Các mẫu xe Honda Civic “độ” đẹp mắt
Những mẫu xe Honda Civic độ những năm nay trở thành “tuyệt tác” được giới yêu xe ưa chuộng.
Honda Civic tại sao nhiều người độ?
Mẫu Honda Civic nguyên bản đã có dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ nhưng vẫn chưa làm hài lòng những người yêu xe. Honda Civic với lợi thế giá thành không quá đắt, độ bền bỉ cao, động cơ tăng áp mạnh mẽ, phụ tùng dễ kiếm đã trở thành mẫu xe được giới độ xe yêu thích.
Trên thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung Honda Civic được tạo nên những bản độ “tuyệt tác”. Honda Civic được độ bộ bodykit mới hoặc nâng cấp hiệu suất động cơ hay có thể nâng hạ gầm…
Xem thêm:
Nội ngoại thất Honda Civic độ thay đổi thế nào?
Ngoại thất xe Honda Civic độ được thay đổi theo phong cách thể thao như phiên bản Honda Civic Type R nhưng có phần hầm hố hơn như thân xe và vòm bánh xe được độ rộng hơn. Chất liệu sợi carbon cũng được sử dụng để nâng cấp chất lượng ngoại thất và giúp giảm trọng lượng xe. Các chi tiết sử dụng sợi carbon như nắp capo, kính chắn gió, cánh gió, chụp bô xe…
Xe sử dụng bộ mâm BBS LM với thiết kế nhiều nan có đường kính lớn. Hệ thống treo của xe Civic nguyên bản được thay bằng phuộc hơi giúp khả năng nâng hạ gầm được điều chỉnh linh hoạt theo ý muốn. Chủ xe có thể hạ sát gầm hay nâng cao qua remote điều chỉnh hoặc phần mềm trên điện thoại thông minh khiến “tuyệt tác” Civic độ trông ngầu hơn.
Nội thất xe Honda Civic cũng được độ lại cho tăng tính thể thao với các chi tiết nội thất ốp sợi carbon, ghế và vô lăng độ lại theo thiết kế xe đua. Dàn âm thanh cũng được độ lại, camera 360 độ cũng được lắp để quan sát xung quanh xe. Khối động cơ 1.5L 4 xy lanh tăng áp i-VTEC Turbo được độ lại sử dụng bộ ECU Hondata FlashPro để cân chỉnh giúp công suất xe tăng lên 230 mã lực. Ngoài ra để xe có độ ổn định hơn khi vào cua thanh cân bằng xe Ultra Racing được lắp thêm. Giá thành mẫu xe Honda Civic độ này có giá trên 1,199 tỷ đồng.
Xem thêm:
Hãng Mugen cũng cho ra bản độ xe bộ bodykit không chỉ thay đổi khả năng khí động học mà còn mang đến vẻ ngoài hầm hố. Lưới tản nhiệt được thay đổi thành hình bát giác lớn thay thế cho nguyên bản. Đuôi xe gắn thêm cánh lướt gió lớn và ống xả kép giúp hỗ trợ tối đa cho bộ tăng áp của xe. Lazang nâng cấp thành bộ vành đa chấu kích thước lớn 20 inch. Nội thất được thay thế bằng các tấm ốp thể thao như tay lái, taplo bằng chất liệu da Alcantara. Xe sử dụng ghế đua giúp ôm chặt người lái. Động cơ được độ lên công suất 306 mã lực, momen xoắn 400 Nm.
Trọng Hoàng