Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất trong năm? | Sala Travel

Du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất trong năm? | Sala Travel

Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố mùa xuân” thơ mộng, sẵn sàng làm siêu lòng bất kỳ du khách nào đặt chân tới nơi đây. Vậy bạn muốn đi tới Đà Lạt để tận hưởng thiên nhiên đất trời nơi đây? Nhưng bạn đang bối rối vì không biết đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất và thích hợp nhất cho chuyến đi? Đừng lo vì đã có Sala Tour ở đây để giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé.

Giới thiệu chung về thời tiết Đà Lạt

Như chúng ta đã biết thì thành phố Đà Lạt mộng mơ thuộc tỉnh Lâm Đồng của nước ta. Nó nằm trên cao nguyên Lâm Viên và cách mặt nước biển là 1.500m. Đà Lạt được tọa lạc trên mảnh đất vàng – nơi có khí hậu hiền hòa và sở hữu nhiều cảnh quan thơ mộng và lãng mạn. Đà Lạt sở hữu cho mình một vẻ đẹp thu hút lòng du khách và cũng là nơi cực kỳ nguyên sơ lý tưởng cho những ai muốn tìm về một chốn bình yên.

Thời tiết ở Đà Lạt thì sẽ có 2 mùa rõ rệt nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy. Đó chính là mùa mưa bắt đầu từ tháng 7 đến cuối tháng 10 và ngược lại là mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 7 của năm sau đó. Mùa mưa ở Đà Lạt thì xảy ra với tần suất dày đặc, ngày nào cũng mưa vào khoảng chiều tối hoặc là đêm nhé. Còn ngược lại là mùa khô thì thường có nắng nhưng ở Đà Lạt thì không nắng khắc nghiệt như những vùng khác. 

Đà Lạt thường có nhiệt độ trung bình khoảng không quá 20 độ C. Đây cũng là lý do tại sao Đà Lạt luôn mát mẻ và được ví như một “góc Châu Âu” thu nhỏ giữa lòng Lâm Đồng vậy. Chính vì điều này đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây để trải nghiệm. 

Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mới nhất để có chuyến du lịch tốt nhất.

du-lich-da-lat-mua-nao-dep-nhatHình 1. Đà Lạt mang một vẻ đẹp hút hồn du khách

Thời gian đi du lịch Đà Lạt đẹp nhất

Câu hỏi mà Sala Tour thường gặp nhất đó chính là đi đà lạt mùa nào đẹp nhất. Vậy thì hôm nay Sala Tour sẽ trả lời các bạn nhé.

Sala Tour thấy rằng thời gian lý tưởng nhất để đi Đà Lạt là vào mùa khô (từ tháng 11 đến cuối tháng 6). Song thì mỗi khoảng thời gian trong năm thì Đà Lạt đều mang trong mình những vẻ đẹp riêng. Chính vì vậy thì tùy theo sở thích cá nhân của các bạn mà có thể chọn các thời điểm để đi Đà Lạt khác nhau. Sau đây thì chúng tôi sẽ đưa ra các đặc điểm của từng mùa ở Đà Lạt mộng mơ để các bạn có thể tham khảo nhé.

Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4

Đây là thời gian vào xuân của Đà Lạt và cũng là thời gian mà Đà Lạt khoác lên mình bộ áo đón tết Nguyên Đán cổ truyền. Khoảng thời gian này rất nhộn nhịp và tưng bừng. Do các du khách tìm đến Đà Lạt như một nơi về bình yên sau một năm làm việc bận rộn và mệt mỏi. 

Đà Lạt lúc này mang trong mình một vẻ đẹp nữ tính, bình yên và thơ mộng. Khắp nơi đều ngập tràn sắc hương hoa ngát trời như màu hồng của loài hoa mai anh đào, là màu trắng của loài hoa lan, là cẩm tú cầu, là tam giác mạch… Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một mùi thơm hương sắc hương trời. 

mua-mai-anh-dao-da-latHình 2. Sắc hồng của loài hoa mai anh đào tại Đà Lạt mộng mơ

Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 9

Đây chính là thời điểm mà du khách khắp nơi đổ dồn về thành phố Đà Lạt để tránh đi những cái nắng nóng mùa hè mang lại. Điều này là do thời tiết ở Đà Lạt lúc nào cũng có nền nhiệt độ thấp hơn ở những khu vực khác. Tuy nhiên đây lại là mùa mưa của Đà Lạt. Tuy nhiên mưa thì cứ mưa, Đà Lạt vẫn mang trong mình một vẻ đẹp bình yên đến lạ thường.

Sẽ còn gì tuyệt vời hơn khi bạn ngồi bên hiên ngắm thành phố Đà Lạt sương mù trong mưa với trên tay là tách cà phê ấm nóng cùng với đó là những câu chuyện cuộc sống mà ta kể và tâm sự cho nhau nghe. Hoặc là khi bạn ngồi húp sì soạt bên cạnh nồi lẩu nướng khói bay nghi ngút. Nghĩ thôi cũng đã muốn lên Đà lạt ngay và luôn đúng không nào?

du-lich-da-lat-mua-muaHình 3. Đà Lạt yên bình vào mùa mưa

Tuy nhiên thì vào mùa mưa ở Đà Lạt thì Sala Tour cũng lưu ý với bạn một số điểm như sau nhé:

  • Bạn nên chuẩn bị trước một chiếc balo chống thấm nước cùng với đó túi bọc điện thoại và các thiết bị điện tử để đề phòng những cơn mưa đến từ Đà Lạt nhé.
  • Chú ý theo dõi dự báo thời tiết để lên kế hoạch cho lịch trình du ngoạn diễn ra thuận lợi hơn.
  • Khi đi du lịch Đà Lạt thì bạn sẽ phải thường xuyên đi bộ trên những cung đường dốc. Chính vì thế hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao để dễ dàng di chuyển hơn.

Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12

Nếu các bạn miền Nam đi vào những tháng này thì bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tê buốt do cái lạnh mang lại mà không phải cất công ra tận Hà Nội đâu nhé. Khi đến với Đà Lạt, ngồi sát lại bên nhau ở bếp lửa hồng, tâm sự với nhau về lòng mình thì còn gì lãng mạn và tuyệt vời hơn nhỉ?

Mùa đông cũng là cũng là lúc hoạt động “săn mây Đà Lạt” trở nên phổ biến và rầm rộ hơn. Bạn hãy thử tưởng tượng những làn mây trắng trong veo trôi lững lờ từng lớp rồi lại từng lớp. Hoặc là khi bạn tận mắt chứng kiến được cảnh tượng những ánh nắng xuyên qua từng lớp đám mây ấy. Một cảnh tượng mà thiên nhiên đất trời ban tặng cho Đà Lạt mộng mơ ấy. Bạn có thể đến các địa điểm như đỉnh Langbiang, Trại Mát… để có những bức ảnh sống ảo để đời nhé.

Hơn nữa thì thành phố Đà Lạt lúc này đang được sắc vàng của hoa dã quỳ ôm trọn vào lòng. Màu vàng của sự rực rỡ, của sự lãng mạn và sự tươi mới của thành phố mộng mơ mà bạn nhất định sẽ cảm nhận được khi đến với Đà Lạt. Đây chính là thời điểm xứng đáng để trả lời cho câu hỏi đi đà lạt mùa nào đẹp của các bạn đó nhé.

Nếu bạn đến thăm Đà Lạt vào tháng 12 thì bạn sẽ được tham gia lễ hội hoa Đà Lạt. Đây chính là lễ hội tôn vinh hoa và nghề trồng hoa của xứ sở Đà Lạt xinh đẹp. Đến đây thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ loại sắc hoa ngát hương trời và hòa mình vào với thiên nhiên nơi đây.

Hình 4. Hoạt động “săn mây” thu hút lòng người

Đến Đà Lạt nên đi chơi ở đâu, ăn gì?

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường du lịch bạn có biết? Lí do là bởi mọi ngóc ngách của Đà Lạt đều là nơi bạn cần khám phá và tận hưởng chúng. Hơn nữa, bây giờ Đà Lạt còn xây dựng thêm rất nhiều khu check in mà bạn đến rồi không muốn về. 

Khi đến với Đà Lạt thì bạn có thể thử tới các địa điểm mà Sala Tour đã gợi ý như sau: Langbiang, thác Datanla, “cây cô đơn”, quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt… và vô số các địa điểm khác đang chờ bạn tưới khám phá đó nhé.

du-lich-da-lat-mua-nao-dep-nhat-1Hình 5. Cây thông cô đơn thơ mộng tại Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng về cảnh quan thiên nhiên mà còn nổi tiếng về những món ăn đặc sản như bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại,  dâu tây lắc…Tất cả đều sẽ khiến bạn phải thốt lên khi thử đó nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin về đi đà lạt mùa nào đẹpSala Tour muốn gửi tới các bạn độc. Hy vọng chúng sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thăm Đà Lạt thật tuyệt vời và khó quên.

Rate this post