Các loại kiếm nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

Các loại kiếm nhật không chỉ thể hiện cho nét đẹp đặc trưng của người Nhật Bản mà nó còn những thanh kiếm khiến cho người ngắm say mê và thích thú. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại kiếm nhật thông qua bài viết dưới đây nhé.

Kiếm Nhật là gì?

Như chúng ta đã biết, kiếm Nhật là biểu tượng cho sự dũng cảm, trung thành của các võ sĩ Nhật Bản. Đối với người dân xứ xở hoa anh đào thì kiếm, ngọc và gương chính là 3 bảo vật truyền quốc, là biểu tượng của hàng gia.

Các loại kiếm nhật thường được thiết kế với chuồi dài để khi sử dụng có thể dùng cả 2 bàn tay để cầm nắm và chắc chắn hơn. Sản phẩm này thường được các võ sĩ Nhật bản ưa chuộng và luôn đeo dắt trên thắt lưng. Ngày nay mặc dù không sử dụng trong chiến tranh nữa nhưng nó vẫn được yêu chuộng và sưu tâm.

Thanh kiếm nhật không chỉ là một loại vũ khí mà nó còn là một tác phẩm nghệ thuật. Sản phẩm được rèn dài và mỏng phôi sắt, sau đó lại cắt đôi và đem nung lên rồi chập 2 nửa lại với nhau để tiếp tục rèn. Lúc này sẽ tạo thành các thớ trông như mắt gỗ khiến cho lưỡi kiếm tưởng chừng được cấu thành bởi nhiều lớp thép.

Các loại Kiếm nhật được làm từ thép non, thép già và sắt non. Với mỗi loại chất lượng sẽ có một hàm lượng carbon khác nhau. Do đó trong quá trình chế tạo, người ta sẽ thử xem nó có đủ độ sắc bén hay không.

Nét cong của thanh kiếm mang biểu tượng cho nền văn hóa nhật bản. Thông thường người ta sẽ dựa vào 3 tiêu chí để đánh giá cho chất lượng của một sản phẩm kiếm nhật đó là: Cấu trúc bề mặt, hình dáng và đường chia cắt giữa lưỡi kiếm và sống kiếm.

hinh-anh-cac-loai-kiem-nhat-1Các loại kiếm nhật được rèn rũa cẩn thận, tỉ mỉ qua nhiều giai đoạn

Kiếm nhật có bao nhiêu loại

Hiện nay, kiếm nhật có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ mang một tên gọi khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến với các bạn một số loại kiếm nhật phổ biến.

Tanto: Đây chính là thanh kiếm có chiều dài tầm 15 đến 55cm và dùng để đâm. Loại kiếm này có thể được làm theo cặp hay làm đơn lẻ từng chiếc. Sản phẩm chủ yếu được dùng trong việc thực hiện nghi lễ tự mổ bụng để giữ danh dự. Đó là nghi lễ Seppuku.

Wakizashi: Một trong các loại kiếm Nhật được các võ sĩ mang theo bên mình để đỡ hoặc hỗ trợ chiến đấu cùng với Katana chính là Wakizashi. Kích thước tiêu chuẩn của kiếm là 7ccm. Loại nào dài hơn được gọi là O- wakizashi, còn loại ngắn hơn được gọi là Ko-wakizashi.

Tachi: Thanh kiếm này được xem là biến thể của katana bởi nó có kết cấu gần giống nhau. Chỉ khác là Tachi dài và nặng hơn Katana và khi đeo người ta sẽ đeo thanh kiếm hướng xuống.

No – Dachi: Chiều dài của sản phẩm trên 130cm và thường được sử dụng để làm vật thờ cống, hay sử dụng để làm các nghĩ lễ trong các đền chùa.

Shirasaya: Đây là một thanh kiếm có dạng cong và không có miếng ngắn cách giữa lưới và cán. Phần cán của nó cũng không được quấn dây. Người ta sử dụng sản phẩm với mục đích là cất giữ lưỡi kiếm trong thời gian dài.

Katana: Với thanh kiếm này kích thước sẽ không quá dài cũng không quá ngắn và chúng sẽ có trọng lượng vừa đủ giúp chúng ta dễ dàng mang theo bên mình và thực hiện những nhát chém linh hoạt và đầy uy lực. Chiều dài tiêu chuẩn của thanh kiếm là 103cm. Thời phong kiến Nhật bản, đây là loại vũ khí được sử dụng nhiều nhất.

hinh-anh-cac-loai-kiem-nhat-2Kiếm nhật katana hiện đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Gunto: Đây là một trong các loại kiếm nhật mang kết cấu gần giống như Katana nhưng nó được làm từ thép công nghiệp cho quân đội thay vì sản xuất bằng thép ngọc cương trên thồng. Màu sắc của các cuộn dây được cuộn trên vòng chuôi kiếm sẽ cho bạn biết được cấp bậc của các sĩ quan trong quân đội.

Với thông tin về các loại kiếm nhật mà chúng tôi cung cấp trên đây bạn đã lựa chọn được sản phẩm nào chưa. Nếu chưa hãy liên hệ ngay cho Đồ tự vệ 365 để được tư vấn và lựa chọn được một sản phẩm đao kiếm đẹp, giá rẻ, ưng ý nhất nhé. Chúc các bạn mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình.

Rate this post