DU LỊCH HUẾ MÙA NÀO ĐẸP NHẤT? Có nên đi Huế vào Festival ?

Du Lịch Huế Mùa Nào Đẹp Nhất? Có Nên Đi Huế Vào Festival ?

Huế là một thành phố trực thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế, Việt Nam.Từng là Kinh đô của triều đại nhà Nguyễn, vì thế mà Huế được xem là một trong những thành phố có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời nhất ở nước ta. Văn hóa, di tích, kiến trú đã “lôi cuốn” không ít khách du lịch đến với Huế. Không chỉ dừng lại đó, nơi này còn quyến rũ du khách bởi bức tranh thiên nhiên hữu tình thi vị và con người địa phương chân chất hiền hòa. nơi đây là vùng đất của thơ ca và nghệ thuật âm nhạc, nơi phát triển của nhiều loại hình du lịch, cả cổ điển và du lịch độc đáo khác. Ai cũng mong một lần được đến Huế để tham quan và khám phá các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời huy hoàng.

Hoàng thành Huế

ở vùng này
, bốn mùa đều yên bình, yên bình như cái vẻ trầm lặng vốn có của đất kinh thành. Huế mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang một đặc trưng, một vẻ đẹp riêng. Dựa theo thời tiết ở mảnh đất này thì ở đây chia ra làm 2 mùa chính: mùa mưa và mùa khô.

Nhiệt độ lên tới 35 – 40 độ C. Trời nắng nóng nực và oi bức. Ngược lại từ tháng 8 – tháng 1, nhiệt độ giảm thấp từ 18 – 20 độ C, có khi nhiệt độ thấp dưới 10 độ C, trong đó từ tháng 10 trở đi là mùa bão lụt.

Mùa xuân ở Huế  kéo dài từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2 thời tiết lúc này rất đẹp, nắng chiếu rọi qua hàng cây, không khí mát mẻ, đôi lúc lại se se lạnh. Mùa này đến Huế bạn sẽ bắt gặp hình ảnh một thành phố xanh tươi mơn mởn, phảng phất dự vị của năm mới, nơi này lại càng trở nên đẹp và mới lạ hơn.

Mùa xuân ở Huế

Có một điều khá đặc biệt, mà có lẽ ta ít khi gặp ở những nơi khác, đó là nơi đây cũng có một mùa xuân riêng. Mùa xuân ở nơi này kéo dài từ tháng 1 đến cuối tháng 2, đó là thời khắc chuyển tiếp giữa mùa, khi cái lạnh tan dần, tan dần, nhường chỗ cho nắng ấm của ngày mới, mùa mới và khắp nơi nơi trên cái mảnh đất bình yên ấy, người ta nhận thấy một lớp áo mới được khoác lên, căng tràn sức sống nhưng vẫn phảng phất nét e lệ, ưu tư. Vào mùa xuân ở đây, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của những cây mai hoàng thảo nở hoa. Màu vàng của chúng vang lên những viên ngói vàng lấp lánh của những cung điện cổ kính lưu giữ những bí mật của thời xa xưa

vùng này mùa hạ như không còn vẻ u buồn, thâm trầm vốn có. Các loài hoa đua nhau khoe sắc tạo nên những không gian tươi tắn và đầy quyến rũ.

Hoa phượng đỏ mùa hạ ở Huế

Nơi đâu cũng thấy những sắc hoa mùa hạ. Màu hoa in trên nền lá, nền trời, hoa rụng xuống mặt đất, mặt nước; hoa tô điểm cho những công trình kiến trúc, những không gian đường phố. Màu đỏ của hoa phượng, màu tím của bằng lăng, màu vàng của hoa điệp, màu trắng tinh khôi của hoa sứ… cùng màu xanh của lá, của trời mây, sông nước… tạo nên một bức tranh nhiều sắc màu, trong chan hoà nắng gió. mảnh đất này đẹp và khác, bởi những sắc màu…

tháng  8 – 11 ở vùng này
là mùa thu mùa đẹp nhất bởi những cánh hoa bằng lăng tím, phượng vàng rải khắp mỗi con đường thơ mộng. Huế có những ngày thu mênh mang lắm, vừa ngọt ngào, vừa dịu êm nhưng cũng rất tinh khôi như tà áo trắng của cô nữ sinh ngày khai trường rộn rã.

Phượng vàng mùa thu ở Huế

Đừng tưởng nơi này chẳng có mùa thu, chỉ là nó trôi qua nhanh lắm, mà tới nỗi người ta chưa kịp nhận ra, thu đã qua rồi. Mùa thu nơi đây rơi vào khoảng tháng 8, thời điểm bắt đầu mùa mưa nhưng mưa chưa nhiều và đất trời còn đỏng đảnh lắm, mới buổi trưa còn nắng gắt, đêm về chợt nghe trong không gian lặng yên chút man mát của khí trời, và rồi ta gặp nhưng cơn mưa thu mang đầy âm điệu của xứ vùng này mộng mơ.

Sắc tím bằng lăng mùa thu Huế

Mùa thu tới nơi này, không chỉ để ngắm cảnh vật qua màn mưa và nghe thời gian trôi qua thật chậm. Ta chọn mùa thu mảnh đất này để tìm những an yên từ tận cõi lòng, để trong bầu không gian cổ kính và nhuốm màu thời gian ấy, thật thi vị làm sao khi ngồi lặng yên, thưởng thức âm nhạc cung đình, nghe thơ ca, uống trà hay thiền định, lạ lắm thay.

Đối với những du khách yêu thích cái lạnh và những cơn mưa xứ Huế thì tháng 9 – 12 là thời điểm phù hợp để tận hưởng “mùa đông cố đô”. tới đây vào mùa này, du khách sẽ được trải nghiệm khoảnh khắc tham quan nơi này trong mưa. Mê say những món đồ nướng vỉa hè như khoai lang nước, bắp quét mỡ hành nướng bếp than, mực khô nướng,…ngồi trong cơn mưa lạnh giá của xứ nơi đây tận hưởng thì có gì bằng.

Mưa vùng này đã trở thành nét đặc sắc của vùng đất cố đô, mưa mảnh đất này mang hơi thở da diết làm con người ta nhớ đến những kỉ niệm hoài cổ, giúp người ta yêu thương cũng như quý trọng những kỉ niệm xa xưa hơn.

Mùa mưa Huế

Bắp nướng Huế

Bắp nướng Huế

Thời điểm thích hợp đi chương trình- Festival Huế hàng năm – mùa lễ hội. tới vùng này
đẹp nhất thì nên chọn dịp Festival Huế. Festival nơi này được tổ chức 2 năm một lần, là một sự kiện văn hóa lớn được tổ chức tại đây vào các năm chẵn nhằm mục đích tưởng nhớ về những giá trị truyền thống tại cố đô Huế. Tham gia lễ hội này, du khách sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố, ngâm thơ, các buổi trưng bày đầy màu sắc, hòa nhạc, chơi trống và xem các bộ phim lịch sử.. đến với mảnh đất này vào dịp này du khách vừa thấy được vẻ mộng mơ của xứ Huế, vừa khám phá được những nét văn hóa đặc thù mà qua sách báo và tranh ảnh không thể cảm nhận được tất cả. Festival là thời điểm nơi đây trở nên náo nhiệt với nhiều hoạt động nghệ thuật và giải trí đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước và nước ngoài. Là thời khắc vùng này quyến rũ bởi những màu sắc rực rỡ, thành phố được trang hoàng lộng lẫy như những cung điện hoàng gia. Đối với du khách chưa đến Huế lần nào hay muốn tìm hiểu văn hóa và đặc trưng ở mảnh đất này thì Festival mảnh đất này là thời điểm thích hợp nhất.

Đêm Hoàng Cung

Mỗi kỳ Festival đều có rất nhiều chương trình đặc sắc như : Đêm Hoàng cung, lễ tế Nam Giao, lễ Truyền lô và Vinh qui bái tổ, lễ hội áo dài, lễ hội biển, thả diều, thả thơ, diễn thơ, chợ quê ngày hội, cờ người, đua trải…, có chương trình bán vé, nhưng cũng có nhiều chương trình miễn phí nên các bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Các chương trình được làm mới, được thay đổi nội dung lẫn quy mô để khán giả không bị nhàm chán.

Festival Huế Đêm Hoàng Cung

Đêm Hoàng Cung là chương trình tái hiện lại cuộc sống của hoàng cung về đêm. Những ai tò mò muốn khám phá xem ngày xưa vua chúa, cung tần mỹ nữ sinh hoạt về đêm như thế nào thì đừng bỏ qua Festival lần này nhé. Đêm Hoàng Cung tại Đại Nội, diễn ra hầu như tất cả các đêm trong thời gian Festival. Có rất nhiều hoạt cảnh được tái hiện ở các sân Đại Triều Nghi, cung Diên Thọ, điện Thái Hòa…

Cũng diễn ra vào ban đêm tại Đại Nội là chương trình Đêm Phương Đông, nơi những nghệ sĩ biểu diễn những trang phục truyền thống đầy sắc màu của các nước phương Đông. Đây là hai chương trình thu hút rất đông khán giả.

Vào những đêm Festival, các bạn sẽ được thưởng thức những bữa tiệc ánh sáng trong những màn biểu diễn pháo hoa, hay đơn giản chỉ ngắm các công trình được chiếu sáng lung linh trong màn đêm.

Pháo hoa Huế

Festival Huế là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất Việt Nam. Hãy một lần tới nơi này vào những ngày lễ hội để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp truyền thống của thành phố này nhé ! 

Xem thêm: https://vietsensetravel.com/du-lich-hue-c.html

PV: Nguyễn Nhật Minh

BT: Hàn Phương Linh

 

 

Rate this post