Top 10 hồ nước đẹp nhất thế giới

75 phần trăm bề mặt hành tinh của chúng ta được bao phủ bởi nước. Với những hồ nước mênh mông hay những đại dương sâu thẳm, bí ẩn, có rất nhiều xác nước đáng kinh ngạc ở đây trên Trái đất. Nếu nước là điều khiến bạn thích thú với 10 địa điểm tuyệt vời này với nước trong vắt.

10. Plitvice Lakes National Park, Croatia

Plitvice Lakes National Park, Croatia (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Plitvice Lakes National Park, Croatia (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Đây là công viên quốc gia lâu đời nhất của đất nước và là di sản Thế giới của UNESCO công nhận. Được thành lập vào những năm 1949, nó bao gồm 16 thác nước và các hồ kết nối với nhau trải rộng hơn 70.000 mẫu Anh. Hằng năm nơi này thu hút hơn 1 triệu du khách đến đây để thăm quan và nhìn ngắm vẻ đẹp của nó.

Các hồ được hình thành bởi dòng chảy từ những ngọn núi gần đó và chúng tách ra thành các cụm khác nhau. Màu sắc của nước trong vắt từ xanh dương và xám đến xanh lục và ngọc lam tùy thuộc vào các sinh vật cư trú, lượng khoáng chất và góc của ánh sáng mặt trời tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

9. Te Waikoropupu Springs, New Zealand

Te Waikoropupu Springs, New Zealand (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Te Waikoropupu Springs, New Zealand (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Đây là hồ nước ngọt lớn nhất của New Zealand. Với vị trí gần Takaka ở Golden Bay. Từng được đặt tên là Pupu Springs, vùng biển của nó đến từ những Aquifers đổ về.

Nước được bơm vào gần 3.700 gallon mỗi giây. Năm 1993, Viện Nước và Khí quyển Quốc gia (NIWA) đã kiểm tra khả năng hiển thị của nước và xác định nó có độ sâu là 63 mét

8. Five Flower Lake, Trung Quốc

Five Flower Lake, Trung Quốc (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Five Flower Lake, Trung Quốc (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Five Flower Lake được tổ chức tại Công viên Quốc gia Jiuzhaigou, nằm ở phía tây nam tỉnh Jiuzhaigou.

Di sản thế giới UNESCO này nổi bật bởi những thác nước đa cấp được hàng triệu du khách ghé thăm hàng năm.

Hồ nổi tiếng với nước nhiều màu sắc trong vắt. Ít nhất năm màu khác nhau có thể được nhìn thấy ở đây do nhiều loại tảo địa phương, trầm tích canxi dưới đáy hồ và sự phản chiếu đầy màu sắc của cây cối xung quanh. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm hồ nước này là vào tháng 10 khi những tán lá đầy màu sắc làm cho nó thậm chí còn đẹp hơn.

7. Melissani Lake, Hy Lạp

Melissani Lake, Hy Lạp (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Melissani Lake, Hy Lạp (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Theo truyền thuyết, hồ nước này được đặt tên cho một nữ thần tan vỡ đã tự sát khi vị thần Pam didnith không đáp lại tình cảm của mình.

Bạn sẽ tìm thấy hồ nước này ngay bên ngoài Sami nổi tiếng, nó có khoảng 20.000 năm tuổi.

Khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống mặt nước, du khách chứng kiến một loạt màu xanh tuyệt đẹp. Các hang động ở đó phục vụ như một tầng chứa nước tự nhiên. Khi du khách đến đây, trèo thuyền, sẽ có cảm giác như mình đang được bay lên khỏi mặt nước vậy.

6. The Green Lake, Áo

 The Green Lake, Áo (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

 The Green Lake, Áo (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Hồ Green hay còn gọi là Gruner See Cảnh được đặt tên cho dòng nước trong xanh. Nó được tìm thấy ở Styria ở phía đông nam Áo. Nước bắt nguồn từ dãy núi Karst. Nơi này thực sự thu hút đối với khách du khách thích lặn, lối đi bộ, đồng cỏ dưới nước và tầm nhìn 50m là điều khiến du khách vô cùng ngạc nhiên.

Trong năm 2016, các môn thể thao dưới nước dưới mọi hình thức đều bị cấm ở đó vì các chuyên gia lo ngại rằng các thợ lặn sẽ khuấy động quá nhiều trầm tích và làm hỏng độ trong của nước.

5. Ambergris Caye, Belize

Ambergris Caye, Belize (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Ambergris Caye, Belize (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Đây là hòn đảo lớn nhất và phổ biến nhất ở Belize. Nước trong vắt làm cho nó hoàn hảo cho tất cả các thợ lặn tham quan.

Khoảng 40000 người lặn ở đây mỗi năm với hy vọng sẽ nhìn thấy một số sinh vật biển sinh sống. Màu xanh trong vắt tuyệt đẹp của nước là do ánh sáng mặt trời bị phá vỡ bởi các phân tử nước. Điều tuyệt vời là bạn sẽ được nhìn thấy mày sắc nhạt hơn do tia nắng mặt trời phản chiếu từ những bãi cát mịn.

4. Palawan Island, Philippines

Palawan Island, Philippines (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Palawan Island, Philippines (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Đảo Palawan được một số người cho là nơi nổi tiếng nhất ở Philippines để bơi trong nước biển trong vắt. Quần đảo Palawan nằm ở biển Sulu và biển phụ Trung Quốc.

Hơn 1 triệu khách du lịch đến đây mỗi năm cho các khu bảo tồn động vật hoang dã, để ngắm nhìn các di sản thế giới của UNESCO, các rạn san hô và nước. Một hoạt động phổ biến ở đây là lặn biển tại địa điểm có thể tìm thấy hàng chục xác tàu đắm Nhật Bản trong Thế chiến 2.

3. Rio Sucuri, Brazil

Rio Sucuri, Brazil (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Rio Sucuri, Brazil (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Trong khi Amazon có thể nổi tiếng, con sông này là Brazil đẹp nhất. Nằm ở Bonito, cách thủ đô Brazil của Brazil bốn giờ đồng hồ, bạn sẽ khám phá ra cái mà một số người gọi là hồ cá tự nhiên, hoàn chỉnh với cá và thực vật thủy sinh có màu sắc rực rỡ. Nước ở đây đến từ các giếng Artesian thực tế.

Từ đó nó nảy ra từ mặt đất để tạo thành nhiều hồ bơi. Tầm nhìn của nước này vào khoảng 60 feet hoặc 18 mét.

2. Flathead Lake, USA

Flathead Lake, USA (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Flathead Lake, USA (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Nằm ở Montana, đây là hồ nước ngọt lớn nhất miền tây Hoa Kỳ. Nó là tàn dư của một vùng biển nội địa rộng lớn từng được gọi là Missoula và bao phủ phần lớn diện tích khoảng 13.000 năm trước.

Tại điểm sâu nhất của hồ nước này là 113 mét.

Hồ này cũng là hồ nước sạch nhất trong số các kích cỡ của nó trên hành tinh. Nước đến từ dãy núi Rocky.

1. The Blue Lake, New Zealand

The Blue Lake, New Zealand (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

The Blue Lake, New Zealand (Nguồn ảnh: addtobucketlist)

Còn được gọi là ROTOMAIREWHENUA, hồ xanh tây là cái tên chính thức và là hồ nước trong vắt nhất hành tinh. Hồ được đặt trong Công viên Quốc gia Nelson Lakes nổi tiếng. nó đã được thử nghiệm bởi một nhóm các nhà khoa học vào năm 2011 và được chứng minh đây là hồ nước ngọt nhất được biết đến.

Tầm nhìn là 262 feet. Do đó, về mặt quang học, gần như rõ ràng như nước cất. Nước bắt nguồn từ một con suối địa phương và sự trong vắt của nó có một bộ lạc bản địa địa phương tuyên bố rằng đó là linh thiêng.

Vào mùa hè, ánh sáng chiếu vào mặt hồ vừa phải và biến nó thành một màu xanh lam nổi bật.

Trên đây là 10 nơi tuyệt vời nhất với dòng nước trong vắt. Bạn đã từng nghĩ rằng chúng ta có thể bỏ lỡ một cơ hội khi đến đây không, đừng bỏ lỡ  những địa điểm này nhé.

Rate this post