Những thỏi son Nhật được giới làm đẹp săn lùng! | WeXpats Guide

 Các thương hiệu mỹ phẩm Nhật được rất nhiều người ưa chuộng, trong đó các thỏi son Nhật được yêu thích nhất hiện nay với nhiều loại, nhiều màu sắc đẹp.

 Sử dụng son môi là một điều không thể thiếu đối với những người phụ nữ hiện đại. Một đôi môi xinh với màu son tươi tắn, phù hợp với bộ trang phục và mang lại vẻ tươi tắn cho gương mặt. Chính vì thế việc sử dụng son môi được nhiều người chú trọng hàng đầu. Có rất nhiều thương hiệu son môi nổi tiếng, tuy nhiên son Nhật được nhiều tín đồ làm đẹp lựa chọn.

Mục lục

Son môi là gì? Công dụng

 Son môi có lẽ là vật dụng không thể thiếu đối với những người phụ nữ hiện nay. Dù không sở hữu lớp trang điểm với các loại mỹ phẩm trên gương mặt thì son môi vẫn được dùng phổ biến ở tất cả những người phụ nữ hiện đại. Son môi là một loại hóa mỹ phẩm được làm từ sáp ong và nhiều thành phần khác nhau, có nhiều màu sắc.

 Công dụng của son môi là làm đẹp cho gương mặt, giúp cho đôi môi được tươi tắn, căng mọng và giúp cho gương mặt có điểm nhấn, mang lại sự tươi trẻ hơn. Một lớp son môi cũng giúp cho mọi tín đồ làm đẹp có thể tự tin và son môi còn làm hài hòa cho lớp trang điểm cũng như bộ trang phục trên người.

Tình hình nhiều người chuộng son môi Nhật

 Các loại mỹ phẩm của Nhật nói chung và son môi Nhật nói riêng được rất nhiều người ưa chuộng từ rất lâu trước đây. Những thương hiệu mỹ phẩm của Nhật thường được đánh giá rất cao và các thành phần mỹ phẩm của họ luôn được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên, không gây hại cho người tiêu dùng. Chính vì thế các loại son môi của những thương hiệu mỹ phẩm Nhật rất được ưa chuộng, hơn nữa nó sở hữu những màu sắc tươi trẻ, xinh đẹp và làm tôn lên sự tươi tắn cho gương mặt.

Màu trung tính như hồng sakura, cam sữa… theo phong cách trang điểm dễ thương “kawaii”

 Đối với các loại son trên thế giới thường có đa dạng các loại màu sắc, trong đó những loại màu nổi bật, các màu ấn tượng thường được sử dụng nhiều nhất. Thế nhưng, với loại son môi của Nhật Bản thì lại sở hữu những màu trung tính, không quá nổi bật hay không phải là những màu son cá tính.

 Điểm đặc trưng của những loại son môi Nhật là họ thường sản xuất các màu sắc như hồng sakura, màu cam sữa theo phong cách trang điểm “kawaii”. Những màu sắc này phù hợp theo phong cách trang điểm nhẹ nhàng của người Nhật, không thiên về màu đậm và chỉ sử dụng những màu trung tính để tô điểm thêm cho đôi môi.

Hầu hết là son dạng kem, có nhiều chất dưỡng làm mềm môi, do đó khá dễ trôi

 Nếu như ở những dòng son của các thương hiệu châu Âu thì họ thường tập trung son lì để bám chặt trên môi, không bị trôi sau một thời gian hay khi ăn uống. Thế nhưng, các loại son của Nhật Bản lại khác biệt khi chỉ là những dòng son dạng kem, tập trung vào các chất làm mềm môi hơn là bám chặt trên môi. Do đó, son môi của Nhật Bản khá dễ trôi, thường phải tô son lại nhiều lần sau một thời gian hay khi ăn uống xong.

Son môi Nhật Bản ít độc hại, thành phần thiên nhiên như chiết xuất hoa, quả, tinh dầu tự nhiên

 Mặc dù son môi của Nhật Bản không bám lâu trên môi nhưng lại đảm bảo về độ an toàn cho môi. Son môi của Nhật có các thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, không gây độc hại, không có chì nên môi ít bị thâm khi sử dụng. Đa phần các thành phần son môi của Nhật là thành phần chiết xuất từ hoa quả, tinh dầu tự nhiên nên vừa có thể làm đẹp vừa có thể dưỡng môi.

Kết hợp 3 in 1, 2 in 1 trang điểm môi, má, mí mắt

 Ở những loại son của các thương hiệu khác là dòng son lì nên không thể sử dụng cho những vùng da nhạy cảm như mí mắt… Thế nhưng, son môi của Nhật là vô cùng đa năng, nó có thể sử dụng để trang điểm, dưỡng môi và có thể dùng để trang điểm cho má, mí mắt… Chính vì vậy, đa số các loại son của Nhật sẽ thường là loại 3 trong 1 hay 2 trong 1 với nhiều tính năng hữu ích cho việc làm đẹp.

Son Shu Ueruma Rouge Unlimited Trio Set

 Loại son này sở hữu phong cách cổ điển và tôn lên nét sang trọng, quý phái với những màu son hồng đỏ, cam, hồng cam, cam coral… Loại son này thuộc dạng son siêu lì và có tính chất dưỡng ẩm cho môi rất tốt. Son được thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng toát lên sự cao cấp.

Son môi Shiseido Maquillage True Rouge

 Son môi này của Nhật Bản được thiết kế với phần vỏ bắt mắt, bên trên được thiết kế như viên kim cương với màu tím nổi bật. Dòng son này có các thành phần dưỡng ẩm, giúp cho đôi môi bóng đẹp và đầy sức sống. Son có nhiều màu khác nhau và đa phần là màu trung tính dành cho những người trung niên.

Son Shiseido Integrate Gracy

 Dòng son này có thiết kế trang nhã theo xu hướng cổ điển. Son có nhiều màu sắc khác nhau và thường là những màu dành cho người phụ nữ trung niên. Son mang tính chất lì và có các thành phần dưỡng ẩm tốt cho môi, giúp môi mềm, căng bóng và mang lại sự tươi tắn, nhẹ nhàng, quý phái.

Son Kose

 Son của thương hiệu Kose mang đến các dòng son cao cấp, sang trọng. Son có thiết kế vỏ ngoài ấn tượng với phần tay cầm là hình quả trám cách điệu. Son có nhiều màu sắc khác nhau và đa phần là màu sắc tinh tế và toát lên vẻ sang trọng. Loại son này có 3 lớp với các chức năng dưỡng ẩm, chống nắng, chống khô môi và làm nổi bật lên tông màu của son.

Son DHC dưỡng môi Nhật Bản

 Loại son này của DHC cũng được nhiều người ưa chuộng hàng đầu. Son được thiết kế trẻ trung, năng động và được nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay. Son không chứa chì, paraben mà chỉ có các thành phần tự nhiên. Loại son này không màu, giúp bảo vệ đôi môi và tăng cường giữ ẩm môi tốt nhất.

Son dưỡng môi Muji Nhật Bản

 Thương hiệu Muji cũng mang đến dòng son dưỡng môi chất lượng. Son môi này có các thành phần chiết xuất thảo mộc, giúp cho đôi môi dưỡng ẩm tốt nhất, chống bị khô hay nứt, đặc biệt là vào mùa lạnh. Loại son này còn có thành phần vitamin C giúp nuôi dưỡng môi căng bóng, mịn màn.

 Việc lựa chọn son Nhật cho mình tưởng chừng đơn giản nhưng lại không phải dễ dàng. Để có được son phù hợp thì cần lưu ý chọn màu son tương đồng với màu da, màu tóc, màu phấn mắt cũng như trang phục. Màu son là điểm nhấn của gương mặt, nếu như hài hòa với tổng thể sẽ mang lại sự kết hợp hoàn hảo và mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

 Vì son môi sử dụng thường xuyên nên mọi người cần lưu ý lựa chọn các loại có thành phần dưỡng môi để giúp môi không bị thâm, không bị khô và bảo vệ môi tốt nhất. Nên lựa chọn loại son có các tinh chất từ thiên nhiên để tránh bị thâm môi, không nên lựa chọn các loại có thành phần chì, paraben.

 Khi mua son môi nên tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn các thương hiệu Nhật Bản uy tín. Đối với các dòng son nội địa Nhật thường đảm bảo về chất lượng, độ an toàn cũng như các thành phần tốt nhất cho môi.

 Son môi là một phụ kiện không thể thiếu đối với các tín đồ làm đẹp. Sử dụng son Nhật được nhiều người yêu thích bởi có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính và mang lại vẻ đẹp tự nhiên. Qua những thông tin trên, mọi người có thể biết được những loại son Nhật tốt nhất nên sử dụng cũng như những lưu ý khi lựa chọn các loại son Nhật Bản.

Rate this post