Các Kiểu Độ Xe Exciter 150 Đẹp Nhất Hiện Nay
Bạn đang quan tâm đến Các Kiểu Độ Xe Exciter 150 Đẹp Nhất Hiện Nay phải không? Nào hãy cùng SAIGONCANTHO theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!
XEM VIDEO Các Kiểu Độ Xe Exciter 150 Đẹp Nhất Hiện Nay tại đây.
Yamaha Exciter là dòng xe ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2005. Bản côn tay lần đầu được bổ sung vào năm 2009 ngay lập tức được giới chơi xe Việt yêu thích và chọn làm phôi xe để tuỳ chỉnh cá nhân và độ xe Exciter 150 là một phần không thể thiếu trong giới chơi xe độ tại Việt Nam.
Những thay đổi nhỏ về ngoại hình khiến Exciter 150 nổi bật giữa đường phố mà vẫn tiết kiệm chi phí. Và cho tới những chiếc Exciter được nâng cấp trong hệ thống vận hành cho mạnh mẽ và an toàn hơn ngày càng hấp dẫn các biker yêu xe và trở thành trào lưu trong cộng đồng xe độ Exciter Việt Nam.
Exciter 150 độ thêm màu sắc cá tính
Đây là lựa chọn cá nhân đầu tiên mà những người mới chơi xe độ Exciter thường làm với một chiếc xe nguyên bản mới mua bởi chi phí rất rẻ. Một bộ tem thể thao, những sticker màu sắc rất dễ tìm kiếm tại các cửa hàng phụ tùng xe máy chỉ có giá từ vài chục ngàn tới vài trăm ngàn đồng.
“Chịu chơi” hơn, các biker thường thêm màu sơn mới trên những chi tiết nhỏ trên xe như calip phanh (heo dầu), thêm bu-lông, đai ốc nhiều màu, tay phanh, tay côn “kiểng” thiết kế lạ mắt, thể thao…
Những món đồ nhỏ này cũng dễ tìm kiếm và giá chỉ dao động từ vài trăm ngàn tới triệu đồng. Tuỳ thuộc vào hãng sản xuất và xuất xứ (Trung Quốc, Thái Lan hay từ các hãng phụ tùng độ châu Âu..). Việc thay thế những chi tiết này đơn giản, chỉ cần những người thợ có kiến thức cơ bản về xe cũng có thể làm được.
Các tay chơi muốn sở hữu những mẫu Exciter màu sắc độc đáo, có một không hai. Thì thường tìm tới những xưởng sơn, vẽ Airbrush để thay “bộ cánh” mới cho xe của mình. Thông thường chi phí cho việc sơn hay vẽ Airbrush cả xe dao động khá lớn, từ 6-10 triệu đồng tuỳ thuộc vào thiết kế hình vẽ cũng như chất lượng màu sơn.
Nâng cấp exciter 150 độ thêm tiện ích, vận hành
Với những biker chưa hài lòng với một số thiết kế vận hành trên xe nguyên bản, những trang bị vận hành tốt hơn, an toàn hơn sẽ được lắp mới.
Đầu tiên các biker thường thay cặp lốp mới được nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản và thậm chí từ châu Âu mang các thương hiệu nổi tiếng như Michelin, IRC, Continental, Dunlop, Metzeler, Pirelli…
Phổ biến nhất, đôi lốp Michelin dòng Pilot Sporty, Pilot Street có giá khoảng 1,8-2,6 triệu đồng. Ngoài việc thay lốp mới có kích thước tương đương với lốp nguyên bản. Các tay chơi Exciter 135 thường thay lốp sau có bề rộng lớn hơn chút xíu so với lốp nguyên bản để tăng độ bám đường khi vào cua.
Những món đồ chơi hàng hiệu như “heo” thắng, bình dầu kèm đĩa phanh lớn hơn, tay côn, tay phanh, gác chân … Mang thương hiệu nổi tiếng như Brembo, Racing boy… cũng là những món đồ chơi được yêu thích. Giá bán của những món đồ chơi chính hãng này từ dao động từ 3-6 triệu đồng tùy món.
Bộ nhông xích mới, xích vàng cũng là món đồ chơi được biker lựa chọn thay thế đồ nguyên bản. Để tăng khả năng ổn định cũng như tạo ấn tượng trẻ trung cho chiếc xe. Một bộ nhông xích D.I.D Nhật Bản có giá bán trên dưới 1 triệu đồng.
Để tăng khả năng ổn định của hệ thống treo, các bộ giảm xóc trước Up-side-Down được thay thế cho đôi thụt giảm xóc song song trên bánh trước. Giảm sóc sau nguyên bản thường được thay thế bằng bộ giảm xóc chất lượng tốt hơn từ Ohlins với bình dầu rời. Có thể thay đổi độ cứng của giảm xóc cho phù hợp với nhu cầu vận hành.
Ngoài ra, các biker sở hữu các kiểu xe độ Exciter thường được độ lên những bộ đèn pha Xenon, LED cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn so với bóng đèn nguyên bản. Giá bán của một bộ đèn pha Bi-xenon từ khoảng 700 ngàn (xuất xứ Trung Quốc) tới hơn 3 triệu đồng (xuất xứ Thái Lan, Nhật Bản…).
Việc thay thế ống xả xe cũng là bài độ phổ biến với việc sử dụng lon pô của các hãng sản xuất pô nổi tiếng như Yoshimura, Leovince, Nobi, Akrapovik, AHM … Các lon pô tuỳ chỉnh có nhiều chủng loại và mức giá phụ thuộc vào chất liệu làm pô và hiệu suất vận hành.
Một số loại pô bằng hợp kim titan không chỉ đem lại ngoại hình thể thao, tiếng nổ phấn khích. Mà có thể cải thiện hiệu suất làm việc của động cơ. Việc độ pô có nhiều mức từ việc thay thế lon pô phần giảm thanh, thay toàn bộ từ cổ xả tới lon giảm thay cho tới toàn bộ hệ thống xả.
>>> Xem thêm: trung tâm đào tạo lái xe Bình Thạnh tại saigoncantho.com.vn/hoc-lai-xe-o-to-tai-quan-binh-thanh-day-lai-xe-hang-b1-b2-c-uy-tin/
“Lên đời” cho Exciter
“Đỉnh cao” trong bài độ ngoại hình xe Exciter chính là việc thay đổi hầu như toàn bộ vỏ xe tới các chi tiết trên xe để có ngoại hình cá tính, độc đáo kèm với màu sơn lạ. “Bài độ” này yêu cầu biker phải có tư tưởng độ xe thống nhất và “hầu bao” khá rủng rỉnh.
Khi hãng Yamaha Việt Nam nâng cấp động cơ của dòng Exciter đi kèm với việc thay đổi toàn bộ ngoại hình của nó. Có rất nhiều biker muốn “lên đời” Exciter 135 thành bản độ Exciter 150 phân khối bằng việc khoác “bộ cánh” của phiên bản 150.
Những thay đổi này gồm có phần đuôi rời thể thao phía sau, thân xe, phần đầu xe từ bảng đồng hồ, yếm trước và những chi tiết như pô, đèn hậu, xi-nhan… Do thiết kế của hai phiên bản Exciter khác nhau nên việc “lên đời” không chỉ đơn giản là tháo lắp bộ vỏ.
Người chơi phải thay đổi vị trí gắn bộ vỏ mới trên khung xe đời trước. Với số tiền từ 3-4 triệu đồng, một chiếc Exciter 135 phân khối có thể “biến hình” thành phiên bản 150 phân khối thể thao, thiết kế mạnh mẽ hơn.
Hiếm khi người chơi chỉ nâng cấp Exciter 135 lên thành phiên bản 150 phân khối “Zin”. Kèm theo với việc nâng cấp bộ cánh là việc thêm những chi tiết mang đậm cá tính của chủ nhân. Đó là cuộc chơi không điểm dừng bởi các biker luôn muốn chiếc xe của mình trở nên độc đáo, lạ mắt. Song song với việc nâng cấp dàn vỏ là các chi tiết đồ chơi cao cấp được bổ sung đồng bộ.
“Biến hình” cho Exciter
Với các chủ nhân của những chiếc Exciter 150cc đời mới. Ước muốn của những biker này là làm sao biến hoá ngoại hình của chiếc xe thành một phong cách mới hoàn toàn khác – những mẫu xe sportbike.
Muốn chơi “bài độ” này, người chơi phải có kiến thức, hầu bao rủng rỉnh và tinh thần dám “phá” xe nguyên bản. Bởi có thể phải thay đổi kết cấu vận hành của chiếc xe. Việc thay đổi các chi tiết ảnh hưởng kết cấu sẽ là con dao hai lưỡi nếu người chơi không được trang bị đầy đủ kiến thức về xe.
Những bộ đầu của xe thể thao như Yamaha R1, X1R… là cảm hứng để các tay chơi biến hoá chiếc Exciter của mình. Thậm chí nhiều tay chơi “dị hợm” còn thay đổi diện mạo của Exciter của mình bằng những cụm chi tiết mang đặc trưng của các mẫu xe Luvias, Honda Click…
Thế nên, việc thay đổi toàn bộ nhận diện ngoài hình của Exciter là một bài độ yêu cầu người chơi cần có những kiến thức đầu tiên về các kết cấu ảnh hưởng vận hành. Cũng như khái niệm về những đường nét thiết kế trên xe.
Ở phần tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá những chiếc Exciter được nâng cấp vận hành với những “bài độ” hiệu suất động cơ.
Yamaha Exciter là một mẫu xe underbone côn tay được giới trẻ hiện nay ưa chuộng. Vì vừa có thể sử dụng hàng ngày, vừa thoả mãn phần nào về đam mê xe thể thao.
Đồng thời Exciter là một “học cụ” cho những môn thể thao như Stunt hay Gymkhana… Thế nên, ngoài việc nâng cấp ngoại hình cho thêm cá tính. Dân chơi xe Exciter còn nâng cấp tăng thêm hiệu suất động cơ cũng như hệ thống vận hành cho mạnh mẽ và an toàn hơn. Để chọn cách “độ máy” cho phù hợp, người chơi cần phải cân nhắc mục đích sử dụng và khả năng tài chính.
Thay ly hợp xe exciter 150
Exciter là một mẫu xe được các phượt thủ yêu thích trong những chuyến du lịch bằng xe máy. Với những biker thích đi du lịch bằng xe máy, động cơ của xe Exciter cần vận hành ổn định trong hành trình phượt dài.
Nhất là với những chuyến đi vào nơi có địa hình cao, động cơ phải giàu mô-men xoắn ở dải tua trung bình. Để luôn duy trì tua máy thấp hơn nhằm kéo dài tuổi thọ cũng như ổn định trong hành trình. Phương pháp đơn giản nhất là tinh chỉnh tỷ số truyền trên bộ dẫn động xích.
Tỷ số truyền càng lớn mô-men xoắn càng lớn, tuy nhiên tốc độ tối đa giảm đồng thời tua máy vận hành trung bình tăng lên. Do vậy, việc thay nhông xích khác tỉ số truyền so với nguyên bản có những hạn chế nhất định. Nhông xích từ các hãng phụ tùng xuất xứ Thái Lan, Nhật Bản có giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng.
Hệ thống ly hợp cũng là yếu tố quan trọng để động cơ vận hành linh hoạt, bền bỉ hơn. Đa số các dân chơi xe thường độ lên những bộ ly hợp hiệu suất cao, tăng số đĩa – lá ma sát để tăng độ ổn định của.
Đi kèm với đó là lò xo ép ly hợp được thay đổi cho phù hợp, hệ thống đẩy côn thuỷ lực mà dân chơi thường gọi là “côn dầu”. Một bộ côn từ các hãng phụ tùng Đài Loan, Thái Lan, Malaysia… có giá bán dao động từ 500 ngàn tới vài triệu đồng tuỳ chất lượng.
Để tăng ổn định của hệ thống đánh lửa và nâng hiệu suất đốt nhiên liệu, các bộ điện tuỳ chỉnh hiệu suất cao được sử dụng. Các hãng sản xuất phụ tùng độ từ Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và các thương hiệu nổi tiếng từ châu Âu sản xuất sẵn các bộ đánh lửa hiệu suất cao. Bộ đánh lửa gồm có vô-lăng, mâm lửa, IC, mô-bin và bugi có giá 2-8 triệu đồng, tuỳ chất lượng và xuất xứ.
>>> Xem thêm: học lái xe ở đâu tốt tphcm
Can thiệp vào động cơ
Nếu những tuỳ chỉnh nhỏ trên chưa thể đáp ứng được những “tay chơi” Exciter cho những môn thể thao. Động cơ sẽ được nâng công suất bằng những bài xe độ exciter đồng bộ. Hơi (piston, xi-lanh), đầu nòng (hệ thống cam), hệ thống cấp nhiên liệu, hệ thống đánh lửa và cả hệ thống xả đều sẽ được thay đổi để tăng công suất.
Đầu tiên, piston mới lớn hơn, chất lượng cao hơn (gia công áp lực, phủ bề mặt để giảm ma sát) sẽ được thay thế. Xi-lanh nguyên bản có lớp phủ công nghệ DiaSil nên khó có thể doa mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt, do vậy piston và xi-lanh mới đồng bộ sẽ được cùng sử dụng. Một bộ hơi (piston và xi-lanh) của V-Ixion (Indonesia), Uma (Malaysia), Shark (Malaysia)… có giá dao động 3-10 triệu đồng.
Tiếp theo, hệ thống cam nạp xả cũng được tuỳ chỉnh cho động bộ với xi-lanh mới. Động cơ Yamaha Exciter nguyên bản sử dụng cam đơn, 4 van (xu-páp), các tay chơi thường sử dụng quy-lát có 2 trục cam, 4 van nạp xả hoặc thậm chí 6 van nạp xả. Mục đích của việc thay thế hệ thống cam nhằm thay đổi thời điểm, lưu lượng nhiên liệu của van hút, xả để tăng công suất, mô-men xoắn của động cơ. Một bộ quy-lat với trục cam, xu-páp, lò xo… đồng bộ có giá bán 3-8 triệu đồng.
Cổ nạp ngắn được thay thế cùng chế hoà khí mới nhằm tăng tốc nạp nhiên liệu.
Tất nhiên, sau khi nâng cấp buồng đốt, bộ ly hợp, hệ thống đánh lửa cũng sẽ được nâng cấp cho đồng bộ nhằm đáp ứng khả năng tăng tốc, tua máy tối đa cao hơn. Quan trọng hơn, đó chính là hệ thống cấp nhiên liệu phải được thay đổi cho phù hợp với dung tích buồng đốt mới. Chế hoà khí hoặc bép phun xăng điện tử lớn hơn được chọn để tăng lượng nhiên liệu giúp tăng công suất. Chế hoà khí vẫn được giới chơi xe ưa chuộng bởi giá rẻ (từ 700 nghìn đến 2 triệu đồng) và dễ cân chỉnh.
Cuối cùng, là hoàn thiện các hệ thống khác như hệ thống ly hợp (côn), hệ thống đánh lửa, có thể thay đổi tỷ số truyền động của bộ truyền xích. Ngoài ra, các tay chơi xe còn hoàn thiện nốt bài độ hiệu suất bằng những món đồ chơi hàng hiệu như lọc gió trần của hãng K&N, pô hiệu suất cao, dây cao áp tăng áp của NGK… Những món đồ chơi này vừa cải thiện hiệu suất làm việc của động cơ, vừa là món đồ trang trí thêm “ngầu” cho chiếc xe. Các cửa hàng, các xưởng sửa xe có thể nhận làm trọn gói các bài độ công suất với mức giá vài chục triệu đồng.
Song song với những bài độ công suất, tất nhiên dân chơi thường biến đổi cả các trang bị vận hành nhằm nâng cao an toàn. Cùng với đó, là những màu sắc ngoài lớp vỏ được chủ nhân biến hoá, khiến mỗi chiếc xe Exciter độ trở nên độc đáo, cá tính hơn.
Từ khóa liên quan:
- độ xe exciter 150
- exciter 150 độ bánh lớn
- xe exciter 150 độ
- xe độ exciter 150
- xe exciter 150 độ đẹp nhất
- xe độ exciter
- độ xe máy exciter
- xe exciter 150 độ đẹp
- xe exciter độ đẹp nhất
- exciter 150 độ tem
- cách độ xe exciter 150
- xe exciter độ đẹp
- exciter độ kiểng
- exciter 150 độ tem đẹp