Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới – Du lịch – Việt Giải Trí

Xây dựng công viên trong các đô thị là xu thế hiện tại và tương lai của tất cả các quốc gia, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Khi mà các mảng xanh đáp ứng yêu cầu cầu về môi trường cũng như các hoạt động giải của người dân cũng như khách du lịch.

10. Công viên Golden Gate

Công viên Cổng Vàng là một nơi mát mẻ và thư thái để thoát khỏi sự ồn ào của San Francisco, kéo dài từ khu phố Haight-Ashbury đến bờ biển Thái Bình Dương.

ADVERTISEMENT

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 1 ADVERTISEMENT

Công viên Golden Gate

Công viên đô thị xinh đẹp này là điểm đến thư giãn của người dân địa phương. Đến với công viên, khách tour du lịch Mỹ sẽ được hòa mình với nhóm đánh trống thân thiện, dệt vòng hoa cúc quanh cây Janis Joplin nổi tiếng hoặc chèo thuyền trên Hồ Stow. Bầu không khí trầm tĩnh vẫn giữ được những rung cảm của Mùa hè Tình yêu hơn 50 năm trước. Tạo dáng chụp ảnh tại vườn hoa tuy líp và đắm mình trong hương thơm ngọt ngào của hoa hồng trong thời gian cuối xuân đến đầu thu. Nhà ươm Hoa San Francisco, một trong những nhà ươm hoa lớn nhất thế giới, thực sự là một thiên đường hoa nở rộ.

9. Công viên Parc Gull

Công viên Gell do kiến trúc sự nổi tiếng Gaudí thiết kế và xây dựng từ năm 1900 tới năm 1914 ở Barcelona. Công viên nổi tiếng không chỉ bởi khung cảnh hùng vĩ quan sát từ trên đỉnh đồi, mà còn bởi vì rất nhiều điểm nổi bật độc đáo, bao gồm các ngôi nhà mang phong cách bánh gừng, những lối đi có mái che và sân thượng được ốp bằng các mảnh sành nhiều màu sắc.

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 2

Công viên Parc Gull

Công viên rộng 15 ha, ban đầu được thiết kế là tổ hợp nhà dành cho tầng lớp quý tộc của thành phố. Cuối cùng, chỉ có hai ngôi nhà được xây dựng. Gaudí sống trong một ngôi nhà. Ngày nay, ngôi nhà được mở cửa cho công chúng với tên gọi Bảo tàng Nhà Gaudí. Khách du lịch Tây Ban Nha sẽ một khoản phí nhỏ để tham quan xung quanh ngôi nhà, có rất nhiều đồ nội thất do kiến trúc sư thiết kế, và tìm hiểu về cuộc sống và công việc của ông.

ADVERTISEMENT

8. Công viên Balboa

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 3

Công viên Balboa

Đây là một trong những công viên đô thị lớn nhất tại Mỹ và cũng là một trong những công viên đa dạng nhất thế giới. Du khách có thể phải mất cả tuần để khám phá toàn bộ cung đường đi dạo và vườn, bảo tàng và phòng triển lãm, nhà hát, nhà hàng và vườn thú nổi tiếng thế giới trong công viên rộng 486 ha này. Với các hoạt động giải trí đa dạng trong cả năm, công viên là điểm đến quen thuộc của cả người dân địa phương và khách du lịch Mỹ.

7. Công viên Lumphini

Công viên Lumphini là nơi khách du lịch Thái Lan và người dân địa phương đến để thư giãn trên bãi cỏ và nghỉ ngơi, thoát khỏi sự xô bồ của giao thông Bangkok. Ngắm nhìn người dân địa phương tập thái cực quyền và chơi trên bãi cỏ hoặc tham gia một buổi hòa nhạc miễn phí.

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Công viên Lumphini

Vua Rama VI đã nhận thấy sự cần thiết của một không gian xanh công cộng vào những năm 1920. Ngài đã dành tặng 142 mẫu Anh (57 hecta) đất hoàng gia để xây dựng một công viên mà hiện giờ là quận thương mại trung tâm Sathon. Ngài đặt tên công viên này theo nơi sinh của Đức Phật tại Nepal.

Nếu du khách đến từ trung tâm thành phố Bangkok, với các tòa nhà bằng bê tông, đường phố nhộn nhịp, đền chùa tấp nập và vô số tạp âm thì “Lá phổi của Bangkok” thực sự là nơi mà du khách có thể thả lỏng để hít thở. Với các vườn cọ, vườn lan và một hồ nước nhân tạo. Công viên Lumphini có nhiều cảnh quan để giúp du khách lấy lại năng lượng.

ADVERTISEMENT

6. Công viên Englischer Garten

Được xây dựng vào năm 1789 trên một khu vực hoang vu nằm dọc Sông Isar thơ mộng. Người thợ làm vườn cảnh Friedrich Ludwig von Sckell đã đóng góp rất nhiều trong việc tạo nên diện mạo hiện tại của khu vườn khi ông hình dung ra những yếu tố phong cảnh bao quát của nước Anh trong một khu vườn. Englischer Garten kéo dài từ trung tâm thành phố đến ranh giới phía đông bắc của Munich, chiếm tổng diện tích khoảng 3,6 km vuông.

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 5

Công viên Englischer Garten

Sông Isar chảy qua Englischer Garten là nơi giải trí tuyệt vời của người dân địa phương. Dòng sông rất lý tưởng để chèo thuyền, bơi lội và tắm nắng trên sông. Đến đây, khách du lịch Đức còn có thể lướt sóng ở đây trong thành phố Munich hiện đại.

5. Công viên Hyde Park

Công viên Hyde là một trong những công viên lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Luân Đôn. Công viên kết nối với Vườn Kensington, tạo thành quần thể rộng 630 ha, thường được mệnh danh là “Lá phổi xanh của Luân Đôn”. Từng là khu săn bắn riêng của Vua Henry VIII, ngày nay, công viên đầy những di sản, đài tưởng niệm, với nhiều sự kiện được tổ chức quanh năm.

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 6

ADVERTISEMENT

Công viên Hyde Park

Tại Công viên Hyde, khách du lịch Anh có thể tìm được nhiều điều thú vị, bất kể thuộc lứa tuổi nào hay có sở thích như thế nào. Người yêu thể thao có thể chơi tennis, đá bóng, người chỉ thích thư giãn có thể dừng chân dùng ly giải khát hay bữa trưa một trong nhiều nhà hàng và quán bar trong khuôn viên. Du khách còn có thể thuê ghế tắm nắng, hay xe đạp để khám phá công viên; ngoài ra còn có xe tham quan công viên miễn phí cho người không thể đi lại. Mùa hè, công viên là địa điểm tổ chức nhiều chương trình hòa nhạc và lễ hội; đông về, chương trình Winter Wonderland với nhiều lễ diễu hành, sân trượt băng và chợ Giáng Sinh thu hút rất đông người tham dự.

4. Công viên Stanley

Khu bảo tồn xanh tươi tuyệt đẹp của Vancouver là một mảnh đất trồng những cây tuyết tùng, linh sam, độc cần và các vườn hoa và bãi biển trên một dải đất kéo dài ra tận Thái Bình Dương. Chiếm diện tích 400 ha, công viên là một trong những công viên đô thị lớn nhất ở Bắc Mỹ, đánh bại Công viên Trung tâm của New York hơn khoảng 60 ha.

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 7 ADVERTISEMENT

Công viên Stanley

Công viên được bao quanh bởi đại dương ở ba mặt và Seawall bao quanh chu vi của công viên. Con đường dài 13 dặm (22 km) này là một trong những điểm vui chơi giải trí nổi tiếng nhất của thành phố, thu hút người đi xe đạp, chạy bộ, trượt patin và đi bộ. Có hai khu vực được đánh dấu rõ ràng, một khu dành cho người đi bộ và chạy bộ và khu kia dành cho người đi xe đạp và trượt ván. Ngoài ra, du khách có thể khám phá những khu vườn hoa hồng, sân golf cho người không chuyên, bộ sưu tập cột khắc gỗ totem tại Brockton Point, thảm cỏ, và nhiều không gian mở để đọc sách, ngủ hoặc dã ngoại. Khách du lịch Canada có thể bơi lội tại các bãi biển của công viên, bao gồm bể bơi ngoài trời tại Bãi biển Second, thường mở cửa trong những tháng mùa hè.

ADVERTISEMENT

3. Công viên Ueno

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 8

Công viên Ueno

Công viên Ueno từng là nơi đặt những đền đài lớn nhất Tokyo. Ngày nay, công viên nổi tiếng với những bảo tàng quan trọng, và cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nở nổi tiếng nhất Tokyo. Từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư, hơn 1.000 cây anh đào lại trổ bông dọc con đường chính của công viên, thu hút rất nhiều khách du lịch Nhật Bản đến thăm hàng năm. Hãy mang chiếu và chuẩn bị hành trang cho một ngày dã ngoại dưới bóng hoa anh đào hồng phớt.

2. Công viên Jardin du Luxembourg

Mặc dù có quá khứ huy hoàng là sân vườn của cung điện hoàng gia nhưng Vườn Luxembourg rộng 23 ha hiện nổi tiếng là một công viên phục vụ nhân dân.

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 9

Công viên Jardin du Luxembourg

ADVERTISEMENT

Đây là nơi mà sinh viên của trường đại học Sorbonne gần đó đến để nằm thư giãn trên bãi cỏ. Trẻ em nghịch nước trên những chiếc thuyền nhỏ bơi trong hồ, cưỡi ngựa hoặc chơi vòng quay ngựa gỗ. Những người dân Paris muốn nghỉ ngơi, tránh xa sự ồn ào của thành phố có thể thư giãn bên các bàn cờ yên tĩnh, rợp bóng mát.

Các buổi hòa nhạc cổ điển miễn phí được tổ chức tại vọng lâu vào những tháng ấm áp. Nếu du khách không muốn vui chơi ngoài trời, hãy đến bảo tàng Luxembourg, ẩn mình ở góc tây bắc của khu vườn, là nơi tổ chức các triển lãm lớn hai lần trong năm.

1. Công viên Trung tâm

Những công viên đô thị đẹp nhất trên thế giới - Hình 10 ADVERTISEMENT

Công viên Trung tâm ở New York

Được xây dựng từ thế kỷ 19, đây là công viên công cộng đầu tiên và là công viên đo thị lớn nhất ở Mỹ, thu hút 40 triệu du khách hàng năm. Các tính năng của công viên là tâm-boggling, đài tưởng niệm, đài phun nước, hồ để chèo thuyền, cầu vượt, lâu đài, lối đi bộ, và rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp cho du khách mỗi khi đên thăm.

Theo trí thức trẻ

Những điểm tham quan miễn phí ở Bangkok

Ghé thăm những điểm tham quan miễn phí này khi đến Bangkok, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ. Dù miễn phí nhưng những địa điểm này vẫn rất hấp dẫn và sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị giữa thủ đô nhộn nhịp của Thái Lan.

1. Đền Sri Mariaman

Khu người Ấn Độ ở Bangkok nằm dọc theo rìa của phố người Hoa. Tuy nhiên Soi Pan ở Silom là trung tâm của cộng đồng người Ấn Độ ở Thái Lan. Sau khi ghé qua các nhà hàng, quầy hàng bán đồ tráng miệng nhiều màu sắc, bạn có thể thăm đền Hindu Sri Mariaman. Công trình này có tháp cao 6 m với nhiều hình trang trí tinh xảo.

Những điểm tham quan miễn phí ở Bangkok - Hình 1

ADVERTISEMENT

2. Đền Erawan

Công trình này nằm cạnh khu mua sắm nhộn nhịp ở trung tâm Bangkok. Hàng ngày, có rất đông người tới đây lễ bái khiến cho ngôi đền ngập trong khói hương, vòng hoa và tiếng nhạc từ các vũ công biểu diễn các điệu múa truyền thống.

Những điểm tham quan miễn phí ở Bangkok - Hình 2

3. Công viên Lumphini

Công viên này là địa điểm lý tưởng cho ai muốn thoát khỏi phố xá đông đúc ở trung tâm Bangkok. Bên trong Lumphini có các bãi cỏ, cây cối xanh tươi, hồ nhân tạo và thuyền thiên nga. Đây là không gian xanh phù hợp để thư giãn và đọc sách hoặc tổ chức các cuộc picnic.

ADVERTISEMENT

Những điểm tham quan miễn phí ở Bangkok - Hình 3 ADVERTISEMENT

4. Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Bangkok

Nếu thích nghệ thuật đương đại, bạn hãy đến Trung tâm Văn hóa và Nghệ thuật Bangkok. Đây là tòa nhà hiện đại với các cửa hàng bán đồ handmade và phòng trưng bày. Ở tầng dưới, du khách có thể tham quan ở các phòng trưng bày cá nhân, quán cà phê, tầng trên có triển lãm tranh của các nghệ sĩ Thái Lan và nước ngoài.

Những điểm tham quan miễn phí ở Bangkok - Hình 4

5. House of Luice

Đây là một phòng trưng bày miễn phí, nằm gần bến tàu điện Ekkamai. Du khách có thể đến đây để xem các bức ảnh của các họa sỹ nổi tiếng như Steve McCurry và Elliott Erwitt. Địa điểm này được lập nên với mục đích giúp khuyến khích các tài năng nhiếp ảnh ở Thái Lan phát triển.

Những điểm tham quan miễn phí ở Bangkok - Hình 5

6. Khu phố người Hoa

Bước vào khu vực này, bạn có thể cảm nhận hương thơm của thảo dược truyền thống. Khu phố người Hoa cho bạn một trải nghiệm không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào tại Bangkok. Du khách đừng bỏ lỡ các món ăn đường phố nổi tiếng ở đây.

ADVERTISEMENT

Những điểm tham quan miễn phí ở Bangkok - Hình 6 ADVERTISEMENT

7. Tổ hợp Creative District

Công trình này được cải tạo từ tòa nhà cũ nằm tại quận Bang Rak. Đây là nơi có các cửa hàng, không gian làm việc, quán cà phê, các chương trình diễn thuyết và triển lãm. Sau khi tham quan nơi này, bạn có thể ghé thăm phòng trưng bày Fifty Years với các bộ sưu tập đồ cổ và các đồ tạo tác. Du khách đừng quên chụp ảnh cùng những bức tranh tường trước Đại sứ quán Bồ Đào Nha

Theo trí thức trẻ

Rate this post