Tuần trước, Thẩm Thúy Hằng cũng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 82 (20/10/1939) của bà.

Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 2

Sau năm 1975, với vai diễn cuối cùng – Phồn Y trong vở “Lôi vũ” trên sân khấu đoàn Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng từ giã nghệ thuật để lui về cuộc sống khép kín với gia đình. Ở tuổi xế chiều, bà tu tại gia, nghiên cứu Thiền học khi sống tại nhà riêng ở khu Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

Nghệ sĩ Kim Cương – đồng nghiệp thân thiết 60 năm qua – cho biết hiện thỉnh thoảng vẫn liên lạc với Thẩm Thúy Hằng, an lòng khi biết bà vui vầy, mãn nguyện bên con cháu. Bà nói: “Tôi mừng vi đàn em vẫn giữ đam mê với kịch nói, theo dõi đời sống của sân khấu đương đại”.

Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 3

Ánh mắt giàu biểu cảm giúp Thẩm Thúy Hằng thành công khi lấn sân kịch nói. Thập niên 1960, ban kịch Thẩm Thúy Hằng do bà thành lập, làm trưởng ban kiêm biên kịch, sánh ngang những đoàn hàng đầu Sài Gòn thuở đó như Kim Cương, Mộng Tuyền… Loạt vai của bà trong các vở “Người mẹ già”, “Suối tình”, “Đôi mắt bằng sứ”… tạo sức hút, củng cố danh tiếng của bà trong lĩnh vực kịch nghệ.

Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 4 Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 5

Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 6

Những năm đầu thập niên 1960, bà là giai nhân được săn đón hàng đầu. Một lần trò chuyện với báo chí, bà cho biết có lúc từng được trả cát-xê 1 triệu đồng cho một vai (tương đương 1 kg vàng lúc bấy giờ). Sau “Người đẹp Bình Dương”, bà tiếp tục gây tiếng vang với tác phẩm “Ngưu Lang – Chức Nữ”. Phân đoạn nàng Chức bay về trời giữa sương khói huyền ảo, tiếng hát thanh thoát ở nhạc cảnh Chức Nữ về trời (Phạm Duy soạn nhạc) ghi dấu vào lòng nhiều khán giả đương thời.

Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 7 Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 8 Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 9 Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 10 Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 11 Nét xuân sắc đỉnh cao một thời của diễn viên Thẩm Thúy Hằng ảnh 12

Rate this post