Những sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á có thể bạn chưa biết | Mái Che ✔Bạt căng ✔Mái bạt căng ✔Kiến Trúc Bạt Kéo Căng ✔Tel: 0903 775 099

Nếu bạn đã đặt chân đến sân vận động Mỹ Đình hẳn bạn sẽ thấy rất tự hào với công trình thể thao to đẹp này của nước ta. Nhưng liệu bạn có bao giờ tự hỏi về các sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á như thế nào chưa? Trong khuôn khổ bài viết sau chúng tôi sẽ giới thiệu những sân vận động đẹp ở Đông Nam Á để các bạn có thể theo dõi, so sánh.

Sân vận động Gelora Bung Karno

Nhắc đến các sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á đầu tiên sẽ phải nhắc đến sân vận động Gelora Bung Karno. Đây là sân vận động quốc gia của đất nước Indonesia. Gelora Bung Karno được xây dựng ở thủ đô Jakarta và được xếp vào top 10 sân vận động lớn nhất thế giới.

Khu tổ hợp Gelora Bung Karno bao gồm sân bóng đá, nhà thi đấu đa năng và cung thi đấu thể thao dưới nước.

Nhà thi đấu đa năng Istora Bung Karno có sức chứa hơn 10.000 chỗ ngồi, song tại ASIAD lần này ban tổ chức chỉ bố trí hơn 8.000 ghế cho cổ động viên (CĐV) để có thể dành không gian cho các VĐV chuẩn bị trước mỗi trận đấu và không gian cho các phóng viên tác nghiệp. Nhà thi đấu này thông thường được sử dụng để các VĐV tranh tài ở nhiều môn khác nhau, nhưng tại kỳ đại hội này, sẽ chủ yếu diễn ra các trận bóng rổ và cầu lông.

Một địa điểm khác trong khu tổ hợp là cung thi đấu thể thao dưới nước. Cung thi đấu này được xây dựng từ kỳ ASIAD 1962 và đã được tu sửa nhiều lần. Tại đây từng diễn ra nhiều giải đấu tiền ASIAD và cũng là nơi thường xuyên đón tiếp các đội tuyển đến luyện tập. Cung thể thao có sức chứa hơn 7.000 người này hiện còn là địa điểm tập luyện của đội tuyển bơi, nhảy cầu và bóng nước Indonesia.

Cuối cùng, địa điểm nhận được nhiều sự quan tâm nhất chính là sân vận động (SVĐ) Bung Karno, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và các môn thi đấu điền kinh, bóng đá. Qua nhiều lần tu sửa, nâng cấp, SVĐ Bung Karno hiện đã cơ bản được hoàn thiện để phục vụ ASIAD 18. Những băng ghế dài đã được thay bằng các ghế rời với 2 màu trắng, đỏ, đồng màu quốc kỳ của Indonesia. Trong khi đó, đường chạy điền kinh và mặt thảm cỏ được làm mới hoàn toàn.

SVĐ Gelora Bunga Karno có sức chứa hơn 80.000 khán giả và hiện là sân nhà của CLB bóng đá Pesija Jakarta. Đáng chú ý, tại đây, nước chủ nhà Indonesia đã xây mới một phòng họp báo hiện đại để các đội tuyển có thể tham gia họp báo ngay sau khi kết thúc các trận đấu.

Sân vận động quốc gia Singapore

Nằm tại khu tích hợp thể thao giải trí hiện đại bậc nhất Singapore Sport Hub, sân vận động Quốc gia Singapore là công trình khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

Sân vận động Quốc gia mới cũng như toàn bộ Trung tâm thể thao Quốc gia Singapore (Singapore Sports Hub) là niềm tự hào của đất nước Singapore, là biểu tượng văn hoá mới, môt hình ảnh tuyệt đẹp trên đường chân trời thành phố Singapore.  Đây cũng chính là một trong những công trình ứng dụng giàn không gian thành công và hoành tráng nhất Quốc đảo Sư Tử.

Sân vận động quốc gia Singapore là sân vận động thay thế cho sân cũ ở Kallang, Singapore được mở cửa vào ngày 30 tháng 6 năm 2014. Đây là sân vận động duy nhất trên thế giới có thiết kế tùy chỉnh để tổ chức các môn bóng đá, bóng bầu dục, cricket, và điền kinh. Sân có sức chứa tối đa 55.000 chỗ ngồi cho bóng đá và bóng bầu dục, 52.000 cho môn cricket và 50.000 khán giả cho các sự kiện điền kinh.

Công trình thi đấu đa năng đa năng này được xây dựng với kết cấu mái vòm và có thể đóng mở, hiện đang giữ kỷ lục về cấu trúc mái vòm lớn nhất thế giới với khoảng vượt 310m.

Một điều rất đặc biệt đó là mái của nó có thể thu vào và mất khoảng 25 phút để mở hoặc đóng. Hệ mái che này được làm từ một loại vật liệu nhẹ gọi là ETFE.  Vật liệu nhẹ ETFE (Ethylene tetrafluoroethylene, là một loại nhựa  polymer có khả năng chịu lực và chống ăn mòn cao, nhiệt độ nóng chảy cao, không bị hoá chật ăn mòn, không dẫn điện, nhiệt…), có khả năng chịu được các điều kiện của thời tiết, ngăn bức xạ nhiệt của mặt trời, tránh được các bất lợi của điều kiện khí hậu tai Singapore, nóng ẩm vào ban ngày và mưa xối xả vào bất kỳ thời điểm nào.  Vào ban đêm, hai mái này có thể thu vào tạo nên một màn hình chiếu khổng lồ trên cả hai mặt, có thể hiển thị những hình ảnh như cờ tổ quốc trong dịp diễu binh kỷ niệm Quốc khánh Singapore.

Đỡ mái vòm là hệ thống kết cấu bằng thép siêu mỏng, có sức chịu tải lớn.

Ngoài ra,  sân vận động Quốc gia Singapore còn sở hữu hệ thống làm mát hiệu quả năng lượng để cung cấp khí lạnh đến mọi chỗ ngồi trong sân vận động, qua đó làm giảm được khoảng 60%nhu cầu sử dụng năng lượng so với sân vận động thông thường có quy mô tương tự. Ngoài ra, nhu cầu năng lượng của công trình còn được cấp bù bởi các tấp pin năng lượng mặt trời đặt trên mái.

 

Sân vận động Thuwunna

Nhắc đến các sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á không thể không nhắc tới sân vận động Thuwunna. Sân vận động Thuwunna nằm ở cố đô Myanmar là Yangon với sức chứa 32.000 chỗ ngồi.

Điểm đáng chú ý của sân vận động Thuwunna đó là những gì được thể hiện ở bên trong sân vận động. Các kiến trúc sư của công trình này có lẽ đã rất chú trọng đến chất lượng trận đấu và chất lượng sân vận động. Chính vì vậy mà sân vận động Thuwunna được đánh giá là có mặt sân cỏ đẹp đẹp hàng đầu Đông Nam Á.

Ngoài chất lượng và hình thức đẹp của mặt sân cỏ thì Thuwunna còn dành được điểm cộng rất lớn với các đường chạy điền kinh. Sân có 8 làn chạy điền kinh đạt tiêu chuẩn của quốc tế. Đây cũng là sân vận động có tuổi thọ lâu đời ở khu vực Đông Nam Á.

Sân vận động Mỹ Đình – Top sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á

Sân vận động Mỹ Đình là niềm tự hào của toàn thể dân tộc Việt Nam. Đây là một trong những sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á và là nơi tổ chức nhiều trận thi đấu thể thao.

Được xây dựng để phục vụ SEAGAME 2003, từ năm 2001 Việt Nam đã tiến hành xây dựng sân vận động Mỹ Đình. Sân vận động Mỹ Đình là một trong những yếu tố mang lại sự thành công cho SEAGAME. Sân được xây dựng tại thủ đô Hà Nội với hơn 40.000 chỗ ngồi.

Phần mái của sân vận động có trọng lượng 2.300 tấn với khẩu độ 156m. Diện tích của sân vận động lên tới 17,5 ha gồm 1 sân chính va 2 sân tập. Đây là sân vận động có nhiều chức năng có thể tổ chức các môn như bóng đá, điền kinh, nhảy cao, ném lao, nhảy xa,…. Thế nhưng sân chủ yếu được phục vụ cho các trận bóng đá trong nước và quốc tế.

Sân được thiết kế có hơn 400 phòng chức năng. Các đèn chiếu sáng được trang bị gần 400 chiếc được treo trên 4 cột với độ cao 54m. Các hàng ghế ngồi VIP và ghế dành cho báo chí được thiết kế riêng. Hai khán đài A,B được thiết kế 2 tầng có mái che. Khán đài C,D có 1 tầng.

Sân vận động Gelora Sriwijaya – Indonesia

Sân vận động Gelora Sriwijaya là một trong những sân vận động đẹp mắt, đa chức năng với sức chứa 40.000 khán giả được nằm ở Palembang, Indonesia. Gelora Sriwijaya được thiết kế 2 mái vòm màu xanh và được thiết kế giống như hai cánh buồm. Đây chính là biểu tượng cho sức mạnh hàng hảo của vương quốc Sriwijaya.

Sân vận động quốc gia Bukit Jalil – Malaysia

Bukit Jalil là một trong những 10 sân vận động đẹp nhất Đông Nam Á. Sân vận động quốc gia này nằm trong khu liên hợp thể thao quốc gia của Malaysia tại miền nam Kuala Lumpur. Sân vận động có  và có sức chứa lên tới 110.000 chỗ ngồi được thiết kế sân bóng đá và sân chạy đường kính. Đây được xem là một sân vận động lớn nhất khu vực Đông Nam Á và là sân vận động lớn thứ 8 trên thế giới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post