7 Cánh đồng hoa đẹp nổi tiếng nhất thế giới bạn nên đi một lần trong đời

Vào mỗi mùa trong năm, trên khắp thế giới, nhờ thiên nhiên thuận hòa cùng bàn tay khéo léo chăm chỉ của con người, những cánh đồng hoa đủ sắc màu lại có dịp được khoe sắc, tỏa hương. Nếu là người đam mê các loài hoa và thích đắm mình vào khung cảnh tự nhiên thơ mộng thì hẳn những vườn hoa dưới đây sẽ khiến bạn mê mẩn. Hãy cùng Kim Kiều Flower dạo quanh một vòng thế giới ngắm nhìn những thiên đường hoa này nhé!

1. Vườn hoa oải hương Provence – Pháp

vườn hoa oải hương ngập tràn màu tím quyến rũ

vườn hoa oải hương ngập tràn màu tím quyến rũ

Vùng Provence có khí hậu trong lành, mát mẻ, ánh nắng ngập tràn được coi là thiên đường hoa oải hương của nước Pháp với những thảm hoa tím biếc trải dài tít tắp như tới tận chân trời. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong hương hoa thơm ngát và sắc tím mênh mông.

Những cánh đồng ở vùng Provence tràn ngập một màu tím quyến rũ bởi hương sắc của hoa oải hương chạy tít tắp đến tận chân trời.

Để được tham gia lễ hội hoa oải hương, bạn nên tới Provence vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Đây cũng là thời điểm các cánh đồng hoa oải hương, lavender nở rộ đẹp nhất, thu hút đông đảo khách tham quan.

2. Cánh đồng hoa tulip – Keukenhof ở Lisse, Hà Lan

cánh đồng hoa tulip đủ màu sắc tại Hà Lan

cánh đồng hoa tulip đủ màu sắc tại Hà Lan

Từ tháng 3 cho tới tháng 5 hàng năm; vườn hoa Keukenhof ở Lisse (Hà Lan) lại tràn ngập hoa tulip đủ màu sắc; làm mê mẩn bất cứ du khách nào đến thăm đất nước này. 

Tại vườn hoa Keukenhof, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nổi bật và rực rỡ của hơn 4,5 triệu bông hoa tulip Hà Lan trên diện tích hơn 300.000 mét vuông.

Từ trên cao nhìn xuống, những cánh đồng hoa tulip nở rộ tựa như một tấm thảm bảy sắc cầu vồng khổng lồ, chạy dài tới tận chân trời, cảnh tượng này khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng không khỏi ngất ngây, chỉ muốn chạy nhanh đến hòa mình vào biển hoa mênh mông đó.

3. 

Cánh đồng hoa nemophila ở đảo Honshu, Nhật Bản

cánh đồng hoa nemophila ở đảo Honshu

cánh đồng hoa nemophila ở đảo Honshu

Nếu là người yêu hoa, bạn không thể bỏ qua mùa hoa nemophila vào khoảng tháng 4 đến tháng 5 hàng năm tại công viên Hitachi.

Nemophila nở ra từ đất, cao chừng 25cm với hình dáng 5 cánh, sắc hoa chuyển dần từ trắng đến xanh biếc. Có lẽ nếu đứng một mình đơn lẻ hoa Nemophila không ấn tượng đến thế, thế nhưng khi hàng triệu bông hoa nối tiếp nhau tạo nên một cả một vùng hoa bao la. Từ xa nhìn lại cảm giác như bầu trời xa dần xuống mặt đất, nối liền nhau bởi màu xanh bất tận, chẳng có điểm dừng. Quang cảnh này khiến mọi du khách đều ngất ngây như lạc vào chốn thần tiên.

4. Cánh đồng hoa hướng dương ở Tuscany, Ý

cánh đồng hoa hướng dương ở Tuscany vàng rực rỡ

cánh đồng hoa hướng dương ở Tuscany vàng rực rỡ

Hàng ngàn cây hoa hướng dương ở Tuscany, Ý trải dài tít tắp trên các triền đồi, sẽ khiến bạn ngỡ như ai đã vô tình làm đổ lọ sơn màu vàng lên không gian nơi đây.

Một trong những cảnh tượng khiến con người cảm thấy thư thái yên bình nhất là cảnh những bông hướng dương trải vàng như một thảm nắng rực rỡ trên triền đồi trải rộng hút tầm mắt, chẳng thấy đâu là điểm dừng, chỉ thấy hoa cứ nở vàng cả chân trời… Và không ở nơi đâu, hoa hướng dương lại đẹp như ở Tuscany, Ý.

5. Hoa Anh Túc ở sa mạc Mojave, California

vẻ đẹp hoa anh túc cam

vẻ đẹp hoa anh túc cam 

hoa anh túc cam được ví như sự đông đúc của Disneyland

hoa anh túc cam được ví như sự đông đúc của Disneyland

hoa anh túc đỏ

hoa anh túc đỏ

Mỗi mùa xuân về, đồng cỏ của sa mạc Mojave lại trở nên sống động hơn bao giờ hết nhờ hàng loạt bông anh túc màu cam và đỏ trải dài tít tắp đến đường chân trời, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh túc vàng trong những ngày đầu tháng 3. Bởi vậy, quan chức địa phương cũng cảm thấy choáng ngợp, ví như là “sự đông đúc của Disneyland”.

Hoa anh túc vàng là một loại hoa bản xứ của California và bông hoa đại diện cho tiểu bang. Loại hoa này có bốn cánh và dễ thích nghi với môi trường nên có thể mọc ở khắp bờ biển của miền Tây Bắc Mỹ. Ngoài ra, hoa anh túc vàng ưa thời tiết nắng, sống ở những nơi có cát, không quá ẩm ướt và có thể chịu được hạn hán mùa hè.

6. Hoa Mao Lương (Ranunculus) ở San Diego, California, Mỹ

cánh đồng hoa mao lương rực rỡ với nhiều màu sắc rực rỡ

cánh đồng hoa mao lương rực rỡ với nhiều màu sắc rực rỡ

Cuối tháng 3 là thời điểm cánh đồng hoa mao lương rộng gần 20 ha ở khu vực Carlsbad Ranch thuộc thành phố San Diego, bang California, Mỹ bắt đầu bung nở rực rỡ. Hàng triệu triệu bông hoa với nhiều màu sắc khác nhau cùng dệt thành bức thảm rực rỡ trải ngút tầm mắt, làm bừng sáng khung cảnh nơi đây.

cánh đồng mao lương nở rộ

cánh đồng mao lương nở rộ 

Ngoài lựa chọn ngắm hoa, du khách còn có thể thử đi xe ngựa kéo, “lạc lối” trong những mê cung cây đậu ngọt, hoặc thưởng ngoạn picnic ở một trong số các khu vườn trang trí theo chủ đề.

7. Thung lũng hoa hồng Bulgaria

Thung lũng hoa hồng Bulgaria

Thung lũng hoa hồng Bulgaria 

Thung lũng hoa hồng Bulgaria trải dài khoảng hơn 140 km, nằm giữa một vùng núi hẹp của dãy Balkan, trên bán đảo cùng tên ở châu Âu. Hoa hồng vốn là biểu tượng, niềm tự hào quốc gia của đất nước Bulgaria.

Bulgaria là điểm du lịch thu hút khách, nơi đây thường tổ chức lễ hội hoa hồng

Bulgaria là điểm du lịch thu hút khách, nơi đây thường tổ chức lễ hội hoa hồng

Vào dịp giữa năm, người dân thị trấn Kazanlak, nơi được coi là trung tâm của thung lũng, thường tổ chức lễ hội hoa hồng. Ngày nay Bulgaria là điểm du lịch thu hút khách đến nhiều hiện nay .

Trên đây là các địa điểm vườn hoa nổi tiếng trên thế giới Kim Kiều trích lọc được. Hy vọng nhưng thông tin địa điểm trên sẽ giúp mọi người chọn được địa điểm đi thích hợp  cho riêng mình. 

Từ khóa liên quan :

7 cánh đồng đẹp nổi tiếng thế giới

Chia sẻ :

Rate this post