Cận cảnh chú cá koi đẹp nhất thế giới

Cận cảnh chú cá koi đẹp nhất thế giới

Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và chiêm ngưỡng cận cảnh chú cá koi đẹp nhất thế giới này nhé!

chu-ca-koi-dep-nhat-the-gioi-s-legend-den-tu-nhat-ban

Tìm hiểu về cá koi đẹp nhất thế giới – Kohaku S Legend đến từ Nhật Bản

Chú cá koi đẹp nhất thế giới S Legend đã được đấu giá tại trại nuôi cá Sakai diễn ra vào hai ngày 3 – 4/10/2018. Tại buổi đấu giá, chú cá koi này đã mang về mức giá kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong giới chơi koi với giá 203 triệu yên Nhật (tương đương với mức giá khoảng 42 tỷ đồng Việt Nam) đã thuộc về nhà sưu tập Yingying đến từ Đài Loan. Chính bởi vậy, sau cuộc đấu giá này chú cá koi S Legend được xem là chú cá koi đẹp nhất thế giới.

Tại sao cá koi S Legend lại có giá trị cao đến thế?

Theo tờ báo Business Insider cho biết, chú cá Koi S Legend tính đến thời điểm “vượt vũ môn chầu trời 2019” là được 9 tuổi và thuộc giống cá Kohaku với chiều dài lên đến 101cm. 

Chú cá koi này có thành tích vô cùng đáng nể:

– Giành chiến thắng trong giải đấu All Japan Koi Show 2017 

– Vô địch trong kỳ thi All Japan Koi Show 2019

Bởi vậy, với thành tích đáng nể của mình không có gì là ngạc nhiên khi S Legend củng cố thêm sức nặng của ngôi vương “cá koi đẹp nhất thế giới”. 

Đặc điểm nổi bật về giống cá koi Kohaku 

Giống cá koi Kohaku có màu trắng đan xen với những mảng màu đỏ hết sức độc đáo và nổi bật. Một chú cá koi giống Kohaku hoàn hảo phải có màu trắng nguyên sơ không được pha với những màu khác.

Tại Nhật Bản, cá koi đã được những người nông dân nhân giống vào những năm 1700 bởi sự độc đáo của nó về cả kiểu dáng và màu sắc. Xuất phát điểm có nguồn gốc là một loại cá chép. Tuy nhiên, hiện nay cá koi Nhật được xem là một loại cá cảnh đắt nhất trên thế giới. Ở Việt Nam, bạn cũng có thể bắt gặp những chú cá koi nhật tại các hồ cá cảnh ở các trung tâm thương mại lớn cũng như trong những gia đình có thú chơi cá kiểng.

Với sự nổi tiếng của loài cá koi này, hiện nay trên thế giới tổ chức rất nhiều cuộc thi hằng năm để tìm ra những chú cá koi đẹp nhất thế giới.

ca-koi-nhat-luon-chiem-uu-the-trong-cac-cuoc-thi-ca-koi-djep-nhat-the-gioi-hien-nay

Cá koi Nhật có thể phát triển chiều dài lên đến hơn 1m. Tuy nhiên với những chú cá koi đa sắc thường khó đạt đến kích thước ấy hơn là những chú cá koi đơn sắc. Đặc biệt, với những chú cá koi với kích thước lớn để vẫn giữ được form dáng đẹp sẽ rất khó. 

Bởi vậy, không khó lý giải tại sao chú cá coi S legend lại trở thành chú cá koi đẹp nhất thế giới, bởi ngoài kích thước khủng khi đấu giá là 101cm, thì chú cá này cũng sở hữu một body hoàn hảo, đúng y như tàu ngầm. Thêm vào đó, các mảng màu được phân bổ rất đều, trải dài từ đầu đến đuôi cá, với một mảng lớn ở phần đầu và ngực cá, tiếp đến là phần lưng và kết thúc với mảng màu nhỏ ở đuôi. Các mảng màu phân chia rõ ràng, không bị dính vào nhau, kết hợp với màu trắng để tạo ra sự hài hòa khi nhìn vào. Mảng màu đỏ của  S Legend hầu như không thấy lẫn kiwa hay shashi nào. Đặc biệt, màu sắc của chúng không hề bị vỡ khi kích thước lớn hơn mà vẫn y như lúc chưa trưởng thành. Chứng tỏ, chú cá này được nuôi dưỡng trong điều kiện vô cùng tốt. S-Legend đẹp từ body, đến màu sắc và cả từng hàng vảy, vây bơi, cộng thêm sự chăm sóc tuyệt vời đến từ nhân viên trong trại cá Sakai đã mang đến thế giới một chú cá Koi giá trị cao nhất trong giới Koi từ trước đến nay.

Tại Nhật Bản, trong văn hóa truyền thống thì màu đỏ và màu trắng là hai màu sắc tượng trưng cho sự tinh khiết và niềm vui. Chính vì vậy mà cá koi Nhật hiện nay được đánh giá rất cao và được nhiều người yêu thích.

ca-koi-nhat-thoi-gian-gan-day-rat-duoc-yeu-thich-tai-viet-nam

Cá koi cũng có khả năng mang thai tốt, có thể cùng lúc mang thai l hàng triệu con. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là việc nuôi dưỡng chúng lại khá khó khăn. Do đó, người chơi cá koi phải thực sự chọn lựa chính xác và thông minh. Bên cạnh đó, tỷ lệ nuôi cá koi thành công khá thấp. Trong 3.000.000 con mới đẻ thì chỉ có khoảng 15.000 con phát triển được trong một năm đầu đời. Tiếp đó 1000 con có thể phát triển trong những năm tiếp theo. Có thể thấy việc nuôi giống cá koi khá khó khăn, tuy nhiên chính vì vậy mà giá trị của nó lại càng được nâng cao. Bởi vậy, việc nuôi được một chú cá koi đẹp nhất thế giới như S Legend không phải là một việc dễ dàng.

Trên đây, Cảnh Quan Sân Vườn Xanh đã chia sẻ đến bạn những thông tin về chú cá koi đẹp nhất thế giới S Legend, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

0/5

(0 Reviews)

Rate this post