Những cây cầu đẹp nổi tiếng ở Việt Nam chụp hình cực “chất” | Cập nhật 2020

Những cây cầu đẹp nổi tiếng ở Việt Nam chụp hình cực “chất” | Cập nhật 2020

Việt Nam nổi tiếng với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt. Cho nên, các cây cầu cũng vì thế được xem là đặc sản của đất nước, ngoài mục đích lưu thông thì còn trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị. Những cây cầu đươc điểm danh giới thiệu dưới đây không chỉ có kiến trúc xây dựng độc đáo, lạ mắt mà nó còn được thiết kế và xây dựng thành tạo hình rất tinh xảo. Để lại những ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan những cây cầu đẹp nổi tiếng ở Việt Nam.

Những cây cầu đẹp nổi tiếng ở Việt Nam: Việt Nam có cây cầu nào đẹp, nổi tiếng nhất?

Những cây cầu độc đáo, huyền thoại ở Việt Nam

  • Cầu Nhật Tân – Cây cầu dài nhất Việt Nam

Cái tên đầu tiên trong danh sách những cây cầu mới, đẹp và nổi tiếng ở Việt Nam đó là cầu Nhật Tân. Cây cầu có tuổi đời còn khá trẻ so với một cụ già mực thước nghìn năm Hà Nội. Tuy nhiên, cũng chính vì thế cầu Nhật Tân thổi một làn gió mới cách tân, hiện đại và đẹp cuốn hút không chỉ khách tham quan mọi miền mà ngay chính những người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cây cầu Nhật Tân vừa được trang hoàng bởi hệ thống đèn LED hiện đại với 16 triệu gam màu.

Cầu Nhật Tân được thiết kế rất độc đáo với kết cấu chính theo dạng dây văng gồm 5 nhịp, 5 tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội. Bên cạnh đó, nó cũng biểu tượng cho 5 cánh hoa đào của làng đào Nhật Tân – điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội. Là một trong 7 cây cầu bắc ngang qua sông Hồng.

Về lưu thông, cầu Nhật Tân thiết kế mặt cầu rộng, chia làm 4 làn xe cơ giới, với tổng chiều dài từ điểm đầu đến điểm cuối cầu khoảng 9 km. Cầu Nhật Tân như một dải lụa tạo nên một điểm nhấn cho đồng bằng sông Hồng xanh tươi, trù phú giao thương giữa các vùng miền.

Đến cầu Nhật Tân vào buổi tối là đẹp nhất. Từ góc nhìn ở cầu Nhật Tân bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh huyền ảo qua 5 nhịp tháp đều được chiếu sáng để tạo nên một kiến trúc lung linh. Nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn có thể đổi gió, hong kho những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống và công việc. Cầu Nhật Tân xứng đáng là địa điểm phượt nổi tiếng ở Hà Nội.

những cây cầu đẹp, nổi tiếng ở Việt Nam- Cầu Nhật Tân: Những cây cầu mới xây đẹp, nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay

    • Cầu Long Biên –  chứng nhân lịch sử

Phượt ở đâu khi đến Hà Nội? Cầu Long Biên là địa điểm lí tưởng cho dân phượt, đặc biệt là những người đam mê lịch sử. Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, do Pháp khởi công xây dựng từ 1899-1902, cầu dài 2500m gồm có 19 dầm thép và đường dẫn xây bằng đá. Cầu Long Biên là một trong số 4 cây cầu lớn nhất thế giới vào những năm đầu thế kỉ 20. Là niềm tự hào của người dân Thủ Đô.

Chắc hẳn khi nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội ngoài Hồ Gươm, Lăng Chủ Tịch, Phố Cổ, Văn Miếu… thì không thể thiếu cái tên cầu Long Biên. Đây không chỉ là nơi ghi dấu lịch sử một thời mà còn là nơi ngắm cảnh cực đẹp khi Hà Nội về đêm. Nhìn cầu Long Biên lúc ồn ào náo nhiệt, khi lặng lẽ về đêm, hay những tiếng thở dài gồng mình trong cơn mưa của cây cầu sắt chắc hẳn bạn sẽ có nhiều cảm xúc hơn khi chỉ chứng kiến qua sách vở, phim ảnh.

Sở dĩ một trong những cây cầu đẹp nhất Việt Nam này được xem là một chứng nhân lịch sử là vì cây cầu này đã gắn bó với thủ đô Hà Nội hơn 100 năm, cầu Long Biên chứng kiến Hà Nội thay đổi từ những năm tháng kháng chiến cứu nước, đến những năm xây dựng chủ nghĩa xã hội rồi bắt đầu vươn mình ra thế giới… Vì ý nghĩa vô cùng to lớn này nên cầu Long Biên được xem như một con người (Chứng nhân) một nhân chứng sống cho những bước chuyển mình của thủ đô.

Nếu đến Hà Nội tham quan, hãy một lần ghé qua cầu Long Biên – địa điểm đẹp cho dân phượt vào buổi tối. Bởi vì, khi đêm xuống, bạn sẽ cảm nhận Hà Nội ồn ào dần tĩnh lặng. Cùng bạn bè trò chuyện hay ngắm cảnh, những quán hàng rong bán ngô nướng, khoai nướng có chiếu trải để ngắm cảnh buôn bán suốt đêm. Nghe cái vị mặn mòi, chan chát và lạnh ngắt của Sông Hồng thổi ngược cả một nỗi niềm cực nhọc của con người. Có thể nói, cầu Long Biên sẽ là một trải nghiệm không nơi nào có được dành cho bạn khi phượt những địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam. Còn chần chừ gì nữa mà không vác ba lô lên và đi, đến với cây cầu huyền thoại ở Việt Nam này.

Địa điểm du lịch nổi tiếng Hà Nội phải nhắc đến Cầu Long Biên: Khám phá những cây cầu huyền thoại ở Việt Nam

  • Cầu Bãi Cháy – “cây đàn” Hạ Long

Nên đi phượt ở đâu khi đến Quảng Ninh? Cầu Bãi Cháy có chiều dài nhịp lớn nhất thế giới được khánh thành tháng 12/2006. Chắc chắn sẽ là điểm đến lí tưởng cho bạn khi đến du lịch Hạ Long.

Cầu Bãi Cháy là “cây cầu trong mơ”, không chỉ bởi giá trị về mặt giao thông vận tải, mà còn bởi đây là cây cầu vừa hiện đại, vừa đẹp, như một “điểm nhấn” cho bức tranh Vịnh Hạ Long càng thơ mộng hơn, đáng yêu hơn.

Cầu Bãi Cháy, là một địa điểm phượt đẹp ở Hạ Long, biểu tượng du lịch hấp dẫn của vùng. Có giá trị rất lớn về mặt giao thông, kinh tế xã hội mà còn mang nét đẹp văn hóa.  Vào ban đêm, khi nhìn từ trên cao xuống, du khách sẽ sững sờ trước vẻ đẹp đầy mê hoặc của cây cầu này góp phần tô điểm cho Vịnh Hạ Long thêm đẹp, thêm lộng lẫy, đồng thời thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Một kiệt tác của thiên nhiên và con người hòa hợp.

Du lịch Hạ Long ngắm Cầu Bãi Cháy đẹp khó cưỡng: Những cây cầu đẹp, độc đáo, nổi tiếng nhất Việt Nam

  • Cầu Rồng- cây cầu độc nhất vô nhị

Hiếm có cây nào có thiết kế vừa độc, vừa lạ xứng đáng là cây cầu đẹp nhất Việt Nam như cầu Rồng. Cầu Rồng hiện nay là điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, thu hút rất nhiều du khách tham quan và chiêm ngưỡng công trình đầy ý nghĩa này. Cây cầu được thiết kế và xây dựng thành tạo hình con rồng uốn lượn tinh xảo. Không giống bất kì cây cầu nào ở trên đất nước Việt Nam.

Điểm độc đáo ở đây không chỉ nằm ở kiến trúc với hình dáng Rồng – một loài động vật thuộc cõi tiên xuất hiện, lung linh, huyền ảo, không gian đầy màu sắc trên tuyến đường giao thông tạo cảm giác thích thú cho người đi đường mà còn là một vật phẩm tâm linh tượng trưng cho sự hùng mạnh và phát triển. Dáng Rồng mô phỏng theo hình dáng con Rồng của thời Lý với dáng vẻ oai phong, bay ra biển Đông. Đuôi Rồng được thiết kế cách điệu giống như những bông hoa sen với khối lượng khổng lồ. Biểu tượng mang ý nghĩa tốt đẹp của thành phố này.

Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng rất quan tâm đến những hoạt động vui chơi giải trí của người dân nên thứ 7 và chủ nhật vào lúc 21 giờ hàng tuần, trên cầu miệng Rồng có màn biểu diễn màn phun lửa, phun nước ấn tượng trong thời gian 5 phút. Kết hợp với đèn dạ dưới chân cầu, đèn hai bên cầu, đèn trên thân Rồng hợp lại tạo nên một con đường rực rỡ sắc màu. Điều đặc biệt này đưa cầu Rồng vào bảng danh sách 30 cây cầu ấn tượng nhất hành tinh. Đây xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng bạn nhất định phải tham quan theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 2017  đã chia sẻ trước đó.

Cầu Rồng- Cây cầu đẹp nổi tiếng nhất Việt Nam: Địa chỉ những cây cầu huyền thoại, chụp hình cực đẹp ở Việt Nam

  • Cầu Thị Nại – cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Mỗi cây cầu đều có một niềm tự hòa của riêng mình. Đối với người dân Quy Nhơn thì niềm tự hào của họ với cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á

Nếu có dịp đến với Quy Nhơn, du khách nhất định phải ghé qua cây cầu Thị Nại, hay nói cách khác đây chính là cầu Nhơn Hội, Quy Nhơn – niềm tự hào với cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Cây cầu là điểm nhấn nổi bật nhất trong vẻ đẹp thiên nhiên của đầm Thị Nại – Bán đảo Phương Mai, và tuyến cầu đường Quy Nhơn – Nhơn Hội.

Khi nhắc đến những cây cầu độc đáo, dài nhất Việt Nam này bạn có đang như tôi, ngắm nhìn và tượng tượng nó như những cây đàn piano, tính tang tính tính từng phím phát ra giai điệu qua các nhịp. Phần chính của cầu dài 2.477m, rộng 14,5m. Cầu gồm 54 nhịp, gồm cầu chính vượt đầm Thị Nại, 5 cầu nhỏ qua sông Hà Thanh và đường dẫn 2 đầu cầu. Khẩu độ mỗi nhịp là 120m.

Ai có dịp đi qua cầu Thị Nại đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sừng sững, hiên ngang trải nối dài trên mặt nước, phía sau là hệ thống núi đá trùng điệp cùng những đồi cát khổng lồ đã tạo nên một vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ cho cả vùng trời nơi đây. Mỗi sáng bình minh hay những tối trời sao lung linh cây cầu đều mang một vẻ đẹp riêng vô cùng kỳ diệu và huyền ảo trên mặt nước. Xứng đáng là một địa điểm du lịch đẹp ở Quy Nhơn.

Cầu Thị Nại – cây cầu nổi tiếng ở Việt Nam: Việt Nam có cây cầu nào đẹp, độc đáo, dài nhất?

Tuy nhiên, khi đến tham quan chiêm ngưỡng cây cầu bạn cũng cần lựa chọn những thời điểm thích hợp. Những khi chiều về, mặt trời xuống biển thì cây cầu lại càng trở nên lung linh hơn. Hay đêm về, những cột đèn được bật sáng khắp cây cầu dài gần 7km, trong không gian tĩnh mịch, cây cầu càng được tôn lên vẻ đẹp vốn có. Thật khiến người ta nuối tiếc khi phải dời chân bước đi.

Theo kinh nghiệm những địa điểm phượt đẹp Việt Nam thì những cây cầu vừa điểm danh trên xứng đáng để bạn bỏ thời gian và tiền bạc cùng bạn bè đến để thưởng thức nhìn ngắm. Nó không chỉ là những kiệt tác trong hội họa, thơ ca, kiến trúc mà còn là một thắng cảnh thực giữa đời thực tuyệt đẹp. Hình dáng những cây cầu đẹp nhất Việt Nam vừa sừng sững nơi đầu biển cuối sông lại quyến rũ bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, nổi bật với những ánh đèn lung linh giữa vùng sông nước bao la nối giữa bầu trời và mặt biển. Là khung treo ánh bình minh và vạch chân trời níu giữ hoàng hôn.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm những kiến thức bổ ích khi đi phượt như: Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy an toàn, đầy đủ và chi tiết: Kinh nghiệm phượt an toàn cho người mới đi lần đầu

Nếu có dịp ghé thăm những điểm du lịch nói trên, hãy dành thời gian tản bộ cùng mọi người trên phần đường dành cho người đi bộ, thưởng thức những khung cảnh xung quanh, cùng chụp những bức ảnh đẹp mê hồn để lưu giữ lại làm kỉ niệm. Để trong một phần kí ức của bạn, có hình ảnh của những cây cầu đẹp ấn tượng ở Việt Nam cho dù sau này sẽ có nhiều cây cầu khác với những kỉ lục mới được ghi danh bạn nhé!

Bài viết liên quan

Rate this post