Hoàng đế đẹp trai nhất lịch sử Trung Hoa: Uy hiếp chị dâu phải ‘hầu hạ’, hại chết cháu ruột

Hoàng đế đẹp trai nhất lịch sử Trung Hoa: Uy hiếp chị dâu phải ‘hầu hạ’, hại chết cháu ruột

 

Trong lịch sử Trung Hoa, Bắc Tề Vũ Thành Đế, sinh năm 537, tên húy là Cao Trạm, là con trai thứ chín của Cao Hoan, sở hữu dung mạo vô cùng khôi ngô tuấn tú, oai vệ khác thường, ngũ quan cân đôi, ánh mắt có thần, da trắng mịn như tuyết. Thậm chí thời đó người ta còn đồn rằng bất cứ mỹ nhân nào đứng trước Cao Trạm đều phải thẹn vì dung nhan quá đỗi hoàn mỹ.

Hình tượng Cao Trạm trên phim truyền hình

Sau khi cha và người anh cả qua đời, anh thứ của Cao Trạm là Cao Dương trở thành người cai trị Đông Ngụy. Năm 550, Cao Dương đã buộc Hiếu Tĩnh Đế phải nhường ngôi cho mình, kết thúc triều Đông Ngụy và mở ra triều Bắc Tề. Tỏ ra là một vị vua anh minh không được bao lâu, Cao Dương nhưng ngày càng trở nên hung ác và thoái hóa, thậm chí còn đối xử với Cao Trạm vô cùng tệ bạc. Năm 559, Văn Tuyên Đế qua đời và hoàng thái tử Cao Ân lên ngôi. Tuy nhiên Cao Ân lại xem Cao Trạm là mầm họa nên tìm cách diệt trừ. Trước nguy cơ bị đẩy ra ngoài kinh thành làm thứ sử hay châu mục, năm 560, Cao Trạm đã lật đổ Cao Ân. Sau đó, trải qua nhiều biến cố, Cao Trạm đã lên ngôi vua vào năm 561, lấy hiệu là Vũ Thành Đế.

Hình tượng Lý Tổ Nga trên truyền hình

Đẹp trai là thế nhưng Cao Trạm lại là một vị vua hữu dũng vô mưu, tối ngày đắm chìm trong tửu sắc. Sau khi lên ngai vàng, Cao Trạm phong cho vợ là Hồ Thị làm Hoàng hậu, con trai Cao Vỹ làm Hoàng Thái tử. Thế nhưng Cam Trạm không hề yêu thương Hồ Thị mà trong lòng chỉ luôn hướng đến chị dâu Lý Tổ Nga. Lý Tổ Nga từng là Hoàng hậu của Văn Tuyên Đế Cao Dương, là người xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành, tài hoa lỗi lạc. Vì quá say mê chị dâu nên sau khi lên ngai vàng, Cao Trạm bấp chấp luân thường đạo lý mà chiếm đoạt Lý Tổ Nga.

Để ép buộc Lý Tổ Nga phải hầu hạ mình, Cao Trạm uy hiếp nếu bà phải kháng sẽ giết chết con trai bà là Cao Thiệu Đức. Không lâu sau, Lý Tổ Nga mang thai. Hành vi đó của bà đã trở thành trò cười cho thiên hạ. Vì quá xấu hổ, Lý Tổ Nga không dám ra ngoài. Còn Cao Thiệu Đức sau khi biết tin, chạy đến cung mẹ mắng nhiếc thậm tệ. Vừa xấu hổ, vừa đau lòng, Lý Tổ Nga  đã tự tay bóp chết cô con gái mới sinh – bằng chứng ô nhục của bà với em chồng Cao Trạm.

Cao Trạm biết tin liền bèn chém Cao Thiệu Đức và tuyên bố: “Ngươi giết con ta, ta phải giết con ngươi”.  Sau đó, vua cho người lội sạch quần áo của Lý Tổ Nga, đánh đập dã man. Sau khi bà tỉnh lại trong vũng máu, Cao Trạm sai người đưa bà lên xe bò chở thẳng đến chùa Diệu Thắng, cạo tóc làm ni cô.

Đến năm 565, Cao Trạm truyền ngôi cho con trai là Cao Vĩ, trở thành Thái thượng hoàng. Tuy nhiên, Cao Vĩ ăn chơi chẳng kém cha. Sau khi Cao Trạm qua đời năm 569, hệ thống chính trị của Bắc Tề càng thêm suy đồi và chính thức sụp đổ vào năm 577.

 

Trường Giang bị ‘tố’ khiến gia đình ‘thánh livestream’ Lê Dương Bảo Lâm lục đục

(Techz.vn) Trong tập 13 chương trình “Chọn ngay đi”, thánh livestream không ngần ngại tố Trường Giang là người khiến gia đình anh lục đục.

 

Rate this post