50 mẫu tranh Bát Mã đẹp chọn lọc treo phòng khách nhà phố

Bức tranh bát mã đẹp hay còn có tên gọi là tranh bát mã truy phong, tranh mã đáo thành công, tranh ngựa… “Bát” là 8 “mã” là ngựa, trong bức tranh mã đáo có 8 con ngựa phi về một hướng. Tùy mỗi mẫu mà đàn ngựa có thể phi trên đồng cỏ, trên thảo nguyên, trên cát, ngựa phi trên sóng biển, trên mặt nước. Hay thậm chí ngựa chạy trên mây… Một số mẫu tranh có thể được kết hợp với núi, sông, mặt trời, cây tùng, chim hạc, hoa mẫu đơn. Hay cành đào…tạo thêm các giá trị phong thủy cho bức tranh.

I- Vài nét về dòng tranh ngựa bát mã truy phong

Tranh bát mã đẹp được chọn mua nhiều để treo phòng khách gia đình, văn phòng làm việc hay làm quà tặng tân gia, khai trương. Đây là dòng tranh phong thủy, mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ khi hợp tuổi. Siêu thị tranh AmiA xin chọn lọc và giới thiệu quý khách tham khảo khoảng 50 mẫu đẹp mới ra. Nếu quý khách thấy ưng ý với mẫu nào dưới đây hãy liên hệ để được phục vụ nhe!

Với showroom trưng bày rất rộng, cả vài trăm bộ tranh treo tường đẹp thường xuyên có sẵn để quý khách thăm quan và chọn lựa. Không đâu nhiều tranh có sẵn như tại AmiA. Ngoài ra chúng tôi còn có xưởng sản xuất tranh (làm tranh in, tranh gỗ, vải canvas…) và đội ngũ họa sĩ vẽ sơn dầu đông đảo. Nhận làm tranh mã đáo thành công theo yêu cầu riêng của khách hàng. Tùy chọn mẫu đẹp bất kỳ mà bạn thích. Chọn kích thước phù hợp với chỗ treo, chất liệu đa dạng. Treo tranh tại nhà bởi các nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo…

♦ Ý nghĩa phong thủy của bức tranh bát mã truy phong

Treo tranh bát mã trong phòng khách hay phòng làm việc giúp gia chủ có nhiều sức khỏe, mạnh mẽ quyết đoán, công việc và sự nghiệp ngày càng hanh thông và phát triển thuận lợi. Các thành viên trong gia đình (các cá nhân trong tập thể) ngày càng đoàn kết, có chung mục tiêu, đi chung một hướng hợp lực. Đưa gia đình/tập thể ngày càng phát triển giống như đàn ngựa trong tranh luôn phi về một hướng.

Trong hòa bình ngựa là con vật tạo sức kéo vận chuyển giúp con người. Trong thời chiến ngựa cùng lính kỵ binh xông pha trận mạc, vượt qua mọi khó khăn. Ngựa là con vật biểu tượng cho sức mạnh bền bỉ và lòng trung thành rất cao với chủ nhân. Chúng ta treo tranh ngựa bát mã trong nhà hay văn phòng làm việc chính là mong muốn những điều tốt đẹp này. Sức khỏe và mạnh mẽ như những chú ngựa cơ bắp cuồn cuộn, bền bỉ kiên trì vượt qua mọi thử thách. Để đi đến thành công, sự đoàn kết và lòng trung thành từ các thành viên và cấp dưới…

Số 8 trong tiếng Hán có phát âm là Bát, giống chữ Phát. Bởi vậy bức tranh bát mã truy phong còn mang ý nghĩa phát đạt, thịnh vượng, thành công và giàu có cho gia chủ. Bát mã truy phong, chữ “truy phong” nghĩa là bắt gió, là đuổi theo, là thuận theo chiều gió… Mà thuận thì đi nhanh hơn, tiến lên dễ dàng hơn. Tám con ngựa trong tranh thường chạy về một phía, phi nước đại rất mạnh mẽ và tốc độ. Đã đồng sức đồng lòng mà lại thuận gió nữa thì việc tiến tới đích, đạt được kết quả mong muốn là không xa.

Ở một số bức tranh bát mã chúng ta thấy hình ảnh 1 con ngựa quay đầu ‘ngó’ lại phía sau. Đây thường là con ngựa đầu đàn hay thủ lĩnh. Hình ảnh ngựa thủ lĩnh đầu đàn quay đầu lại mang hàm nghĩa giám sát và thúc đẩy. Giám sát ở đây là nhìn xem các thành viên trong đàn ra sao. Có đang bám sát cùng đàn hay không. Có những mối nguy hiểm gì bám theo sau đàn của mình hay không… Đồng thời từ đó liên tục nhắc nhở, đưa ra chỉ dẫn cũng như động viên các chú ngựa khác trong đàn đồng lòng tiến lên. Chi tiết này quả thực rất thú vị!

Bức tranh mã đáo ngựa chạy trên nước, sóng biển, sông, hồ

Trong bức tranh này có sự kết hợp của 2 thái cực hơi trái ngược. Ngựa được xếp vào hành Hỏa, trong khi trong phong thủy thì nước, sóng biển, sông, hồ…thuộc hành Thủy. Hai hành nay trái ngược và xung khắc với nhau.

Bức tranh bát mã có ngựa chạy trên nước thể hiện một tinh thần vươn lên mạnh mẽ, vượt qua nghịch cảnh và khó khăn để đạt được thành công. Bức tranh này treo trong văn phòng làm việc giúp hóa giải hung thành cát, biến cái khó khăn bất lợi thành lợi thế. Công ty nhỏ cạnh tranh với công ty lớn vẫn vững vàng và chờ đợi cơ hội sớm bứt phá vượt lên..

Xem thêm: Ý nghĩa 50 bức tranh phong thủy đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay!!!

♦ Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi nào, kỵ tuổi nào nhất?

Xét về mệnh: Tranh bát mã với hình ảnh ngựa chạy là chủ đạo của tranh. Được xếp vào hành Hỏa trong phong thủy. Vì vậy bức tranh này rất hợp với những người có mệnh Hỏa (tương hợp). Và người có mệnh Thổ (tương sinh). Ngược lại, do Hỏa kỵ với Kim nên những người có mệnh Kim không nên treo tranh ngựa trong phòng khách hay văn phòng làm việc của mình.

Xét về tuổi thì có 3 nhóm tuổi cực hợp để treo tranh mã đáo thành công đó là tuổi Thìn, Tuất và Hợi.

Thực tế mỗi bức tranh mã đáo thành công để xác định hợp với tuổi nào mệnh nào nhất còn tùy vào nội dung, màu sắc, thâm chí cả chất liệu của tranh. Ví dụ như tranh ngựa (thuộc Hỏa) lại có thêm mặt trời (hỏa) hoa mẫu đơn (cũng thuộc hỏa)…thì cả bức tranh đó thuộc hành Hỏa.

Ở một số bức tranh khác ngoài đàn ngựa ta còn thấy sông nước (hành Thủy), cây cối (thuộc hành Mộc), mặt trời (hành Hỏa), núi non (thuộc Thổ), tranh chất liệu gỗ (thuộc Mộc), tranh kính hay tranh đồng (thuộc kim)… Tuy nhiên đàn ngựa vẫn là chủ đạo của tranh. Bởi vậy nó vẫn thuộc Hỏa, nhưng đã giảm tính chất và mức độ đi nhiều. Vì vậy một số tuổi và mệnh khác cũng có thể treo được.

♦ Cách treo và hướng treo tranh bát mã chuẩn nhất!

+ Về không gian treo: Bức tranh mã đáo thành công rất hợp treo ở phòng khách gia đình hay văn phòng làm việc. Giúp mang tới sức khỏe, may mắn, tài lộc và thăng tiến trong công việc cho gia chủ. Tuy nhiên, vì tranh bát mã truy phong thuộc hành Hỏa, mang tính động, do đó không nên treo ở phòng ngủ hay phòng ăn nhà bếp.

+ Về phương hướng: Nhìn chung thì treo tranh bát mã ở phương Bắc là đẹp nhất. Tuy nhiên mỗi căn phòng hay tuổi của gia chủ lại có đặc thù riêng. Và để cẩn thận bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia phong thủy.

+ Hướng ngựa chạy: Cách treo tranh bát mã tốt nhất là hướng phía ngựa chạy vào trong nhà, trong phòng của mình. Điều này giúp mang tài lộc vượng khí vào nhà. Tránh treo tranh ngựa chạy ra ngoài sẽ làm tiêu tán tài lộc. (Thực tế Quý khách chỉ cần thích mẫu tranh. Còn hướng ngựa chạy có thể thay đổi ngược lại được cho phù hợp với hướng treo nhà bạn).

♦ Một vài lưu ý khi mua tranh mã đáo thành công làm quà tặng tân gia, khai trương

Tranh bát mã truy phong là dòng tranh phong thủy tài lộc vì vậy cũng thường hay được mua làm quà tặng. Có thể mua tranh làm quà tặng mừng tân gia nhà mới. Hoặc tặng quà mừng khai trương văn phòng, công ty, cửa hàng, các cơ sở kinh doanh…

Vì là dòng tranh phong thủy nên có tuổi Hợp và có tuổi Kỵ. Trước khi mua tranh quý khách nên biết tuổi của gia chủ để chọn cho đúng. Chỉ cần biết ngày sinh âm lịch (hoặc dương lịch và quy đổi ra) để biết được tuổi và mệnh của gia chủ là có thể nắm được Hợp hay Kỵ. Nếu gia chủ có tuổi Thìn, Tuất, Hợi thuộc mệnh Hỏa và Thổ thì cực hợp. Còn giả sử gia chủ có tuổi Tý mệnh Kim thì tuyệt đối tránh mua tặng tranh bát mã.

Cũng nên dò hỏi (nếu chưa biết) về vị trí và không gian treo tranh. Chắc bạn cũng không muốn tặng tranh bát mã mà khi gia chủ treo lên tường thấy có đàn ngựa chạy ra ngoài phải không nào? Rồi kích thước tranh to hay nhỏ bao nhiêu, kiểu nào gia chủ thích nhất…

Hãy đừng ngại bày tỏ quan điểm với gia chủ trước về món quà của bạn. Nếu họ đồng ý và thấy vui vẻ thì bạn sẽ dễ dàng chọn được món quà ý nghĩa và ưng ý nhất.

♦ Giá bán tranh mã đáo thành công bao nhiêu tiền?

Không có câu trả lời cố định. Bởi giá bán mỗi bức tranh bát mã truy phong còn tùy thuộc vào chất liệu, kích thước. Đôi khi còn ở độ khó của mẫu nữa. Ví dụ:

– Tranh gỗ in laps: loại bộ 3 tấm ghép 40x80cm x3 giá bán khoảng 800-850k. Bộ 5 tấm ghép kích thước 90x150cm giá bán khoảng 1tr2. Tranh 1 tấm khổ 60x80cm giá bán khoảng 750k. Loại 1 tấm khổ lớn 1mx2m giá khoảng 2tr4 …

– Tranh canvas loại 3 tấm 40x60cm giá khoảng 750k, loại 70x150cm giá bán khoảng 1tr9…

– Tranh mã đáo thành công vẽ sơn dầu loại 60x90cm giá khoảng 1tr4-1tr6, loại kích thước 80x160cm giá khoảng 2tr4 – 3tr…

– Tranh ngựa thêu máy vi tính khổ 1mx1m6 giá khoảng 3tr, trong khi tranh bát mã thêu tay cao cấp giá có thể lên đến chục triệu hoặc hơn.

Quý khách có thể gửi mẫu tranh mình thích và kích thước mong muốn để Siêu thị tranh AmiA báo giá chi tiết nhe!

II- Các mẫu tranh bát mã đẹp chọn lọc mới nhất

Ở các phần trên quý khách đã được tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của tranh. Cũng như xem tham khảo khoảng 13 mẫu đẹp chọn lọc. Tiếp theo dưới đây Siêu thị tranh AMiA xin giới thiệu thêm các mẫu khác trong bộ sưu tập này. Nếu thấy ưng ý với mẫu tranh nào hãy liên hệ với AmiA nhe. Địa chỉ showroom và thông tin liên hệ xin xem dưới chân website này.

♦ Tranh đẹp bát mã truy phong khổ lớn treo phòng rộng:

Với những không gian phòng rộng, các đồ nội thất kích thước lớn thì chắc hẳn bức tranh treo tường cũng cần cân xứng một chút. Tranh mã đáo thành công khổ lớn có kích thước vượt trội với chiều dài từ 1m8 trở lên tới 2m4 hoặc 3m. Với nhiều chất liệu như in ép gỗ, tranh vẽ sơn dầu. Bức tranh ngựa cỡ lớn mang đến cái nhìn trực quan, đánh thẳng vào trực giác của người nhìn. Giúp không gian căn phòng thêm đẹp, sang trọng và thể hiện đẳng cấp của gia chủ, chủ nhân.

Và thường các mẫu tranh bát mã khổ lớn này được làm bằng 1 tấm. Nhưng nếu quý vị muốn đặt làm theo ghép bộ nhiều tấm cũng đều được.

♦ Tranh mã đáo thành công kiểu ghép bộ nhiều tấm hiện đại:

Ngoài các mẫu tranh 1 tấm, tranh khổ lớn nêu trên, các mẫu tranh ngựa mã đáo thành công còn có thiết kế ghép bộ. Có thể từ 3-5 tấm. Với kiểu dáng ghép bộ, mẫu tranh bát mã phù hợp với những không gian hiện đại, tạo sự độc đáo, phá cách. Mà vẫn giữ nguyên được ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của nó. Thường với kiểu ghép bộ thì chất liệu tranh sẽ là in ép gỗ hoặc in vải canvas. Ngày nay, rất nhiều gia đình, nhiều khách hàng chuộng dòng tranh ghép bộ hiện đại này để trang trí không gian của mình.

♦ Tranh bát mã đẹp chất liệu vẽ sơn dầu:

Tranh sơn dầu là dòng tranh mang tính nghệ thuật cao, được vẽ trực tiếp bởi các họa sĩ, sử dụng chất liệu sơn dầu vẽ trên nền vải toan với các đường nét hơi nổi rất đẹp. Loại tranh này khi chiếu đèn treo tranh vào rất nổi màu, có tính bắt ánh sáng tốt. Tại Siêu thị tranh AmiA có đội ngũ họa sĩ vẽ tranh đông đảo và nhiều kinh nghiệm. Nếu quý khách có nhu cầu mua một bức tranh mã đáo thành công đẹp vẽ sơn dầu thì hãy liên hệ ủng hộ AmiA nhe.

♦ Tranh ngựa đẹp in vải canvas:

Tranh canvas là dòng tranh mới, nó được gọi theo chất liệu để làm tranh. Dòng tranh này được in bằng loại mực dầu trên chất liệu vải canvas – một loại vải chuyên dụng giống như vải toan hay được các họa sĩ dùng để vẽ tranh sơn dầu. Tuy nhiên bề mặt vải canvas có độ dày, mịn và khít hơn và được phủ lớp hóa chất chuyên dụng để bám và thấm mực dầu tốt nhất, độ bền màu cao.

Tranh canvas có tính năng nhẹ, nhìn đẹp tựa như tranh vẽ, dễ chế tác thành các dòng tranh ghép bộ hiện đại hay tranh đóng khung kiểu truyền thống. Giá rẻ cũng là một ưu điểm của dòng tranh này.

Tại Siêu thị tranh AmiA chúng tôi có 1 xưởng in tranh canvas khá quy mô, với máy in tranh thuộc dòng hiện đại đời mới nhất. Vì vậy nếu quý khách đang có nhu cầu mua tranh bát mã chất liệu canvas có thể liên hệ để được phục vụ tốt nhất. Nhận làm tranh với kích thước, mẫu mã…mà khách hàng yêu cầu.

♦ Tranh mã đáo chất liệu gỗ có đóng khung:

Dòng tranh này Siêu thị tranh AMiA sử dụng loại giấy in tranh chuyên dụng và máy in laps siêu nét. Sau đó ép tranh trên nền gỗ mdf dày khoảng 9ly hoặc 12ly tùy kích thước. Chúng tôi sử dụng gỗ mdf (không dùng gỗ tự nhiên) vì nó không bị nứt vỡ bởi thời thiết nóng – ẩm như gỗ tự nhiên. Bề mặt tranh còn được phủ lớp bảo vệ. Giữ cho tranh luôn bền đẹp theo thời gian.

Siêu thị tranh có xưởng chuyên làm dòng tranh gỗ. Ngoài cả trăm bức có sẵn còn nhận làm theo yêu cầu riêng. Quý khách có nhu cầu mua tranh bát mã đẹp hãy liên hệ ủng hộ AmiA nhe!

III- Địa chỉ bán tranh bát mã đẹp, giá rẻ, có sẵn nhiều

Tại Hà Nội hiện có khoảng 200 cửa hàng bán tranh treo tường. Còn nếu search tìm kiếm trên google thì cũng có vài trăm website giao bán, cả web của các công ty, cửa hàng, cá nhân… Nhưng khi đến AmiA bạn sẽ thấy sự khác biệt và không thấy tiếc công sức đi lại đã bỏ ra. Đơn giản là bởi “cực nhiều và cực rẻ”!

  • Không đâu trưng bày nhiều bức tranh có sẵn để xem và chọn như tại AmiA. Điều này bạn đến sẽ thấy rõ khi đến xem trực tiếp! Với showroom 3 tầng, tổng diện tích khoảng 270m2, lại được chia ô, tạo vách, giá treo…nên chúng tôi luôn có sẵn cả vài trăm đến hơn ngàn bộ tranh treo tường để bạn chọn. Ngoài các mẫu tranh trưng bày, còn có kho chứa thành phẩm, bán bộ nào rồi thì lại mang ra treo bổ sung ngay!
  • Có xưởng sản xuất chủ động từ A-Z cùng đội ngũ họa sĩ vẽ tranh đông đảo. Siêu thị tranh AmiA tự SẢN XUẤT để bán, chứ KHÔNG phải đi nhập lại hay nhập khẩu. Chúng tôi có xưởng in tranh bài bản và quy mô, với máy in canvas + máy in pp + máy in Laps siêu nét, để làm các dòng tranh đa dạng. Có xưởng chế tác, đóng khung, hoàn thiện đầy đủ.
  • Cung cấp nhiều dòng tranh treo tường đa dạng nhất Việt Nam. Bạn hẳn sẽ không tìm được 1 nơi vừa bán tranh vẽ sơn dầu, tranh gỗ, tranh canvas, tranh pp, tranh thêu tay thủ công, tranh thêu máy, tranh dân gian Đông Hồ,… Mà loại nào cũng có số lượng rất nhiều có sẵn để chọn.
  • Cung cấp dịch vụ trọn gói, không chỉ bán hàng thuần túy. Siêu thị tranh treo tường AmiA chủ động giao hàng và lắp đặt bằng chính các nhân viên được đào tạo bài bản, chứ không phải sử dụng Grap hay xe ôm.
  • Mọi số lượng đều có thể được đáp ứng. Dù là mua lẻ 1 bức, mua lẻ 1 chiếc đinh ghim treo tranh chuyên dụng…hay cần lắp đặt cho 1 dự án lớn với vài trăm bộ tranh treo tường cho các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng, khách sạn nhà nghỉ…

Nếu quý khách đang có nhu cầu mua một bức tranh mã đáo thành công đẹp về treo trang trí cho gia đình mình hay làm quà tặng. Hãy liên hệ và ủng hộ Siêu thị tranh AmiA nhe!

♣♣♣ Phụ lục: Hình ảnh thực tế các mẫu tranh mã đáo thành công tại nhà khách hàng AmiA:

(Đang cập nhật…)

Nguồn: 10 Mẫu Tranh Treo Tường Bán Chạy, Có Sẵn Tại Cửa Hàng. Mang ý nghĩa tài lộc may mắn và được yêu thích nhất hiện nay!!!

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Rate this post