Vẻ đẹp tranh thiếu nữ nghệ thuật qua tác phẩm nổi tiếng | Gỗ Trang Trí

Vẻ đẹp tranh thiếu nữ nghệ thuật qua tác phẩm nổi tiếng | Gỗ Trang Trí

(gotrangtri.vn) Vẻ đẹp của người phụ nữ luôn là nguồn cảm hứng bất tận, là đề tài chưa bao giờ hết hot được người nghệ sĩ đưa vào các tác phẩm của mình. Trong bài viết hôm nay, cùng gotrangtri.vn khám phá vẻ đẹp của người con gái qua các bức tranh thiếu nữ nghệ thuật nổi tiếng nhé!

Xem thêm: Tranh cô gái nghệ thuật mang hơi thở hiện đại

1. Ý nghĩa hình ảnh thiếu nữ qua các bức tranh

Từ thời xưa, người việt đã thích treo những bức tranh lên làm đẹp cho ngôi nhà, phổ biến là tranh thư pháp, tranh phong cảnh. Với người yêu thích nghệ thuật sẽ chọn tranh thiếu nữ nghệ thuật để treo cho không gian thêm mới mẻ và độc đáo. Khi mua tranh, ngoài yếu tố nghệ thuật thì người mua tranh còn quan tâm đến tính văn hoá, xã hội mà tranh ẩn chứa. Hiểu được ý nghĩa mà tranh mang đến thì mới là người chơi tranh chuyên nghiệp.

tranh thiếu nữ nghệ thuật

Hình ảnh của những người thiếu nữ là đại diện cho nét đẹp tinh khôi, thanh khiết, dịu dàng thướt tha. Người thiếu nữ thường xuất hiện trong thơ ca, văn học và trong các bức tranh của người nghệ sĩ. Tranh thiếu nữ nghệ thuật ở Việt Nam, hình ảnh người con gái thường gắn liền với những bộ quần áo truyền thống như áo dài, áo yếm hay những bộ cánh đặc trưng của từng vùng miền. Màu sắc cũng chú trọng những gam màu nhẹ nhàng, thuần khiết và thanh tao.

Qua các tác phẩm nổi tiếng của người nghệ sĩ, chủ đề trong những bức tranh thiếu nữ nghệ thuật thường là nỗi nhớ. Người con gái thường đại diện cho tình yêu, tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết, trong trẻo. Trong tranh họ thường đi với những đồ vật đậm chất thơ như chiếc quạt, hoa sen lãng mạn, đậm chất thơ. Hình ảnh người thiếu nữ trong tranh được tối giản, cách điệu đi rất nhiều. Tranh chỉ gồm 1 người thiếu nữ kết hợp cùng một sự vật, đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa sâu xa mà chỉ khi bạn ngắm nhiều lần và suy ngẫm mới có thể ý nghĩa ẩn chứa trong tranh.

2. Cách trang trí tranh thiếu nữ nghệ thuật

tranh thiếu nữ nghệ thuật

Tranh thiếu nữ nghệ thuật thích hợp nhất là đặt treo tại phòng khách. Phòng khách là nơi đón tiếp khách đến chơi nhà cũng như là nơi mà gia đình quây quần, tụ họp nói chuyện sau một ngày làm việc, học tập. Vì thế đây là vị trí thích hợp để mọi người vừa có thể ngồi trò chuyện vừa có thể thưởng tranh.

Tranh cô gái treo tường phòng khách có nhiều kích thước và hình ảnh khác nhau vừa giúp cân bằng kích thước tổng thể vừa làm đa dạng nội dung tranh. Vị trí đẹp nhất để treo tranh thiếu nữ nghệ thuật phòng khách là ở vị trí bức tường trống trên ghế sofa. Đây là vị trí trung tâm, đặt tranh ở đây sẽ tạo điểm nhấn nổi bật nhất trong không gian phòng khách. Không chỉ giúp không gian bớt đi sự trống trải mà còn giúp bức tranh trông thanh lịch, nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

 

Ngoài phòng khách thì bạn có thể đặt tranh cô gái nghệ thuật ở phòng ngủ. Ở phòng ngủ, nên chọn tranh thiếu nữ nghệ thuật mang đậm phong cách sở nhân, theo sở thích và cá tính của chủ nhân căn phòng. Tranh nghệ thuật trang trí phòng ngủ cần có sự độc đáo, phá cách như tranh cô gái nghệ thuật tối giản, hiện đại sẽ rất hợp với phòng ngủ.

3. Top tranh thiếu nữ nghệ thuật đẹp

3.1. Tranh thiếu nữ bên hoa huệ

Đây là một trong những bức tranh thiếu nữ nghệ thuật nổi tiếng nhất của nền hội họa Việt Nam. Trong tranh là chân dung người thiếu nữ mặc trang phục truyền thống với tà áo dài trắng thướt tha. Nhìn người con gái đó ta sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của người con gái Việt trong trắng, dịu dàng, đẹp thanh tao như đóa huệ trắng.

tranh thiếu nữ nghệ thuật

Cô ngồi nghiêng mình đôi mắt đang hướng về phía bình hoa huệ tây trắng. Chi tiết đặc biệt này thể hiện thú thưởng hoa tao nhã, tinh tế của người Hà Nội xưa. Vẻ đẹp của bức tranh thiếu nữ nghệ thuật còn nằm ở nét buồn vương vấn, nhẹ nhàng. Treo bức tranh nghệ thuật này trong nhà chắc chắn sẽ khiến người khách đến chơi thưởng thức gu thẩm mỹ chơi tranh của gia chủ. Hiện nay, tranh thiếu nữ nghệ thuật được sao chép và in trên chất liệu canvas, tráng gương rất đẹp, bạn có thể dễ dàng tìm mua tranh tại các cửa hàng bán tranh.

 

NƠI BÁN TRANH

 

3.2. Tranh thiếu nữ bên hoa sen

Khác với vẻ dịu dàng, e ấp của người con gái xưa, thiếu nữ bên hoa Sen mang một vẻ đẹp đầy tự tin, căng tràn sức sống. Chính vẻ đẹp của sự tự tin này đã làm biết bao người thưởng tranh mê mẩn. Tranh thiếu nữ nghệ thuật mang một tông trầm nhưng không hề ảm đạm nhờ vẻ đẹp dịu dàng của những bông sen đang nở rộ.

tranh thiếu nữ nghệ thuật

Từng đường nét của người con gái được họa sĩ khắc họa rất tỷ mỷ làm nên vẻ đẹp hoàn hảo của người con gái đang độ tuổi xuân xanh. Toàn bộ bức tranh toát lên vẻ đẹp đối lập và đầy thu hút. Đây là một gợi ý tuyệt vời với những người yêu thích tranh thiếu nữ nghệ thuật.

3.3. Tranh hai thiếu nữ và em bé

tranh thiếu nữ nghệ thuật

Trong bức tranh thiếu nữ nghệ thuật này là hình ảnh 2 người con gái đang chơi đùa với một em bé rất vui vẻ. Tuy nhiên, tranh không đơn thuần là nét đẹp của người con gái mà tranh còn phác họa lên khung cảnh yên bình, đầy sự thư thái. Hai người phụ nữ trong trang phục truyền thống giản dị ngồi bên hiên nhà chuyện trò cùng một em bé đang ngồi chơi bên cạnh họ. Tranh mang vẻ đẹp bình yên, giản dị của người Việt Nam thời xưa.

3.4. Tranh thiếu nữ dâng trà

Người thiếu nữ nền nã trong trang phục áo dài đã gợi lên hình ảnh quen thuộc của người phụ nữ Việt xưa. Nghệ thuật thưởng trà đã vô cùng quen thuộc với người Việt Nam. Tranh vẽ thiếu nữ mặc áo dài ngồi với dáng vẻ thanh nhã, tay cầm bình trà rót vào từng tách.

tranh thiếu nữ nghệ thuật

Qua tranh ta thấy sự tỉ mỉ của người con gái khi rót trà vào từng chén. Với vẻ đẹp và ý nghĩa mà bức tranh mang lại, đây cũng sẽ là một bức tranh thiếu nữ nghệ thuật rất ưng ý để bạn làm đẹp không gian.

Ngoài những tranh cô gái nghệ thuật trong nét đẹp truyền thống, bạn có thể tham khảo những mẫu tranh nghệ thuật treo tường mang phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế của người con gái. Tranh hiện đại được thể hiện ở rất nhiều hình thức khác như như tranh tối giản, tranh trừu tượng, cách điệu. Những bức tranh này cũng là một gợi ý tuyệt vời cho người yêu tranh.

tranh thiếu nữ nghệ thuật

4. Gotrangtri – địa chỉ uy tín cung cấp tranh thiếu nữ nghệ thuật

Có rất nhiều nơi bán tranh nghệ thuật trên thị trường, nhưng để mua được một bức tranh thiếu nữ nghệ thuật đẹp, tốt thì lại không hề dễ một chút nào. Bởi do nhu cầu sử dụng tranh cao nên rất nhiều đối tượng đã lợi dụng đem những bức tranh kém chất lượng vào thị trường để bán. Nếu người mua không biết rất dễ mua phải tranh giả, sử dụng một thời gian ngắn tranh đã hư hỏng.

tranh thiếu nữ nghệ thuật

Gotrangtri.vn – đơn vị cung cấp tranh hàng đầu trên thị trường hiện nay. Đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu, Gỗ trang trí đã mang đến hàng ngàn bức tranh đẹp không chỉ tranh thiếu nữ nghệ thuật đến tay khách hàng, giúp khách hàng làm mới không gian nhà mình.

5. Lời kết

Tranh thiếu nữ nghệ thuật là một yếu tố không thể thiếu trong nhà với những ai yêu cái đẹp tinh tế, hoàn hảo. Vẻ đẹp của người phụ nữ khiến người nhìn không thể rời mắt khỏi những bức tranh này. Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích trong bài viết này, bạn đã có những lựa chọn cho riêng mình khi mua tranh cô gái treo tường nhé!

Rate this post