Không chỉ đắt, đây còn là các xe mô tô nặng nhất trên thị trường Việt Nam
Đối với các mẫu xe phân khối lớn, mặc dù trọng lượng không được chú ý tới nhiều như công suất hay mô-men xoắn nhưng chúng cũng là một trong những thông số kỹ thuật quan trọng đối với một chiếc xe. Trọng lượng cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất động cơ, hệ thống treo cũng như khả năng vận hành của chiếc xe. Dưới đây sẽ là các mẫu xe mô tô nặng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay:
Triumph Rocket III R và GT (Trọng lượng: 305kg-308kg – Giá bán: 869 triệu và 899 triệu đồng)
Trong tháng 3/2020, Triumph đã chính thức ra mắt dòng cruiser “hạng nặng” Rocket III tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm R, GT và TFC. Hiện tại, Triumph Rocket III là mẫu xe thương mại có dung tích động cơ lớn nhất Thế giới với cỗ máy 3 xi-lanh lên tới 2.458cc sản sinh công suất 165 mã lực tại 6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại 4.000rpm. Đúng như tên gọi “Rocket”, xe có khả năng tăng tốc ấn từ 0-100km/h chưa tới 3 giây. Các công nghệ đi kèm gồm hệ thống phanh ABS và kiểm soát lực biến thiên trong cua, 4 chế độ lái, hỗ trợ đổ đèo, giữ ga tự động và khóa thông minh.
So với thế hệ Rocket III trước đó ra mắt lần đầu ra mắt vào năm 2004, phiên bản hiện tại của mẫu cruiser thể thao có khung xe làm hoàn toàn bằng nhôm, gắp đơn và bộ mâm được làm bằng nhôm đúc. Nhờ sử dụng vậy liệu nhẹ, khối lượng thân xe của Rocket III mới nhẹ hơn khoảng 40kg so với đời cũ. Bên cạnh đó, khối động cơ 2.500cc trên xe cũng nhẹ hơn phiên bản cũ đến 18kg. Trọng lượng khô của bản R và GT lần lượt là 291kg và 294kg, nếu thêm chất lỏng sẽ tăng khoảng 14kg.
BMW R18 tiêu chuẩn và First Edition (Trọng lượng: 345kg – Giá bán 929 triệu và 1,039 tỷ đồng)
BMW R 18 là mẫu xe duy nhất thuộc phân khúc cruiser hiện nay của BMW Motorrad. Được lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ R 5 trong thập niên 1930, BMW R 18 có kiểu dáng bệ vệ đi kèm động cơ boxer mang tính biểu tượng. BMW R18 có bộ khung bằng hợp kim thép ống đôi uốn cong – phong cách quen thuộc của những chiếc mô tô cổ điển BMW. Mặc vẻ ngoài mang nét cổ điển nhưng trên R 18 cũng sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như bảng đồng hồ LCD nhỏ, hệ thống khóa thông minh Keyless Ride.
BMW R 18 được trang bị động cơ boxer 2 xi-lanh, dung tích 1.802cc, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750rpm và mô-men xoắn 150Nm tại 2.000-4000rpm. Đây là động cơ boxer có dung tích lớn nhất từng được sử dụng trên một mẫu xe 2 bánh của BMW. Cỗ máy này vẫn sử dụng hệ thống làm mát bằng gió thay vì dung dịch như trên các mẫu xe mới hiện nay, để tôn tinh tính truyền thống của những mẫu xe BMW kể từ năm 1923. Tương tự chiếc R 5, BMW R 18 truyền chuyển động bằng trục các-đăng. Do có trọng lượng và kích thước lớn nên mẫu xe này còn được trang bị thêm số lùi.
Honda Gold Wing (Trọng lượng: 390kg – Gián bán 1,23 tỷ đồng)
Phiên bản mới nhất của “salon bay” Honda Gold Wing được ra mắt vào tháng 10/2021. Trong lần cập nhật vừa qua hãnh xe Nhật Bản chú trọng vào những trang bị và tính năng, Gold Wing mới nặng 390kg nặng hơn 6kg so với đời cũ. Màn hình trung tâm của xe được nâng cấp lên loại TFT tinh thể lỏng cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, tựa lưng của vị trí ngồi sau tăng độ ngả lên 23 độ và sử dụng vật liệu bọc da mới. Đáng chú ý dung tích cốp sau được tăng thêm 11 lít thành mức 61 lít.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Gold Wing là động cơ 6 xi-lanh đối xứng, dung tích 1.844cc. Cỗ máy này sản sinh công suất 125 mã lực tại 5.500rpm và mô-men xoắn 170Nm tại 4.500rpm. Hộp số trên Gold Wing là loại ly hợp kéo DCT 7 cấp, hệ thống này có chế độ Walking với tốc độ tiến 1,8km/h hoặc lùi 1,2km/h.
Harley-Davidson CVO Limited (Trọng lượng: 428kg – Gián bán: 2,285 tỷ đồng)
Không chỉ là mẫu xe có trọng lượng nặng nhất, Harley-Davidson CVO Limited còn có mức giá bán cao nhất. Đây là sản phẩm được hoàn thiện thủ công bởi bộ phận chuyên sản xuất ra các phiên bản cá nhân hóa CVO (Custom Vehicle Operation) của Harley-Davidson (HD).
Giống như dòng Touring của HD, CVO Limited được trang bị 3 thùng hành lý, đèn pha LED Daymaker và bộ quây với kính chắn gió bảo vệ người lái khi di chuyển đường dài. Nằm phía sau là hệ thống thông tin giải trí BOOM Box GTS, màn hình 6,5inch có thể kết nối với điện thoại thông minh, tích hợp định vị GPS, điều khiển hệ thống âm thanh 6 loa và khả năng nhận lệnh bằng giọng nói.
Ngoài ra là các công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống Reflex Defensive Rider Systems, phanh kết hợp 2 bánh Reflex Linked Brake, ABS, kiểm soát lực kéo (TCS) và kiểm soát hành trình cruise control. Harley-Davidson CVO Limited sử dụng động cơ Milwaukee-Eight V-Twin 117 dung tích 1.923 cc, loại động cơ lớn nhất của HD với mô-men xoắn cực đại đạt 166 Nm ở 3.500rpm, đi kèm cả hộp số lùi.