#15479: Đến dân Thanh Hóa còn ghét chính dân Thanh Hóa nói chi người ngoài! | Confession

admin

4 năm trước

#15479: Đến dân Thanh Hóa còn ghét chính dân Thanh Hóa nói chi người ngoài!

Hình mô tả cho bài confessionHình mô tả cho bài confession

#15479: Đến dân Thanh Hóa còn ghét chính dân Thanh Hóa nói chi người ngoài!
Thú thực là như vậy đấy các bạn à…mình cựu sinh viên NEU, ra trường 3 năm rồi mà vẫn phải công nhận 1 điều là dân Thanh Hóa nhiều người ko tốt mặc dù…mình cũng là gốc Thanh Hóa, .
Hồi học đại học, người Thanh Hóa chúng mình hay ở chung với nhau khu trọ, giống kiểu bám víu lấy nhau mà sống rồi phát hiện ra mấy phòng cứ bị ăn trộm vặt như quần áo, dầu gội, kem đánh răng,..v…v..thậm chí cả quần lót cũng bị trộm. Cứ rình rình cho đến khi biết người trộm chính là mấy anh em trọ với nhau, ko chỉ 1 mà là 2. Mình nói luôn “Các anh đi đâu làm gì thì làm, đừng gắn mác dân Thanh Hóa rồi đi làm xấu hình ảnh quê mình, hỏi sao người ta ko ghét!”
Chẳng nói đâu xa, đợt đó ở cùng khu trọ với 1 ông anh, đi học có con bạn nó kêu ế, giới thiệu người với nhau lúc đầu ổn…về sau khi yêu nhau con bạn mình nó kể “Ki bo, chi li, kẹt xỉ…v.v…” đến khi nó bảo “Đ.* mày giới thiệu tao 1 thằng như cứt, giờ nó yêu mẹ con khác mà đã chia tay tao đéo đâu, bắt cá 2 tay kìa”…éo biết chui vào đâu vì mình là người giới thiệu.
Đấy là lúc còn đi học, đến lúc ra trường thì…Năm nhất ra trường, mình đi làm nhân viên Kinh Doanh, lúc mình <a href=”https://confession.vn/12167-sang-la-dan-cong-so-toi-em-lai-la-tho-xay-ngay-i-lam-ve-met-moi-nhung-nghi-ngoi-chut-toi-lai-m/” title=”mới” alt=”mới”>mới</a> vào có ông anh tốt lắm, suốt ngày hỏi han mình cần gì ko giúp, đến khi mình có ông khách đâu tiên, chăm sóc 1 ông khách được 1 tuần <a href=”https://confession.vn/9940-xem-mat-au-nam-em-la-girl-k56mat-muingoai-hinh-thi-cung-goi-la-okkho-noi-trai-qua-21-cai-xuan-x/” title=”thì bị” alt=”thì bị”>thì bị</a> nẫng tay trên bởi chính người anh tốt đấy – người anh Thanh Hóa. Mình mới nói thẳng luôn “Đ.* anh hành động như lìn vậy, kiểu người như anh chỉ làm xấu mặt dân Thanh Hóa thôi”. Làm thêm 1 tháng nữa mình nghỉ. Mình chuyển sang chỗ khác làm.
Làm được 1 thời gian, mình lên thành trưởng nhóm Kinh Doanh ở chỗ mới, thấy thằng bé kém 1 tuổi, cũng người Thanh Hóa mới vào làm, mình thấy cũng ngoan, lễ phép, mình mới đào tạo rồi lo cho mọi thứ, cần gì mình support, thế đéo nào nó nói xấu mình với cấp trên của mình, bị kiểm điểm ko thưởng trong 6 tháng đầu cmnl. Mình chửi luôn là “Đ.* em chơi quả đc lắm em, anh xem em ở đây đc bao lâu” nói vậy ko <a href=”https://confession.vn/15442-ung-hay-sai-chao-moi-nguoi-em-that-may-man-v/” title=”phải mình” alt=”phải mình”>phải mình</a> trù em nó, mà chỉ nghĩ thôi chắc kiểu như nó ko làm đc lâu. ĐÚng thật, nó làm có 2 tháng rồi out…kiểu nó vào công ty chỉ để nói xấu mình trước mặt sếp 1 câu rồi đi vậy…chịu.
Đây là những trường hợp mình gặp với tiếp xúc, mình còn chưa kể đến việc bạn bè phản ánh…mình cũng là dân Thanh Hóa nhé, mình viết ra ko phải phân biệt vùng miền gì mà viết ra để hi vọng các bạn là người vùng nào thì vùng, miền nào thì miền, tỉnh nào thì tỉnh, nhất là anh em Thanh Hóa đọc đc bài này…sống văn mình, có đạo đức, tri thức, tổng kết lại là sống đẹp để trong mắt anh em bạn bè người ta ko phải nhìn mình, quê hương mình với 1 ánh mắt khác như vậy. Người ta nói cũng đúng “Không có lửa làm sao có khói” đến dân Thanh Hóa với nhau còn như vậy huống chi người ngoài!!!

0

285

Rate this post