10 Loại Đầm Sơ Mi Đẹp Và Cao Cấp Xu Hướng Thời Trang Hiện Đại

Nhắc tới những món đồ thời trang nữ có thiết kế mang phong cách lịch sự và sang trọng thì chúng ta sẽ nhớ tới những chiếc quần tây, áo vest, áo blazer và một món đồ không thể không nhắc tới đó chính là đầm sơ mi. Nếu như các bạn nữ của chúng ta tìm kiếm những chiếc đầm vừa mang phong cách thời trang, vừa mang lại sự sang trọng và quý phái thì không thể nào lãng quên chiếc đầm sơ mi – một trong những loại đầm nữ thiết kế được yêu thích nhất hiện nay. Với chất liệu đa dạng cũng như phong cách phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, đây chắc chắn là món đồ thời trang mà các bạn nữ của chúng ta nên tìm hiểu. Chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về những mẫu đầm công sở dành cho nữ được ưa chuộng nhất hiện nay ở bài viết bên dưới nhé!

1. Cùng tìm hiểu về kiểu dáng cũng như chất liệu thiết kế đầm sơ mi hiện nay

Đầm sơ mi là một trong những trang phục mang đến vẻ ngoài lịch sự và thời trang hiện nay được nhiều người ưa chuộng. Với tên gọi là “đầm sơ mi”, mọi người cũng đã mường tượng được chiếc đầm được lấy cảm hứng từ chiếc áo sơ mi và thiết kế dài hơn cùng nhiều tiểu tiết mới mẻ khiến chiếc áo trở nên thời trang hơn.

1.1 Kiểu dáng

Mẫu đầm này được thiết kế một cách tinh tế là một chiếc đầm dài hoặc là một chiếc áo sơ mi oversized và được may dài. Kiểu dáng của những chiếc đầm phù hợp để các bạn nữ, các quý cô của chúng ta mặc đi làm, đi dự tiệc thậm chí là đi chơi.

Kiểu dáng của những chiếc đầm sơ mi mang phong cách lịch sự và trang trọng nhưng cũng không kém phần thời trang

1.2 Chất liệu

  • Chất liệu vải

Cũng như những loại đầm khác thì đầm sơ mi cũng sở hữu nhiều chất liệu khác nhau: cotton, lụa, denim,… Những chất liệu mang nhiều màu sắc khác nhau bộc lộ nên những phong cách cũng khác nhau (ví dụ: chất liệu của những chiếc đầm denim mang lại phong cách sành điệu và cá tính mạnh mẽ) cho các bạn nữ thỏa sức lựa chọn.

Đầm sơ mi được làm từ nhiều loại vải khác nhau tương đương với nhiều phong cách

  • Chất liệu da

Da được cho là một trong những chất liệu cao cấp đối với ngành công nghiệp thời trang. Khác với những loại đầm nữ khác thì đầm sơ mi lại có thêm chất liệu da độc đáo. Chất liệu mang lại độ bền bỉ cho chiếc đầm, giúp cho chiếc đầm giữ form lâu hơn. Đầm da sẽ mang lại phong cách hiện đại và quý phái cho các nàng khi mặc. Tuy nhiên, chất liệu da được gia công không đa dạng về màu sắc nên thường không có quá nhiều lựa chọn cho các bạn nữ chúng ta.

Đầm sơ mi chất liệu da cao cấp mang phong cách thời trang quý phái cho nữ

2. 10 loại đầm sơ mi đẹp và cao cấp hiện nay dành cho nữ

2.1 Đầm sơ mi trắng

Sự kết hợp giữa màu trắng và chiếc đầm sơ mi tạo nên sự trẻ trung, lịch sự dành cho các bạn nữ. Màu trắng giúp cho người phụ nữ trở nên xinh xắn và sang trọng hơn. Những chiếc đầm trắng được chú trọng những phần thiết kế tiểu tiết trở nên độc đáo hơn.

Đầm sơ mi trắng xinh xắn, đáng yêu với vẻ ngoài lịch sự sang trọng

2.2 Đầm sơ mi lụa

Đầm sơ mi lụa là một trong những loại đầm đa dạng về thiết kế cũng như hoạ tiết. Đầm có chất liệu lụa nên được nhiều nhà thiết kế vẽ, in cũng như sáng tạo nhiều hình ảnh và hoạ tiết đặc sắc. Đây cũng là một trong những chiếc đầm phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau tùy theo hoạ tiết cũng như màu sắc được in trên áo. Đầm sơ mi lụa mang đến cho các bạn nữ chúng ta sự mảnh mai, thanh thoát cũng như sang trọng như một công nương với phong cách thời trang mang hơi hướng Châu Âu, đối với các quý cô U40 trở nên thì sẽ mang lại vẻ đẹp của sự sắc sảo và quý phái.

Đầm sơ mi lụa với đa dạng thiết kế khác nhau mang đến vẻ đẹp thanh thoát và quý phái của các quý cô

2.3 Đầm caro

Thiết kế caro có lẽ không còn xa lạ đối với người Việt Nam chúng ta. Hoạ tiết sọc ngang dọc đan xen nhau tạo nên sự trẻ trung và mới mẻ cho các bạn nữ. Đầm caro mang nhiều màu sắc kết hợp khác nhau mang đến thời trang xu hướng năng động cho các bạn trẻ.

Đầm sơ mi caro - Thiết kế đầm mang phong cách trẻ trung và thời trang dành cho các bạn nữ

2.4 Đầm sơ mi suông

Đa phần những chiếc đầm sơ mi thường được thiết kế hoặc may lên phần thắt lưng độc đáo. Nhưng đối với đầm suông thì kiểu dáng dường như là một chiếc áo sơ mi được may dài xuống. Cũng chính vì kiểu dáng suông không tạo được nhiều sự khác biệt nên các nhà thiết kế của chúng ta thường chú trọng về việc phối màu sắc đối với đầm sơ mi suông. Sẽ có nhiều loại đầm sơ mi mang màu đơn và nhiều loại được kết hợp nhiều màu sắc khác nhau tạo thành tầng.

Đầm sơ mi suông nổi bật và khác biệt với việc kết hợp màu sắc linh hoạt và tinh tế

2.5 Đầm công sở

Đầm sơ mi công sở thường được may với kiểu dáng fit hơn với cơ thể (không quá rộng hoặc oversized). Kiểu dáng của những chiếc đầm công sở mang lại phong cách thời trang lịch sự, phong cách sang trọng của những người đi làm. Chiếc đầm được đính thêm nhiều nút áo cũng như được may thêm phần giả thắt lưng cực kỳ ấn tượng cho các bạn nữ.

Đầm sơ mi công sở lịch sự mang màu sắc phù hợp với các khu vực văn phòng

2.6 Đầm trung niên

Đối với những chiếc đầm trung niên thì kiểu dáng được thiết kế khác hơn so với những chiếc đầm thông thường. Kiểu dáng và chất liệu thường mang phong cách phù hợp với người trưởng thành, người yêu thích sự kín đáo và phong cách quý phái. Không những thế màu sắc của những chiếc đầm trung niên thường mang màu ấm (màu đỏ, màu burgundy, màu tím) là những gam màu phù hợp với các quý cô chúng ta.

Đầm sơ mi trung niên với vẻ ngoài sang trọng, kín đáo mang đến cho các quý cô vẻ đẹp quý phái

2.7 Đầm sơ mi dài Hàn Quốc

Thiết kế của những món đồ thời trang Hàn Quốc thường tập trung đến sự trẻ trung, xinh xắn cùng với thời trang sành điệu. Vậy nên những chiếc đầm sơ mi dài Hàn Quốc thường được khá nhiều bạn nữ của chúng ta yêu thích bởi kiểu dáng sang trọng, sành điệu rất phù hợp với xu hướng thời trang trẻ.

Đầm sơ mi dài Hàn Quốc sang trọng mang đến cho các bạn nữ phong cách dễ thương, đáng yêu

2.8 Đầm sơ mi sọc

Khác với hoạ tiết caro thì những chiếc đầm sơ mi sọc có hoạ tiết được giản hơn với các đường sọc. Đặc trưng của phong cách này chính là những đường sọc sẽ được nổi bật hơn khi mang màu sắc đối nghịch với màu sắc của chiếc đầm. Đối với những chiếc đầm này thì chúng ta có thể để kiểu dáng suông dài hoặc cũng có thể cùng một chiếc belt (thắt lưng) to của nữ để tạo thêm điểm nhấn thời trang cho trang phục.

Đầm sơ mi sọc với thiết kế hiện đại và thời trang cho các cô nàng hiện nay

2.9 Đầm sơ mi thắt eo

Hiện nay có 2 loại đầm sơ mi thắt eo (thắt lưng và giả thắt lưng) được nhiều bạn nữ ưa chuộng và cũng là một trong các loại đầm đặc trưng nhất bộc lộ rõ nhất về đặc trưng cũng như vẻ đẹp của chiếc đầm. Đối với những chiếc đầm sơ mi thì được thiết kế thêm phần để các bạn nữ có thể đeo thắt lưng vào.

Đầm sơ mi phối cùng thắt lưng cực kỳ ấn tượng và thời trang khi xuất hiện dành cho các quý cô của chúng ta

Ngoài ra còn có thêm loại đầm công sở thắt eo với phần thắt lưng được thiết kế cùng với chất liệu của chiếc đầm cực kỳ ấn tượng, không những thế còn tạo nên vẻ đẹp thời trang và sự tiện ích cho các bạn nữ của chúng ta.

Đầm sơ mi thắt eo thiết kế cùng với đầm tô điểm cho phong cách sang trọng và quý phái cho các bạn nữ

2.10 Đầm sơ mi cổ trụ

Đầm sơ mi cổ trụ là những chiếc đầm có phần cổ được may theo hình trụ với nếp gấp và đường may chắc chắn tạo nên phong cách thời trang sang trọng cho các bạn nữ. Đối với những chiếc đầm cổ trụ thì các bạn nữ của chúng ta nên lựa chọn những loại đầm có chất liệu thoáng mát, co giãn tốt, bởi phần cổ trụ thường gây nên cảm giác hơi bí, khó chịu cho các bạn nữ. Hơn thế nữa, khi giặt chúng ta cần phải vệ sinh trước phần cổ áo bởi đó là khu vực bám nhiều mồ hôi. Tuy có những điểm bất tiện đối với chiếc đầm này, nhưng nó chính là sự lựa chọn tối ưu cho những ai yêu thích phong cách lịch sự, cho chúng ta một cái nhìn tinh tế hơn khi sử dụng.

Đầm sơ mi cổ trụ kiểu dáng lịch sự mang lại vẻ đẹp sắc sảo cho các cô nàng

Lời kết: Vậy là chúng ta đã được xem qua 10 loại đầm với nhiều màu sắc và kiểu dáng dành cho mọi phong cách mọi lứa tuổi dành cho nữ hiện nay trên thị trường. Đầm sơ mi sẽ là một trong những món đồ thời trang hữu ích cho các bạn nữ để tôn lên vẻ đẹp sang trọng và lịch sự. Chúng mình hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn nữ chúng ta, các quý cô tìm ra được phong cách đầm phù hợp cho hoàn cảnh, cho bản thân của mình để có thể khiến cho việc phối đồ của chúng ta mang một phong cách thời trang ấn tượng và độc đáo.

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Rate this post