Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất?

Sa Pa là một thị trấn du lịch thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Tây Bắc Việt Nam. Nhiều năm liền, Sa Pa lọt vào danh sách những điểm đến du lịch đẹp nhất miền Bắc và luôn nằm trong TOP những địa điểm đáng đến nhất khi tới Việt Nam của du khách nước ngoài.

Một miền đất lặng lẽ như Sa Pa, khiêm nhường nơi Tây Bắc của Tổ quốc nhưng ẩn chứa bao điều diệu kỳ từ cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nơi núi rừng, sắc màu văn hóa đậm phong vị của các đồng bào dân tộc thiểu số. Vì thế, ngành du lịch nơi đây đã thu hút rất đông du khách không chỉ trong mà còn cả ngoài nước.

Tuy nhiên, du lịch Sa Pa mùa nào là đẹp nhất chính là băn khoăn của không ít người. Và dưới đây chính là lời giải đáp dành cho bạn…

Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất
Sa Pa trở thành một trong những điểm du lịch lý tưởng trong mùa du lịch này

* Mùa xuân lên Sa Pa ngắm hoa đua nở: Tháng 2 đến tháng 5 dương lịch

Đây là thời điểm nhiều khách du lịch nhận định là tuyệt nhất để trải nghiệm cảm giác mùa xuân như xứ trời Âu trong khi chẳng mất quá nhiều chi phí du lịch Sa Pa hay thời gian từ Hà Nội đi Sa Pa. Khi thị trấn bước vào tháng 2 dương lịch, mùa xuân cũng chính thức gõ cửa những ngôi biệt thự, nhà thờ cổ đồng thời rừng hoa đào, mận như bừng tỉnh, vội khoe sắc thắm khắp núi rừng sau mùa đông giá băng ở Sa Pa.

Sa Pa mùa xuân

Trên các triền đồi, lưng chừng dốc hay trải dài trên các sườn núi, ven các con đường thị trấn du lịch Sa Pa đều ngập tràn sắc hoa xuân. Tất cả giống như một tác phẩm nghệ thuật chẳng ai có thể xếp đặt như vẫy gọi những trái tim yêu thiên nhiên cùng khát khao chinh phục tới du lịch Sapa vào tháng 2.

Từ tháng 3 đến tháng 5, thời tiết vô cùng mát mẻ, dễ chịu, ban đêm khô ráo, buổi sáng nhiều mây đến mức khi đang trong phòng khách sạn Sa Pa giá rẻ, chẳng cần tầm nhìn quá sang chảnh, du khách cũng có thể cảm nhận được những đám mây đang bay hờ hững ngay trước mặt.

Vì thế có thể coi giai đoạn Sa Pa tháng 3 đến tháng 5 là khoảng thời gian ngắm nhìn cảnh đẹp Sa Pa mùa xuân đẹp nhất. Bạn cũng chẳng cần lo lắng về vấn đề mặc gì ở Sa Pa bởi thời tiết chỉ còn lạnh sâu về đêm, ban ngày có nắng nhẹ nên bạn không cần mang quá nhiều áo khoác khiến hành trang thêm lỉnh kỉnh.

Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất
Sa Pa mùa xuân

* Mùa hạ lên Sa Pa tránh nóng từ Tháng 6 – tháng 8 dương lịch

Với đất nước khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, mùa hè rất khắc nghiệt, cái nóng như muốn đốt da đốt thịt. Thế nhưng, mùa hè Sa Pa không khí lại dịu hơn nhiều, nó hệt như một thành phố ôn đới thu nhỏ của Châu Âu. Bạn có thể tự tin với những trang phục ngắn vào ban ngày và nhanh chóng thay đổi phong cách thời trang khi đêm xuống bởi nhiệt độ Sa Pa tháng 6 đến tháng 8 thường hiếm khi xuống dưới 20 độ C.

Sa Pa mùa hè

Tuy nhiên khách du lịch Sa Pa mùa hè cần chuẩn bị những phương án chống mưa lũ bởi kinh nghiệm đi Sa Pa mùa hè cho thấy, lượng mưa trung bình của 3 tháng 6, 7, 8 đều vượt mốc 400 mm. Vì thế, đi Sa Pa mùa hè, du khách cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết để chủ động lộ trình khám phá của bản thân tránh gặp ảnh hưởng từ thời tiết cực đoan.

Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất
Sa Pa mùa hè

* Đi ngắm Sa Pa sang thu đầy quyến rũ: Từ tháng 9 đến tháng 11 dương lịch

Sa Pa mùa thu có gì đẹp? Hẳn nhiều du khách sẽ không chỉ ngắm nhìn một Sapa tháng 9 đầy mê hoặc bởi cánh đồng ruộng bậc thang đến kỳ thu hoạch nhuộm vàng rực rỡ giữa ánh nắng hanh khô, đặc trưng của thời tiết Sa Pa tháng 9 đến đầu tháng 11.

Sa Pa mùa thu

Theo kinh nghiệm du lịch Sa Pa từ những người đam mê xê dịch nơi Tây bắc Tổ quốc, tháng 9 đến tháng 11 là mùa tuyệt đẹp để du lịch Sa Pa bởi ban ngày, du khách được ngắm thung lũng Mường Hoa, ngắm ruộng bậc thang và đi trekking xuống bản Tả Phìn ở Sa Pa và với thời tiết se lạnh. 

Vào cuối tháng 11, nếu du lịch Sa Pa tự túc dần bước qua tiết Lập đông, thời tiết khá lạnh nhưng không buốt, du khách chưa biết mặc gì có thể lựa chọn những bộ trang phục thu đông mềm mại như áo len mỏng…

Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất
Sapa mùa thu

Mùa đông lên Sapa nghe thanh âm của tuyết rơi (tháng 12 đến tháng 2 dương lịch)

Du lịch Sa Pa mùa đông chắc chắn là trải nghiệm khó quên với nhiều người bởi đặc điểm khá thú vị, gây tò về câu hỏi “Sa Pa có tuyết rơi vào tháng mấy?”,”Tại sao mùa tuyết rơi ở Sa Pa lại “hot” đến vậy?”. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ đôi khi xuống dưới 0 °C và theo thống kê trong giai đoạn từ năm 1957 tới 2013, 21 lần tuyết đã rơi tại Sa Pa.

Sa Pa mùa đông

Đi Sa Pa tháng 12 đến tháng 2, bạn có thể lựa chọn trang phục dày dặn giống như mùa đông châu Âu để chụp những bức hình sống ảo lãng mạn tựa như trong mơ dưới màn tuyết trắng cổ tích.

Theo kinh nghiệm phượt Sa Pa, việc quyết định đi Sa Pa mấy ngày còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như điểm khởi hành của bạn gần Sa Pa hay không? Số điểm đến bạn muốn khám phá khi đến du lịch Sa Pa.

Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất
Sa Pa mùa đông

Vậy nên: Sa Pa bốn mùa đều đẹp, chỉ chờ đợi bạn ghé thăm.

Đi du lịch Sa Pa mùa nào đẹp nhất
Sa Pa bốn mùa đều đẹp, chỉ chờ đợi bạn ghé thăm

Từ hai yếu tố thời gian di chuyển đến Sa Pa và thời gian lưu trú tại Sa Pa, du khách có thể tính toán xác định thời gian du lịch Sa Pa phù hợp nhất. Với những du khách khởi hành từ Hà Nội có thể chọn tour Sa Pa 3 ngày 2 đêm hay du khách khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh có thể chọn tour Sa Pa 4 ngày 3 đêm.

Nhật Phương (t/h)

Rate this post